Vòng 20 Serie A: Lão bà “hồi xuân” ở Tardini?

07:41, 13/01/2013
|

(VnMedia) - Sau cú ngã ngựa gây sốc trước Sampdoria, Nhà ĐKVĐ Juventus đã trở lại ấn tượng bằng chiến thắng 2-1 trước AC Milan ở tứ kết Coppa Italia. Trên đà hưng phấn, "Lão bà" hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm tại Tardini. Trong khi đó, AC Milan sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Sampdoria, đội bóng vừa "lật ngửa" Juve tại Turin.

Parma – Juventus: Sau cơn mưa, trời lại sáng

Sau cú ngã đau đớn trước Sampdoria, HLV Antonio Conte đã dành hơn nửa giờ đồng hội tại trại tập Vinovo để giáo huấn các học trò về thái độ thi đấu. "Khiêm tốn, khao khát chiến thắng và làm việc cật lực", đó là thông điệp mà chiến lược trẻ tuổi người Italia muốn ở các học trò sau bữa tiệc năm mới 2013.

Rõ ràng, 1 trận thua không ảnh hưởng quá lớn tới vị thế của Juve ở Serie A mùa này. Họ vẫn đang ngự trị ngôi đầu với khoảng cách 5 điểm so với Napoli. Một bình luận viên SkySport đã nói rằng sẽ là cú sốc lớn ở mùa giải này nếu danh hiệu Scudetto lần thứ 29 tuột khỏi tay "Lão bà" thành Turin.

Hai đối thủ mà Juve lo ngại nhất, Milan và Inter vẫn chưa thể lọt vào top 4 chứ chưa nói tới việc đủ sức phả hơi nóng vào cuộc đua Scudetto mùa này. Napoli và Lazio có thể là những kẻ ngáng đường khó chịu nhưng xét về lực lượng và bản lĩnh trong cuộc đua đường dài, 2 đội bóng này vẫn chưa thể cạnh tranh với đội bóng giàu thành tích nhất Italia, Juventus.

Điều quan trọng là Conte muốn các học trò lấy lại tinh thần và phong độ trước giai đoạn khốc liệt của mùa giải. Ngoài chức vô địch Serie A, "Lão bà" muốn giành cả Champions League lẫn Coppa Italia, danh hiệu mà họ chưa từng sở hữu kể từ năm 1995.

Ảnh minh họa
Juve sẽ tìm lại chiến thắng ở Tardini?

Không biết những lời giáo huấn của Conte hiệu quả tới đâu, chỉ biết rằng Juve đã đánh bại kình địch AC Milan ngay sau cú ngã trước Sampdoria, qua đó giành vé vào bán kết Coppa Italia. Trong thế bị dẫn trước, Nhà ĐKVĐ Serie A đã lật ngược thế cờ một cách đầy bản lĩnh, cũng giống như việc họ đã bùng nổ sau khi bị Inter chấm dứt chuỗi trận bất bại.

Một số trận đấu ở mùa này đã chứng minh, rằng sau mỗi lần thất bại, Juve lại chiến thắng một cách mạnh mẽ và thuyết phục hơn. Sau thất bại lịch sử trước Inter ở Juventus Stadium, là 2 trận thắng với 10 bàn vào lưới Nordsjaelland và Pescara trước khi bị chặn lại bằng trận hòa không bàn thắng với Lazio. Sau trận thua Milan, "Lão bà" cũng hồi sinh bằng serie 6 trận thắng liên tiếp với các nạn nhân là Torino, Shaktar Donetsk, Palermo, Cagliari (2 lần) và Atalanta.

Vẫn biết rằng lực lượng Juve đang mỏng dần sau khi Chiellini dính chấn thương, Pirlo và Vidal dần xuống sức, hàng tiền đạo chỉ có Vucinic đảm bảo yêu cầu chuyên môn. Nhưng cái được của Juve lại là sự lì lợm mà đến cả HLV Jose Mourinho cũng từng phải ngả mũ. Với khí thế rực lửa sau trận thắng Milan, thầy trò Conte sẽ tới Tardini với quyết tâm cao nhất để tìm kiếm 3 điểm đầu tiên tại Serie A trong năm 2013.

Mặc dù vậy, đây sẽ là trận đấu khó khăn với "Lão bà" bởi Parma đang thể hiện phong độ khá tốt. Trong 3 trận đấu gần nhất tại Serie A, thầy trò Roberto Donadoni đều giành trọn 3 điểm. Với chuỗi trận ấn tượng đó, họ đã leo lên vị trí thứ 8 và chỉ còn cách nhóm dự cúp châu Âu vỏn vẹn 6 điểm. Trong 2 lần tiếp đón Juve gần nhất, Parma bất bại (1 thắng, 1 hòa). Tardini sẽ là vật cản vô hình để thầy trò Conte chứng minh bản lĩnh sau thất bại muối mặt trước Sampdoria.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:


Parma (4-3-3): Pavarini - Rossi, Paletta, Santacroce, Gobbi - Marchionni, Valdes, Parolo - Biabiany, Belfodil, Sansone.

Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Caceres - Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, De Ceglie - Giovinco, Quagliarella.

Sampdoria - AC Milan: Thắp lửa ở Ferraris?

Không nằm ngoài dự đoán, AC Milan đã khởi đầu năm 2013 bằng chiến thắng 2-1 trước Siena. Đó cũng là năm thứ 16 liên tiếp Rossoneri bất bại ở trận ra quân. Chỉ tiếc rằng sau đó 3 ngày, đoàn quân áo đỏ đen đã hết cơ hội cạnh tranh Coppa Italia. Ở mùa này, Milan đã từng đánh bại Juve trên sân nhà tại Serie A nhưng khi phải làm khách tại Turin, họ không còn gây được bất ngờ trước một Juve quá bản lĩnh.

Bàn thắng sớm của Stephan El Shaarawy đã thắp lên tia hi vọng cho các Milanista nhưng sự khác biệt về đội hình đã khiến thầy trò Max Allegri ôm trái đắng. Vấn đề nằm ở mọi nơi: Hàng tiền vệ yếu đuối với Ambrosini; hàng thủ mong manh với Acerbi chậm chạp và Mexes phán đoán tồi. Trong bối cảnh đó, El Shaarawy chỉ là một cánh én nhỏ nhoi.

Ảnh minh họa
Milan đang phụ thuộc quá nhiều vào El Shaarawy

Mùa này, ở Milan, không ai cày ải nhiều hơn El Shaarawy. Anh đã ra sân trọn vẹn 19 trận ở Serie A, 6 trận ở Champions League và 1 trận ở Coppa Italia. Tính cả 4 trận thi đấu cho ĐT Italia , "Tiểu Pharaoh" đã ra sân tổng cộng 30 lần mùa này. Còn một nửa mùa giải phía trước, và nếu tiếp tục mật độ hiện tại, có thể El Sha sẽ rơi vào tình trạng quá tải.

Không quá lời khi nói rằng El Sharawy đang cứu Milan và cứu cả HLV Max Allegri. Dù đã bị Edinson Cavani vượt qua trong danh sách dội bom tại Serie A, "Tiểu Pharaoh" vẫn được xem là nốt nhạc thăng duy nhất trong đội hình vốn kiệt quệ sinh khí sau khi Ibra và các trụ cột ra đi. Tính tới thời điểm này, Milan mới chỉ có 36 bàn thắng. Trong đó, có tới 14 bàn thuộc về chân sút gốc Ai Cập. Sự phụ thuộc quá lớn vào ngôi sao 20 tuổi này dễ khiến Milan bị bắt bài. Trong bối cảnh đó, Max Allegri cần thêm những tân binh mới có hi vọng giành suất dự Champions League mùa tới.

Lịch thi đấu vòng 20 Serie A

Chủ Nhật, ngày 13/1/2013
Bologna – Chievo (0h00)
Inter Milan – Pescara (2h45)
Torino – Siena (18h30)
Cagliari – Genoa (21h00)
Catania – Roma (21h00)
Lazio – Atalanta (21h00)
Napoli – Palermo (21h00)
Parma – Juventus (21h00)
Udinese – Fiorentina (21h00)

Thứ Hai, ngày 14/1/2013
Sampdoria - AC Milan (2h45)

Cơ hội duy nhất để Milan cứu vớt mùa giải thất bát là Coppa Italia. Nhưng sau thất bại tại Turin, Rossoneri đang rơi vào thế chơi vơi. Với lực lượng hiện tại, thầy trò Max Allegri khó có cơ hội tiến sâu ở Champions League. Còn ở đấu trường số 1 Italia, đoàn quân áo đỏ đen cũng mới chỉ dừng chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, nghĩa là phải vượt qua 4 đối thủ nữa mới có hi vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Đêm nay, Milan lại có chuyến hành quân khó khăn tới Luigi Ferraris. Đây là điểm đến mà thầy trò Allegri luôn ái ngại bởi trong 4 lần ghé thăm gần nhất, họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 2 thua, 1 hòa. Không những thế, Sampdoria còn vừa tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Juve trong trận ra quân năm 2013. Nếu như Milan có El Shaarawy thì Sampdoria lại có Mauro Icardi.

Chân sút trẻ từng khoác áo Barca này vừa khiến Gigi Buffon trở thành trò hề ngay tại sân nhà Juventus Arena. Và trước một hàng thủ quá nhiều bất ổn như Milan, chẳng loại trừ khả năng anh sẽ tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của các đại gia Serie A. Lợi thế của Rossoneri trong trận đánh đêm nay là đội hình đồng đều và có những ngôi sao biết tỏa sáng. Nhưng nếu hàng thủ tiếp tục chới với, rất khó để đội quân của Max Allegri có thể thắp lửa ngay tại Luigi Ferraris.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:


Sampdoria (3-5-2): Romero - Gastaldello, Palombo, Costa - De Silvestri, Krsticic, Obiang, Poli, E'rribia - Eder, Icardi.

AC Milan (4-3-3): Abbiati - Abate, Mexes, Zapata, De Sciglio - Flamini, Montolivo, Nocerino - Boateng - Robinho, El Shaarawy.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc