Vòng 19 La Liga: “Kền kền trắng” không có Ramos

15:27, 12/01/2013
|

(VnMedia)- Hậu vệ Sergio Ramos của Real Madrid đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 5 trận liên tiếp. Không có Ramos, hàng phòng ngự của “Kền kền trắng” sẽ gặp khó khăn trước Osasuna?
 
Mất mát lớn nhất của Real Madrid trong cuộc đối đầu gặp Osasuna vào đêm nay chính là việc Ramos phải nhận án kỷ luật treo giò 5 trận. Hậu vệ phải của “Kền kền trắng” phải nhận án treo giò này xuất phát từ trận đấu gặp Celta de Vigo tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha vừa qua. Phải nhận án treo giò 5 trận là một mức án quá nặng dành cho Ramos và sẽ gây ảnh hưởng không nhở tới hàng phòng ngự của Real Madrid.
 
Vẫn đang kém Barcelona 16 điểm trên bảng xếp hạng. Thậm chí, Real Madrid còn xếp sau cả Atletico Madrid – đội bóng cùng thành phố với “Kền kền trắng”. Thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ rất cố gắng để giành được 3 điểm vào đêm nay. Tin vui cho Real Madrid cũng như Mourinho đó là phong độ xuất sắc của C.Ronaldo sau 2 trận đấu gần đây nhất. 
 

Ảnh minh họa

Sergio Ramos sẽ không có mặt trong đội hình của Real Madrid đêm nay


Ghi được 5 bàn thắng trong 2 trận đấu trong năm 2013, C.Ronaldo thực sự đang có được phong độ cao trong giai đoạn này. Trái với những tin đồn C.Ronaldo sẽ rời Real Madrid vào cuối mùa giải này, CR7 khẳng định anh vẫn muốn cống hiến cho sân Bernabeu. Không có lý do gì để C.Ronaldo ra đi khi người thầy Mourinho vẫn đang tại vị.
 
C.Ronaldo có được 5 bàn thắng trong năm 2013. Trong khi đó, Messi có được 1 bàn thắng sau 1 trận đấu kể từ đầu năm đến nay. Cuộc đua tranh giữa Messi và C.Ronaldo tới ngôi vị Pichichi vẫn rất đáng xem khi “cỗ máy ghi bàn” của Real Madrid vẫn đang chơi rất hưng phấn trong từng trận đấu.
 
Theo một thống kê mới nhất của tờ nhật báo AS, Real Madrid có tới 85% chiến thắng nếu như có C.Ronaldo ra sân. Tỷ lệ thua của Real Madrid sẽ là 65% nếu như C.Ronaldo không được đá chính ngay từ đầu. Qua những con số thống kê khái quát đó có thể thấy được tầm quan trọng của C.Ronaldo trong đội hình “Kền kền trắng”.
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo đã có được 5 bàn thắng sau 2 trận đấu trong năm 2013

Đại kình địch của Real Madrid là Barcelona sẽ có trận đấu gặp Malaga – đội bóng đang có phong độ tốt sau 18 vòng đấu. Đây cũng chính là đối thủ mà Barcelona sẽ gặp ở trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Một trận đấu quan trọng của Barca bởi đây được coi là màn tập dượt trước khi họ đối đầu với Malaga tại Copa del Rey.
 
3 điểm cũng nằm trong tầm tay của Barcelona. Theo thống kê, trong 8 lần gần đây nhất, Barca luôn giành chiến thắng. Thêm vào đó, Barca đang có được mạch trận thắng là 17 và 1 hòa. Điều này sẽ giúp cho Barca có được tâm lý tốt nhất khi phải làm khách tại Rosaleda của Malaga.
 
Tin không vui cho Barca đó là việc huấn luyện viên Tito Vilanova vẫn đang phải điều trị tại New York, Mỹ. Huấn luyện viên của Barca sẽ phải trải qua quá trình điều trị đặc biệt của các chuyên gia hàng đầu tại Mỹ về ung thư tuyến nước bọt. Đây cũng là cơ hội để Vilanova có cuộc gặp với huấn luyện viên Guardiola. Gia đình của cựu huấn luyện viên Barca vẫn đang có kỳ nghỉ tại đây.
 
Messi sẽ trở lại đội hình đá chính trong sơ đồ chiến thuật của trợ lý huấn luyện viên là ông Roura. Sau chuyến đi tới Zurich, Thụy Sỹ để nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2012, Messi đã tiếp tục đến thành phố Milan của Italia để tham dự một chương trình quảng cáo tại đây.
 
Sự có mặt của Messi trên hàng công của Barca vào lúc này là rất cần thiết bởi những cổ động viên của Barca luôn mong ngóng Messi sẽ ra sân tại vòng 19 La Liga. Chuyến làm khách tới sân nhà của Malaga sẽ là dịp để Messi chứng minh và dẹp bỏ dư luận cho rằng anh không xứng đáng với danh hiệu Quả Bóng Vàng 2012 bằng C.Ronaldo.
 
Lịch thi đấu vòng 19 La Liga:

 
Chủ nhật 13/1/2013 :
0 giờ : Español – Celta de Vigo
2 giờ : Osasuna – Real Madrid
4 giờ : Valencia – Sevilla
18 giờ: Real Betis – Levante
23 giờ: Real Sociedad – Deportivo La Coruna
 
Thứ hai 14/1/2013:
1 giờ: Atletico Madrid – Real Zaragoza
3 giờ: Malaga – Barcelona
 
Thứ ba 15/1/2013:
2 giờ: Getafe - Granada


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc