Vòng 22 Serie A: Juve, Milan tiếp đà thăng hoa?

07:05, 26/01/2013
|

(VnMedia) - Juve đã chấm dứt chuỗi trận ảm đạm bằng chiến thắng tưng bừng trước Udinese. Đêm nay, Nhà ĐKVĐ Serie A có cơ hội nối dài mạch thắng khi chỉ phải tiếp đón Genoa. Trong khi đó, AC Milan sẽ làm khách tại Atalanta, đội bóng chưa biết mùi chiến thắng trong 6 trận gần nhất.

Juventus – Genoa: Khi niềm tin trở lại

Trái với dự đoán ban đầu, Juventus đã có màn hồi sinh ấn tượng bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Udinese. Chiến thắng đó không chỉ xóa tan chuỗi thành tích ảm đạm của “Lão bà” trong năm 2013 mà còn giúp họ bứt phá trên bảng xếp hạng khi cả 2 đối thủ bám đuổi, Lazio và Napoli đều bị cầm hòa.

Khoảng cách 5 điểm lại được tái lập và thầy trò Antonio Conte có thừa tự tin để bước vào cuộc tiếp đón Genoa ở vòng 22. Trong khi Juve đang đứng trên đỉnh cao Serie A thì Genoa vẫn đang đắm chìm trong khủng hoảng. Hai thất bại vừa qua trước Cagliari và Catania đã kéo Rossoblu xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng.

Và cũng với 2 trận thua này, Genoa đã phải thay tướng giữa dòng với hi vọng níu kéo ngày ở lại Serie A. HLV Luigi Del Neri đã ra đi, thay vào đó là Davide Ballardini, người chẳng có nhiều dấu ấn tại sân chơi xứ mỳ ống cho dù đã kinh qua nhiều đội bóng tên tuổi như Palermo hay Lazio. Càng khó khăn hơn khi ngay ở trận ra mắt, nhà cầm quân 49 tuổi này đã phải đối mặt với Juventus.

Ảnh minh họa
Juve sẽ giành trọn 3 điểm trước Genoa?

Juve đã tìm được chiến thắng đầu tay ở Serie A trong năm 2013 nhưng những lo âu vẫn còn nguyên vẹn với Antonio Conte. Juve cần 1 sát thủ đúng nghĩa. Đó là nhu cầu quá rõ ràng với “Lão bà” vào thời điểm này. Chiến thắng 4-0 vừa qua trước Udinese mang đậm dấu ấn cá nhân của tài năng trẻ Paul Pogba (cú đúp) hơn là 2 bàn thắng muộn của Mirko Vucinic và Alessandro Matri.

Không nói đâu xa, giữa tuần qua, Nhà ĐKVĐ Serie A đã bị Lazio cầm chân ngay tại Turin trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia dù họ là những người vươn lên dẫn trước. Juve có quá nhiều cơ hội nhưng đều bị bỏ lỡ để rồi nhận hậu quả tương tự như thất bại hổ thẹn trước Sampdoria và trận hòa trên sân Parma.

Trong 2 ngày qua, các Juventini đã đón nhận tin không thể vui hơn về quá trình đàm phán hợp đồng với Fernando Llorente. Tiền đạo xứ Basque sẽ chính thức kí hợp đồng với Juve vào cuối mùa giải này. Điều đó có nghĩa là Bianconeri vẫn phải trông chờ vào lực lượng hiện tại cho mục tiêu “ăn 3” (Serie A, Coppa Italia và Champions League).

Đó là nhiệm vụ quá khó khăn, thậm chí là bất khả thi bởi trong giai đoạn 2, các trụ cột của Juve đã có dấu hiệu xuống sức rõ rệt. Không còn ai nhận ra thủ lĩnh Pirlo và nắm đấm thép Arturo Vidal ở hàng tiền vệ. Sau đó là chấn thương của Giorgio Chiellini khiến hàng thủ Bianconeri luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Giai đoạn 2 chắc chắn sẽ khốc liệt hơn khi Juve bắt đầu bước vào các trận đánh quyết định ở cả Coppa Italia lẫn Champions League. Nếu chỉ trông chờ vào lực lượng hiện tại, “Lão bà” khó có cơ hội giành cú ăn 3, thậm chí sẽ rơi vào tình cảnh “xôi hỏng bỏng không”. Nhưng đó là chuyện của vài tháng tới, còn vào đêm nay, 3 điểm trước Genoa là nhiệm vụ không quá khó khăn với thầy trò Antonio Conte.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến

Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Caceres - L'steiner, Pogba, Vidal, Marchisio, De Ceglie - Quagliarella, Vucinic.

Genoa (4-4-2):  Frey - Pisano, Granqvist, Manfredini, Moretti - Rossi, Kucka, Matuzalem, Antonelli - Immobile, Borriello.

Atalanta – AC Milan: Đòi nợ ở Atleti

Thầy trò Max Allegri đã khởi đầu năm 2013 với bảng thành tích không tồi nếu so sánh với giai đoạn đầu mùa. Trong 3 trận đấu vừa qua tại Serie A, đoàn quân áo đỏ đen thắng 2, hòa 1. Với kết quả đó, họ đã leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 34 điểm, chỉ kém 9 điểm so với nhóm dự cúp châu Âu.

Có điều, Milan đã phải dừng cuộc chơi ở Coppa Italia khi sớm chạm trán kình địch Juve ở tứ kết. Điều đó đồng nghĩa với việc Rossoneri đang đối mặt với mùa giải trắng tay. Với lực lượng hiện tại, thầy trò Max Allegri không có nhiều hi vọng tiến xa ở Champions League, đặc biệt khi họ sớm đụng độ Barca ở vòng 1/8.

Ảnh minh họa
Milan đang bất bại tại Serie A trong năm 2013

Còn ở đấu trường Serie A, nhiệm vụ khả quan nhất với Milan chỉ là lọt vào top 3, qua đó giành tấm vé dự Champions League mùa tới. Không tính Juve, thầy trò Max Allegri đang phải đối mặt với 4 đối thủ nặng kí là Lazio, Napoli, Inter và Fiorentina. Với các CĐV bi quan, Milan không có cơ hội làm được điều đó dù mùa giải mới chỉ trải qua hơn nửa chặng đường.

Lịch thi đấu vòng 22 Serie A

Chủ Nhật, ngày 27/1
Lazio – Chievo (0h00)
Juventus – Genoa (2h45)
Bologna – Roma (18h30)
Atalanta - AC Milan (21h00)
Cagliari – Palermo (21h00)
Catania – Fiorentina (21h00)
Parma – Napoli (21h00)
Sampdoria – Pescara (21h00)
Udinese – Siena (21h00)

Thứ Hai, ngày 28/1
Inter Milan – Torino (2h45)

Niềm hi vọng lớn nhất của Milan, Stephan El Shaarawy đang rơi vào tình trạng quá tải khi không thể nổ súng trong 3 trận cầu gần nhất. Rất may là trong bối cảnh đó, họ còn có Giampaolo Pazzini, tiền đạo vừa lập cú đúp trong trận thắng Bologna 2-1. Khi công và thủ đều thi đấu thiếu ổn định, những chiến thắng của Rossoneri trở nên mong manh, dễ vỡ.

Bởi vậy, đích thân Phó Chủ tịch Adriano Galliani đã phải đáp chuyến bay tới Madrid gạ gẫm Real nhượng lại Kaka, ngôi sao từng thuộc về San Siro. Cho dù không còn duy trì được phong độ tốt nhất, “thiên thần” người Brazil vẫn là niềm hi vọng số 1 với các CĐV thành Milano, đặc biệt khi đội bóng của họ đang thiếu vắng một nhạc trưởng đích thực tầm cỡ Andrea Pirlo.

Tuy nhiên, thương vụ này đang rơi dần vào bế tắc vì mức giá chuyển nhượng và mức lương khổng lồ của Kaka. Trong bối cảnh đó, Milan vẫn phải trông chờ vào những cánh én nhỏ như El Shaarawy, Pazzini hay Krkic. Vòng 22 sẽ là thử thách thực sự với thầy trò Max Allegri khi họ phải làm khách trước Atalata.

Còn nhớ ở trận lượt đi, Atalatan đã đánh bại Milan ngay tại San Siro. Nhưng vào thời điểm này, Nerazzurri đang rơi vào hoàn cảnh bi đát khi chưa thắng trong 6 trận đấu liên tiếp. Đó có thể xem là cơ hội tốt để thầy trò Max Allegri đòi lại món nợ cũ.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Atalanta (4-3-2-1): Consigli; Ferri, Stendardo, Canini, Brivio; Cigarini, Carmona, Biondini; Bonaventura, Parra; Denis.

AC Milan (4-2-3-1): Abbiati; De Sciglio, Bonera, Zapata, Constant; Montolivo, Flamini; Boateng, Niang, El Shaarawy, Pazzini.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc