Vòng 21 Serie A: Inter thoát hiểm ở Olympico

06:38, 21/01/2013
|

(VnMedia) - Bàn thắng của Rodrigo Palacio đã mang lại 1 điểm quý giá cho Inter Milan tại Olympico. Trong khi đó, Milan đã giành trọn 3 điểm trước Bologna bằng cú đúp của Pazzini.

Milan (2-1) Bologna: Ngày của Pazzo

Sau trận hòa đầy thất vọng trên sân Sampdoria và bị Juve loại khỏi Coppa Italia, AC Milan đã trở lại đường ray chiến thắng. Tuy nhiên, để có được 3 điểm, thầy trò Max Allegri đã phải trải qua 90 phút vô cùng khó khăn trước Bologna. Giampaolo Pazzini chính là ngôi sao đã tỏa sáng mang về 3 điểm cho đoàn quân áo đỏ đen.

Với lợi thế sân nhà San Siro, Milan sớm đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại vấp phải lối chơi phòng ngự phản công vô cùng khó chịu của Bologna. Phải tới phút 35, đội bóng của Max Allegri mới có được cơ hội nguy hiểm đáng xem đầu tiên, nhưng đó lại là cú sút đi thiếu chính xác của trung vệ Philippe Mexes.

Ảnh minh họa

Trong thế trận bế tắc, Milan bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 64 sau cú sút may mắn của Giampaolo Pazzini. Cựu tiền đạo Inter dứt điểm đập chân một hậu vệ Bologna khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Agliardi. Sau khi có được bàn thắng mở tỉ số, Milan bắt đầu triển khai lối chơi chậm chắc.

Chiến thuật này của Milan không chỉ giúp họ giữ sạch mành lưới trong những phút tiếp theo mà còn mang tới bàn thắng thứ 2 và người lập công lại là Pazzini. Vào phút 82, trong một pha phản công nhanh, Pazzo một lần nữa đánh bại thủ thành Agliardi giúp Rossoneri nắm chắc trong tay 3 điểm.

6 phút trước khi hết giờ, Bologna bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 sau bàn phản lưới nhà của trung vệ Philippe Mexes. Tuy nhiên, từng ấy là không đủ để các vị khách rời San Siro với 1 điểm. Với chiến thắng này, thầy trò Max Allegri đã leo lên vị trí thứ 6 trên BXH với 34 điểm, hơn 2 điểm so với AS Roma.

Đội hình thi đấu

Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, Constant; Flamini (Traoré 81’), Montolivo, Boateng; Niang (Nocerino 78’), Pazzini, El Shaarawy.

Bologna: Agliardi; Garics, Portanova, Antonsson, Cherubin; Perez, Pazienza (Pasquato 75’); Riverola (Taider 51’), Koné, Diamanti; Gilardino (Gabbiadini 64’).

Roma (1-1) Inter: Thoát hiểm ở Olympico

Sau trận thua 0-3 trước Udinese, Inter đã trở lại mạch thắng bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Pescara và Bologna để giành vé vào bán kết Coppa Italia. Bởi vậy, trong chuyến làm khách tại Olympico đêm qua, thầy trò Andrea Stramaccioni đã thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác. Điều đáng tiếc là họ vẫn chưa thể đòi lại món nợ ở trận lượt đi.

Trái với dự đoán ban đầu, cả 2 đội nhập cuộc đều nhập cuộc khá chậm. Dù không nhỉnh hơn nhưng Roma vẫn tạo ra một số cơ hội trong ít phút đầu trận, trong đó phải kể tới cú đánh đầu của Osvaldo hay cú sút xa của Florenzi.

Ảnh minh họa

Phải tới phút thứ 8, Inter mới tạo được cơ hội đầu tiên, tuy nhiên hậu vệ người Nhật, Nagatomo lại dứt điểm thiếu chính xác ở cự ly khá gần. Chỉ 2 phút sau, Osvaldo bất ngờ ghi bàn vào lưới Inter. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do anh đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Kết quả vòng 21 Serie A

Chủ Nhật, ngày 20/1/2013
Palermo (2-2) Lazio
Juventus (4-0) Udinese
Fiorentina (1-1) Napoli
AC Milan (2-1) Bologna
Atalanta (1-1) Cagliari
Chievo (1-1) Parma
Genoa (0-2) Catania
Siena (1-0) Sampdoria
Pescara (0–2) Torino

Thứ Hai, ngày 21/1/2013
Roma (1-1) Inter Milan

Sau ít phút đầu mất thế trận, Inter đã dần đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng đó lại là thời điểm Roma có được bàn mở tỉ số. Ranocchia đốn ngã Bradley trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại cho Roma được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Francesco Totti không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Roma vẫn là những người chủ động với quyền kiểm soát bóng lên tới 55%. Đáng tiếc là những cơ hội của đội bóng thủ đô liên tiếp bị Lamela rồi Osvaldo bỏ lỡ. Hệ quả là vào phút thi đấu cuối cùng hiệp 1, Roma bất ngờ bị thủng lưới. Người lập công cho Inter là Rodrigo Palacio.

Trong 45 phút hiệp 2, Roma đã đẩy cao đội hình tấn công nhưng đó là thời điểm Inter đã gia cố hàng thủ với lối chơi phòng ngự phản công khó chịu và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

AS Roma: Goicoechea – Balzaretti, Castan, Piris, Marquinhos – De Rossi, Bradley, Florenzi – Totti, Osvaldo, Lamela.

Inter Milan: Handanovič – Ranocchia, Chivu, Juan – Nagatomo, Zanetti, Gargano, Pereira, Guarín – Palacio, Livaja.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc