Vòng 18 La Liga: “Chạy đà” cho năm mới

07:14, 06/01/2013
|

(VnMedia)- Sân cỏ La Liga sẽ tiếp tục sôi động sau gần 2 tuần nghỉ năm mới. Tâm điểm của vòng 18 sẽ là trận đấu derby xứ Catalan giữa Barcelona và Español.
 
Barcelona vẫn đang vững chắc ở ngôi đầu bảng La Liga với 49 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Tito Vilanova đã có được chức vô địch ở lượt đi. Chưa để thất bại một trận nào tại La Liga, Barca thực sự đang độc chiếm La Liga. Để có được phong độ ổn định và tuyệt vời như vậy là nhờ một phần đóng góp rất lớn bằng những bàn thắng của Messi. Tiền đạo người Argentina vẫn đang có được phong độ xuất sắc với 26 bàn thắng và đứng đầu Pichichi. Bỏ xa cầu thủ xếp thứ 2 là Falcao với 17 bàn thắng.
 

Ảnh minh họa

Messi đang giúp Barcelona thăng hoa ở mùa giải này

Tin vui cho Barcelona đó là sự trở lại của huấn luyện viên Tito Vilanova sau khi trải qua ca phẫu thuật u tuyến nước bọt. Tưởng chừng huấn luyện viên Vilanova sẽ phải mất 6 tuần để bình phục nhưng sức khỏe của vị chiến lược gia này đã hoàn toàn đảm bảo để trở lại băng ghế huấn luyện. Ông sẽ thay thế trợ lý Jordi Roura để đưa ra những chiến thuật tốt nhất cho các học trò khi tiếp đón các cầu thủ Español.
 
Nói là derby xứ Catalan nhưng thực ra tính chất của một trận derby truyền thống nảy lửa gần như đã không còn vào thời điểm này. Espa ñol đang ở trong nhóm cầm đèn đỏ. Sau 17 vòng đấu, đội bóng láng giềng của Barca chỉ có được 15 điểm. Số bàn thắng mà Español ghi được cho đến thời điểm này không bằng số bàn thắng mà Messi ghi cho Barcelona.
 
Sau trận đấu này, các cầu thủ của Barcelona như Xavi, Iniesta và Messi sẽ bay sang Zurich, Thụy Sỹ để tham dự lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2012. Một chiến thắng trước Espanyol sẽ là món quà tuyệt vời nhất trước khi các cầu thủ Barcelona lên đường. Đặc biệt là dành cho Messi bởi nhiều khả năng tiền đạo của Barca sẽ lần thứ 4 đăng quang danh hiệu này. Nếu có được danh hiệu Quả Bóng Vàng 2012, Messi sẽ là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới (vượt qua thành tích của Michel Platini) bước lên bục vinh quang 4 lần liên tiếp.
 
Real Madrid sẽ mở đầu 2013 với trận đấu gặp Real Sociedad tại Bernabeu. Thầy trò huấn luyện viên Mourinho đã có một lượt đi tại La Liga rất đáng quên. Bị Barca bỏ xa tới 16 điểm và đang ở vị trí thứ 3. Hi vọng để tranh ngôi vô địch với Barca là rất mong manh. Thêm vào đó là những bất đồng về nội bộ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ Real Madrid.
 
Khó khăn cho Real Madrid tại vòng 18 La Liga đó chính là hàng phòng ngự. Hàng loạt những chấn thương của Pepe, Marceloa, Coentrao sẽ khiến Mourinho phải sử dụng những cầu thủ dự bị. Sergio Ramos dính án treo giò bởi đã nhận đủ 5 thẻ vàng. Trung vệ trẻ Varane sẽ được đá chính và nhiều khả năng Carvalho sẽ trở lại đá cặp cùng anh ở hàng phòng ngự.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có trận đấu dễ dàng trước Real Sociedad tại sân Bernabeu

Áp lực từ phía dư luận sẽ khiến Mourinho phải nhượng bộ và để Casillas bắt chính trong trận gặp Real Sociedad. Thất bại 2-3 trước Malaga ở vòng 17 mà nguyên nhân chính là việc sắp xếp Adan bắt chính đã khiến Mourinho phải xem lại cách huấn luyện của mình tại Real Madrid.
 
Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã mở cửa và nhiều khả năng Real Madrid sẽ không tham gia. Sự trở lại của Higuain trên hàng công sẽ giúp Mourinho an tâm hơn và không cần mua thêm một tiền đạo nào nữa. Đã có nhiều tin đồn Real Madrid sẽ mua Falcao từ Atletico Madrid nhưng khả năng này rấ khó xảy ra trong tình hình kinh tế tài chính bất ổn như hiện này. Bởi mức giá chuyển nhượng của Falcao sẽ không dưới 30 triệu Euro.
 
Đội bóng đang làm nên bất ngờ ở mùa giải này là Atletico Madrid (xếp thứ 2 với 40 điểm) sẽ có chuyến làm khách tới sân của Mallorca (xếp thứ 16 với 16 điểm). Một chiến thắng trước Mallorca sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Simeone tiếp tục củng cố ngôi vị thứ 2 và bám đuổi Barcelona ở vòng đấu này.
 
Lịch thi đấu vòng 18 La Liga:

 
Chủ nhật 6/1/2013 :
Celta de Vigo – Real Valladolid
Real Madrid – Real Sociedad

Thứ hai 7/1/2013 :
1 giờ: Barcelona – Espanyol
3 giờ: Mallorca – Atletico Madrid

Thứ ba 8/1/2013:
2 giờ: Rayo Vallecano - Getafe
 
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc