Vòng 20 La Liga: Real Madrid gặp khó tại “Hang dơi”

09:34, 19/01/2013
|

(VnMedia)- Vòng 20 La Liga sẽ tiếp tục sôi động với những cặp đấu hấp dẫn. Tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Valencia và Real Madrid. Barcelona sẽ có chuyến làm khách không dễ dàng trước Real Sociedad.
 
Barcelona đang có được ngôi vị số 1 vững chắc trên bảng xếp hạng La Liga sau vòng 19. Thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova có khoảng cách an toàn với những đội đang bám đuổi phía sau như Atletico Madrid và Real Madrid. Với 55 điểm của Barcelona, đội chủ sân Nou Camp đã bỏ xa Atletico Madrid 11 điểm và Real Madrid là 18 điểm.
 

Ảnh minh họa

Barcelona đang có thành tích bất bại tại La Liga

Tại tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua TBN vừa qua, Barcelona đã bị Malaga cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà Nou Camp. Tuy nhiên, Barcelona vẫn còn cơ hội làm lại ở giai đoạn lượt về. Quay trở lại với La Liga, huấn luyện viên Tito Vilanova sẽ tiếp tục chỉ đạo các học trò chơi tập trung để có được 3 điểm trước Real Sociedad. Barcelona vẫn đang có thành tích bất bại ở mùa giải này. Sau 19 vòng đấu, La Liga đã có được 18 trận thắng và 1 trận hòa.
 
Messi vẫn đang thăng hoa cùng Barcelona với 27 bàn thắng. Tiền đạo người Argentina cho thấy phong độ ổn định qua từng vòng đấu và chứng minh rằng tại sao Quả Bóng Vàng FIFA 2012 lại thuộc về Messi. Đối đầu với đội bóng Real Sociedad đang xếp thứ 9 La Liga, đây sẽ là cơ hội để Messi tiếp tục “nổ súng” và gia tăng số bàn thắng của mình trong cuộc hành trình về đích danh hiệu Pichichi.
 
Tâm điểm của báo giới Tây Ban Nha cuối tuần này đó là tương lai của thủ thành Victor Valdes tại Barcelona. Tương lai của Victor Valdes tại Barcelona vẫn đang là dấu hỏi lớn và đang thu hút sự quan tâm chú ý của người hâm mộ La Liga. Thủ thành người Tây Ban Nha sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Barcelona và có thể anh sẽ chia tay sân Nou Camp vào mùa Hè năm 2014.
 
Diễn ra sau đó một ngày là trận đấu tâm điểm của vòng 20 La Liga. Cuộc đối đầu giữa Valencia và Real Madrid hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Real Madrid gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch mùa giải này. 37 điểm có được và bị Barca bỏ xa tới 18 điểm, hi vọng bám đuổi gần như là không thể. Tuy nhiên, vì danh dự của một đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha, Real Madrid sẽ không buông trong cuộc đối đầu với “Bầy dơi” Valencia.

Valencia đang có vị trí thứ 7 với 30 điểm. Tiếp đón các cầu thủ Real Madrid trên sân nhà, huấn luyện viên Valverde sẽ chơi một trận đấu với quyết tâm có điểm trước “Kền kền trắng”. Valencia đang phấn đấu cho suất dự Champions League mùa giải sau. Trên sân nhà Mestalla, Valencia được đánh giá có lợi thế lớn để có được một kết quả khả quan trước Real Madrid.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid không còn nhiều cơ hội bám đuổi Barcelona

Real Madrid cũng đang nóng với tương lai của Kaka trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Đội chủ sân Bernabeu muốn bán Kaka với mức giá 25 triệu Euro. Kaka đang tìm lối thoát cho tương lai khi anh không thể cạnh tranh vị trí chính thức với C.Ronaldo, Callejon, Di Maria và Ozil ở hàng tiền vệ.
 
Hàng phòng ngự sẽ là mối quan tâm lớn của người hâm mộ Real Madrid trong cuộc đối đầu với Valencia. Sergio Ramos vẫn đang chịu mức án treo giò 5 trận. Huấn luyện viên Mourinho sẽ phải tính đến khả năng sử dụng hậu vệ trẻ Varane đá trung vệ. C.Ronaldo cần phải cải thiện phong độ trong mùa giải này. Với 16 bàn thắng ghi được tại La Liga sau 19 vòng đấu của C.Ronaldo thì điều này vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.
 
Ở vòng đấu 20 La Liga cuối tuần này, đội bóng đang xếp thứ 2 là Atletico Madrid sẽ có cuộc đón tiếp Levante trên sân nhà Calderon. Thầy trò huấn luyện viên Simeone sẽ không được phép để mất điểm để tiếp tục bám đuổi Barcelona. Những cặp đấu hấp dẫn khác của vòng 20 La Liga như Español gặp Mallorca, Getafe gặp Sevilla.
 
Lịch thi đấu vòng 20 La Liga:
 
Thứ bảy, 19/1/2013 :
3 giờ : Espanyol – Mallorca
22 giờ : Granada – Rayo Vallecano
 
Chủ nhật, 20/1/2013 :
0 giờ : Real Sociedad – Barcelona
2 giờ: Getafe – Sevilla
4 giờ: Malaga – Celta de Vigo
18 giờ : Osasuna – Deportivo La Coruna
23 giờ : Real Valladolid – Real Zaragoza
 
Thứ hai, 21/1/2013 :
1 giờ : Atletico Madrid – Levante
3 giờ: Valencia – Real Madrid
 
Thứ ba, 22/1/2013:
3 giờ 30: Real Betis – Athletic Bilbao


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc