Vòng 19 Serie A: Juve, Milan hâm nóng đại chiến

07:09, 06/01/2013
|

(VnMedia) - Vào giữa tuần tới, Juve và AC Milan sẽ có cuộc chạm trán nảy lửa ở tứ kết Coppa Italia. Chẳng có liều doping nào tốt hơn với họ bằng chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân năm 2013 trước Sampdoria và Siena.

Juventus – Sampdoria: “Mở hàng” tại Turin

Bữa tiệc năm mới qua đi cũng là thời điểm các sân cỏ nước Ý sôi động trở lại với các trận đấu thuộc vòng 19 Serie A. Đây là lượt trận cuối cùng khép lại giai đoạn lượt đi. Sau 18 vòng đấu, Juventus chắc chắn giành chức vô địch mùa Đông với 44 điểm, bỏ xa 8 điểm so với đội bóng xếp thứ 2, Napoli.

Trước cuộc tiếp đón Sampdoria trong trận ra quân năm 2013, HLV Antonio Conte đã khẳng định chỉ có cú đúp (Scudetto và Champions League) mới chứng minh sự thành công của Juve ở mùa giải trước không phải ngẫu nhiên. Đó rõ ràng là nhiệm vụ quá khó khăn với đội bóng thành Turin, đặc biệt là danh hiệu quán quân châu Âu khi họ mới chỉ giành vé vào vòng 1/8.

Nhưng ở Serie A, danh hiệu Scudetto lần thứ 29 đã và đang nằm chắc trong tay thầy trò Antonio Conte. Không chỉ bởi Juve quá mạnh và lì lợm mà còn bởi các đối thủ khác chưa đủ tiềm lực và sức mạnh để có thể cạnh tranh sòng phẳng. Đơn cử là trường hợp của Inter. Dù được đánh giá ngang về lực lượng và đã từng hất đổ kỉ lục bất bại của Juve, Nerrazzurri vẫn chịu cảnh lép vế, thậm chí còn rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Ảnh minh họa
Juve sẽ đón năm mới bằng 3 điểm trước Sampdoria?

Với bước tiến chắc chắn hiện tại ở Serie A, Juve hoàn toàn có thể bung sức cho các mục tiêu xa hơn. Vào giữa tuần tới, thầy trò Antonio Conte sẽ có cuộc chạm trán kình địch AC Milan ở vòng tứ kết Coppa Italia. Được thi đấu trên sân nhà, đó là cơ hội quá tốt để Bianconeri đòi lại món nợ trước Rossoneri, đối thủ mà họ đã để thua trong trận lượt đi tại Serie A mùa này.

Nhưng để vững vàng trên các mặt trận, Juve cần bổ sung thêm những bản hợp đồng mới. Vị trí trọng yếu chính là hàng công. Mặc dù là đội bóng có hàng công mạnh thứ 2 tại Serie A mùa này (39 bàn, kém 3 bàn so với Roma) nhưng Juve chưa có một sát thủ đúng nghĩa. Cả Vucinic, Quagliarella, Matri, Giovinco hay ngôi sao mượn từ Arsenal, Nicklas Bendtner đều chỉ thi đấu tròn vai, thậm chí kém hiệu quả khiến tất cả hi vọng của Juve phải đặt lên hàng tiền vệ.

Trong 2 ngày qua, BLĐ Juve đã có cuộc đàm phán chính thức với tiền đạo Athletic Bilbao, Fernando Llorente. Nếu không có gì thay đổi, chân sút xứ Basque sẽ cập bến Turin ngay trong tháng 1 này. Đó sẽ là nhân tố được kì vọng mang lại sức sống mới cho “Lão bà” trong giai đoạn 2 vốn luôn khốc liệt.

Nhưng đó là chuyện trong ít ngày tới, còn tối nay, Juve sẽ có trận đấu đầu tiên trong năm 2013 với Sampdoria. Với vỏn vẹn 17 điểm trong tay, đội bóng thủ phủ Genoa đang xếp vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn 2 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ.

Năm 2012 đã qua đi nhưng chuỗi trận yếu kém vừa qua vẫn ám ảnh thầy trò Delio Rossi. Sau 2 chiến thắng trước Genoa và Bologna, Sampdoria lại trải qua 4 trận không biết tới thắng lợi (3 thua). Với phong độ tệ hại ấy, rất khó để Blucerchiati tạo nên cơn địa chấn tại Turin tối nay.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến


Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Caceres - Pirlo, Marchisio, Isla, Vidal, De Ceglie - Matri, Giovinco.

Sampdoria (4-4-2): Berni - De Silvestri, Gastaldello, Palombo, Costa - Krsticic, Obiang, Poli, Estigarribia - Eder, Icardi.

AC Milan – Siena: “Lộc” ngày ra quân?

Với những người yêu mến AC Milan, năm 2012 là khoảng thời gian đáng quên của thầy trò Max Allegri. Sau khi trải qua một mùa giải trắng tay, đoàn quân áo đỏ đen bắt đầu sa vào thảm cảnh rơi tự do. Đó là điều đã được dự báo sau khi họ lần lượt chia tay một thế hệ tài năng như Ibra, Nesta, Seedorf, Van Bommel,… Thậm chí, có thời điểm Milan bị coi là đội bóng gây thất vọng nhất tại châu Âu mùa giải này.

Nhưng đó là chuyện của mấy tháng trước. Còn vào thời điểm này, có vẻ như thầy trò Max Allegri đã bắt đầu nhập cuộc. Kể từ chiến thắng 1-0 trước kình địch Juve, Milan đã trở lại với phong độ khá ấn tượng. Họ có 4 chiến thắng liên tiếp tại Serie A và 1 trận thắng tưng bừng 3-0 trước Reggina để giành vé vào tứ kết Coppa Italia.

Ảnh minh họa
El Shaarawy vẫn là niềm hi vọng số 1 của AC Milan

Chuỗi thành tích thăng hoa ấy chỉ dừng lại khi Milan ghé thăm “hiểm địa” Olympico trong trận đấu cuối cùng của năm 2012. Nhưng khoảng thời gian nghỉ Giáng sinh, đón năm mới là đủ để thầy trò Max Allegri lấy lại trạng thái hưng phấn. Và ở trận ra quân tối nay, đoàn quân áo đỏ đen chỉ phải tiếp đón Siena, đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 11 điểm.

Lịch thi đấu vòng 19 Serie A

Chủ Nhật, ngày 6/1/2013
Catania – Torino (0h00)
Lazio – Cagliari (2h45)
Udinese - Inter Milan (18h45)
AC Milan – Siena (21h00)
Chievo – Atalanta (21h00)
Fiorentina – Pescara (21h00)
Genoa – Bologna (21h00)
Juventus – Sampdoria (21h00)
Parma – Palermo (21h00)

Thứ Hai, ngày 7/1/2013
Napoli – Roma (2h45)
Đã 15 năm trôi qua, chính xác là từ mùa giải 1997/98, Milan trải qua 15 trận khai xuân bất bại (thắng 12, hòa 3). Thú vị hơn nữa, đã có 6 trận của Milan diễn ra vào ngày 6/1, và họ thắng 5, hòa 1. Trận hòa duy nhất ấy, với Juve (1-1) diễn ra ở mùa 1998/99. Sau mùa này, nếu chơi vào ngày 6/1, Milan luôn thắng.

Bởi vậy, trước một đối thủ yếu như Siena, Milan đã nắm chắc trong tay 3 điểm, đặc biệt khi họ được thi đấu trên sân nhà San Siro. Về lực lượng, Max Allegri chỉ mất trung vệ Philippe Mexes (treo giò). Sự ra đi của tiền đạo Alexandre Pato (về Corinthians) không ảnh hưởng quá lớn tới sức công phá của hàng công Rossoneri bởi ở mùa giải này, “Vịt con” không có nhiều cơ hội ra sân vì chấn thương.

Niềm hi vọng của Milan tiếp tục được đặt lên vai tài năng trẻ Stephan El Shaarawy, người đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A mùa này với 14 bàn thắng. Một chiến thắng tưng bừng trước Siena sẽ mở ra giai đoạn thành công mới cho thầy trò Max Allegri trong năm 2013. Đó cũng sẽ là liều doping tinh thần với họ cho trận đại chiến với Juve ở tứ kết Coppa Italia giữa tuần tới.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến


AC Milan (4-3-1-2): Amelia - De Sciglio, Bonera, Yepes, Constant - Nocerino, Ambrosini, Montolivo – Boateng - Robinho, El Shaarawy.

Siena (3-5-2): Pegolo - Neto, Paci, Felipe - Ang'lo, Bolzoni, D'Agost'no, V'ssola, Grosso – Rosina, Larrondo.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc