10 thương vụ sáng giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông

06:23, 06/02/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù không có nhiều bom tấn nhưng kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua vẫn tạo được tiếng vang bằng những bản hợp đồng sáng giá.

Mario Balotelli (AC Milan)

Trong sự nghiệp thi đấu, Mario Balotelli luôn mong chờ khoảnh khắc được khoác áo Milan bởi đó là đội bóng anh yêu thích từ nhỏ. Và vào thời điểm cuối kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, giấc mơ của “Ngựa chứng” đã trở thành hiện thực khi Rossoneri rút hầu bao 20 triệu bảng cho Man City.

Với tài năng đã được khẳng định ở Inter và Man City, Balotelli hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái được thành công ở San Siro. Và thực tế, giữa tuần qua, chân sút 22 tuổi này đã lập cú đúp ngay trận ra mắt mang về 3 điểm cho thầy trò Max Allegri.

Ảnh minh họa

Philippe Coutinho (Liverpool)

Với chiến lược trẻ hóa đội hình, Liverpool đã chiêu mộ thêm 1 tài năng trẻ nữa trong phiên chợ Đông vừa qua, đó là Philippe Coutinho, người từng được mệnh danh là “Kaka mới” của bóng đá Brazil.

Coutinho chỉ là một trong nhiều câu chuyện đáng buồn tại Italia về sự lãng phí những tài năng trẻ. Nói đúng hơn, tại các CLB Serie A, các cầu thủ trẻ đã và đang không được tạo điều kiện thi đấu. Sở hữu khả năng kỹ thuật và chiến thuật tốt, tương lai của tiền vệ người Brazil sẽ rộng mở khi anh đến với “miền đất hứa” Liverpool.

Lucas Moura (PSG)

Lucas Moura đã trở thành tài năng trẻ có mức giá đắt nhất khi gia nhập PSG với số tiền lên tới 35 triệu bảng. Thực chất, gã nhà giàu thủ đô Paris đã có được bản hợp đồng này vào cuối mùa Hè năm ngoái. Nhưng phải đợi tới khi phiên chợ Đông mở cửa, ngôi sao trẻ của Brazil mới cập bến Parc des Princes.

Hiện tại, Moura được xem là một trong những ngôi sao trụ cột của Brazil cho chiến dịch World Cup 2014. Với tài năng đã được khẳng định trong màu áo Sao Paulo, anh được kì vọng sẽ tạo nên cú hích mạnh mẽ cho PSG ở giai đoạn 2 Ligue 1 và Champions League mùa này.

Ảnh minh họa

Mateo Kovacic (Inter Milan)

Nếu như người hàng xóm AC Milan tưng bừng với bản hợp đồng mới mang tên Mario Balotelli thì Inter cũng tìm được niềm vui trong thời khắc cuối phiên chợ mùa Đông 2013. Chỉ ít giờ trước khi cánh cửa chuyển nhượng đóng lại, Nerazzurri đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng trẻ Mateo Kovacic, người được mệnh danh là “Modric mới” của bóng đá Croatia.

Mateo Kovacic được kì vọng sẽ lấp đẩy khoảng trống bỏ lại ở hàng tiền vệ Inter sau khi đội bóng này chia tay Philippe Coutinho (tới Liverpool) và Wesley Sneijder (tới Galatasaray) trong tháng 1.

Demba Ba (Chelsea)

Do không thuyết phục được Radamel Falcao, BLĐ Chelsea buộc phải tìm kiếm sự lựa chọn khác bằng Demba Ba. Tuy nhiên, đây cũng không phải thương vụ quá tồi của dàn sao The Blues bởi chỉ qua 6 trận ra sân, tiền đạo người Senegal đã đóng góp 4 bàn thắng.

Tính tới thời điểm này, Demba Ba đã có được 14 bàn thắng tại Premier League. Đó là con số giúp Rafa Benitez có thêm sự lựa chọn cho hàng công ngoài Fernando Torres, tiền đạo ngày càng thi đấu thất vọng.

Ảnh minh họa

Nacho Monreal (Arsenal)

Trong thời điểm cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa Đông, Arsenal đã gây bất ngờ lớn bằng bản hợp đồng mang tên Nacho Monreal. Đây là cái tên khá xa lạ với các CĐV thủ đô London nhưng vẫn tạo ra những hiệu ứng tích cực trong phòng thay đồ Arsenal.

Trước khi gia nhập Emirates, Nacho từng là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất La Liga. Anh từng được triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha và chắc chắn sẽ chiếm suất đá chính nếu không có sự xuất sắc của Jordi Alba.

Wesley Sneijder (Galatasaray)

Do những mâu thuẫn về chiến thuật đội hình với HLV Andrea Stramaccioni, Wesley Sneijder không được thường xuyên ra sân trong giai đoạn 1 tại Serie A mùa này. Và ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, tiền vệ Hà Lan đã đưa ra quyết định bất ngờ là cập bến Galatasaray, đội bóng của những ngôi sao hết thời.

Tại đây, Sneijder sẽ được sát cánh bên nhiều tên tuổi sáng giá khác như Didier Drogba, Felipe Melo, Milan Baros, Emmanuel Eboue hay Hamit Altintop. Đó sẽ là môi trường thuận lợi để ngôi sao người Hà Lan tìm lại phong độ thi đấu đỉnh cao.

Ảnh minh họa

Daniel Sturridge (Liverpool)

Ở Chelsea, Daniel Sturridge bị gán cho biệt danh “đứa trẻ mãi không lớn” nhưng khi cập bến Liverpool, tiền đạo này lại thi đấu cực kì hiệu quả bên cạnh Luis Suarez. Tính tới thời điểm này, Sturridge đã có được 4 bàn thắng trong màu áo The Kop.

Đây được xem là một trong những nhân tố quan trọng để HLV Brendan Rodgers tiếp tục chiến lược trẻ hóa đội hình Liverpool cho những mùa giải tiếp theo. Để có được chữ kí của tiền đạo này, đội chủ sân Anfield đã phải bỏ ra số tiền 13 triệu bảng.

Wilfried Zaha (Man Utd)

Với tài năng đã được khẳng định trong màu áo Crystal Palace, Wilfried Zaha từng được coi là “thần đồng mới” của bóng đá Anh. Ngay lập tức, tài năng trẻ này đã nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ phía Arsenal, Tottenham.

Nhưng ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Zaha đã quyết định gia nhập Man Utd với bản hợp đồng trị giá 10,5 triệu bảng. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Zaha sẽ tiếp tục khoác áo Crystal Palace theo dạng cho mượn tới hết mùa. Anh sẽ chính thức cập bến Old Trafford vào mùa Hè tới.

Ảnh minh họa

Didier Drogba (Galatasaray)

Sau khi giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League, Didier Drogba đã chia tay Stamford Bridge để đến với Shanghai Shenhua. Tại đây, ngôi sao người Bờ Biển Ngà nhận được mức lương lên tới 200 nghìn bảng/tuần nhưng cũng sau 6 tháng thi đấu, tương lai của anh bị đặt dấu hỏi lớn sau khi đội bóng Trung Quốc rơi vào tình cảnh khủng hoảng tài chính.

Ngay lập tức, Drogba đã quyết định gia nhập Galatasaray với bản hợp đồng cho mượn 18 tháng. Dù không còn tốc độ như xưa do đã cao tuổi, “Voi rừng” vẫn có thể lực và thể hình sung mãn, đủ để tạo ra một sức ảnh hưởng lớn đối với giải vô địch quốc nội Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa bóng tới.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc