Vòng 20 Serie A: Juve rơi điểm, Milan “chết hụt”

07:15, 14/01/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Juventus không thể giành trọn 3 điểm trước lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo của Parma. Trong khi đó, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Abbiati, Milan đã phải nếm thất bại trước Sampdoria.
 
Parma (1-1) Juve: Lại “chết” vì hàng thủ
 
Sau trận thua muối mặt trước Sampdoria, Juve đã lấy lại cảm hứng bằng chiến thắng 2-1 trước AC Milan ở tứ kết Coppa Italia. Nhưng khi trở về đấu trường Serie A, thầy trò Antonio Conte tiếp tục trình diễn lối chơi thất vọng. Không những mờ nhạt trong tấn công, “Lão bà” còn bộc lộ quá nhiều lỗ hổng ở hàng thủ. Hệ quả, họ bị Parma cầm chân dù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.
 
Trong suốt 90 phút thi đấu, Juve nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng (57%). Nhưng các vị khách lại không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt về phía khung thành Parma. Thay vì đẩy cao đội hình tấn công, Bianconeri lại chọn lối chơi rình rập khá mạo hiểm khi Parma luôn tạo ra các pha phản công sắc nét.
 
Phải tới đầu hiệp 2, Nhà ĐKVĐ Serie A mới có bàn mở tỉ số sau cú sút phạt có phần may mắn của nhạc trưởng Andrea Pirlo. Nhưng bàn thắng đó cũng chẳng giúp “Lão bà” thi đấu hưng phấn hơn. Thay vào đó, Parma đã vùng lên tấn công và tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía cầu môn Gigi Buffon.

Ảnh minh họa
Sansone ghi bàn giữ 1 điểm ở lại Tardini

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút thứ 78, trong một tình huống phản công, Paletta có đường kiến tạo thuận lợi, tạo điều kiện cho Nicola Sansone đối mặt với thủ thành Buffon. Tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội để quân bình tỉ số trận đấu bằng một cú sút chân phải rất hiểm hóc.
 
Sai lầm ở bàn thua này đến từ Martin Caceres, cầu thủ đá thay Giorgio Chiellini (chấn thương). Rõ ràng, sự thiếu vắng Chiellini đang gây hậu quả trực tiếp lên hàng thủ Juve. Ngay cả thủ quân Buffon cũng mắc sai lầm ở tình huống để thua này.
 
Đánh rơi 2 điểm tại Tardini, Juve đã bị Napoli và Lazio áp sát với khoảng cách chỉ còn lại 3 điểm. Những lo lắng của HLV Conte sau trận thua Sampdoria đã trở thành sự thực. Đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu của loạt trận lượt về nhưng Lão bà đã có dấu hiệu mỏi gối. Đó là điều có thể dự đoán bởi khoảng cách giữa những người đá chính và dự bị tại Juve vẫn là quá lớn. Đặc biệt, họ không có một sát thủ đúng nghĩa như mục tiêu mà các Juventini hi vọng, Fernando Llorente.
 
Trong khi đó, Parma vẫn duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà, và họ cũng là đội duy nhất còn lại ở Serie A sở hữu thành tích này.
 
Đội hình thi đấu
 
Parma: Mirante, Zaccardo, Paletta, Gobbi, Santacroce, Marchionni (Acquah 82'), Valdés, Parolo, Amauri (Sansone 69'), Biabian, Belfodil.
 
Juventus: Buffon, Barzagli, Lichtsteiner, Bonucci, Cáceres, Pirlo, Vidal, Padoin (De Ceglie 66'), Pogba, Quagliarella (Vučinić 69'), Giovinco.
 
Sampdoria (0-0) AC Milan: “Chết hụt” ở Ferraris
 
Ở trận ra quân đầu năm 2013, Sampdoria đã xuất sắc hạ gục Juventus ngay tại Turin. Và ở trận đấu đêm qua, đội bóng của Delio Rossi tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi thi đấu áp đảo trước AC Milan. Điều đáng tiếc duy nhất với Sampdoria là bàn thắng.
 
Trước một đối thủ khó chơi như Sampdoria, HLV Max Allegri bất ngờ tung ra sân hàng công có tuổi đời khá trẻ với những M'Baye Niang, Stephan El Shaarawy và Bojan Krkic. Với sự thay đổi này, Milan khởi đầu khá tốt. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Sampdoria với cú dứt điểm của Lorenzo De Silvestre. Rất may cho Rossoneri là thủ thành Abbiati đã xuất sắc cản phá.

Ảnh minh họa
Milan trải qua 90 phút vô cùng khó khăn trước Sampdoria

Phút 20, Daniele Gastaldello lại đưa ra lời cảnh báo bằng cú dứt điểm sạt xà ngang khung thành Abbiati. Phải tới nửa sau hiệp 1, Milan mới tạo ra các pha tấn công có nét. Tuy nhiên, những cơ hội rõ rệt vẫn chưa tới với các vị khách.

Kết quả vòng 20 Serie A

Chủ Nhật, ngày 13/1/2013
Bologna (4-0) Chievo
Inter Milan (2-0) Pescara
Torino (3-2) Siena
Cagliari (2-1) Genoa
Catania (1-0) Roma
Lazio (2-0) Atalanta
Napoli (3-0) Palermo
Parma (1-1) Juventus
Udinese (3-1)Fiorentina

Thứ Hai, ngày 14/1/2013
Sampdoria (0-0) AC Milan

Bước sang hiệp đấu thứ 2, HLV Max Allegri quyết định tung Robinho vào sân thay El Shaarawy. Kể từ thời điểm đó, đội bóng thành Milano liên tiếp tạo ra các pha tấn công sóng gió. Nhưng các cơ hội đều lần lượt trôi qua. Trong khi tài năng trẻ Niang sút bóng vọt xà thì cú dứt điểm của Boateng lại bị thủ thành Romero cản phá ngay trên vạch vôi

Nắm trong tay 59% thời gian kiểm soát bóng, Milan vẫn rơi vào thế bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công cực kì khoa học của Sampdoria. Thậm chí, nếu Eder và Icardi quyết đoán hơn với 2 cơ hội có được cuối trận, thầy trò Max Allegri đã phải nếm thất bại ở Luigi Ferraris.
 
Với trận hòa này, AC Milan vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH với 31 điểm.
 
Đội hình thi đấu
 
Sampdoria: Romero; Costa, Gastaldello, De Silvestri, Palombo, Poli (Tissone 79’), Mba Obiang, Krsticic (Mustafi 88’), Estigarribia (Soriano 71’), Eder, Icardi.
 
AC Milan: Abbiati; Mexes, Zapata, De Sciglio, Constant, Ambrosini (Flamini 25’), Boateng, Montolivo, Niang, El Shaarawy (Robinho 67’), Krkic (Nocerino 87’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc