Vì sao Mourinho tẩy chay trao giải “Quả bóng Vàng”?

10:42, 08/01/2013
|

(VnMedia) - Không chỉ giới cầu thủ mà ngay cả HLV cũng mong ngóng tới ngày 7/1 hàng năm. Đơn giản đó là thời điểm FIFA sẽ công bố các danh hiệu cao quý nhất trong năm, trong đó gồm danh hiệu “HLV xuất sắc nhất”. Thế nhưng HLV Mourinho lại quyết định ở nhà thay vì tới Thụy Sỹ. Vì sao?
 

Ít ngày trước lễ trao giải “Quả bóng Vàng 2012”, HLV Mourinho tuyên bố sẽ không tới dự ngày trọng đại này của bóng đá thế giới. Giới truyền thông Tây Ban Nha khi đó còn đồn rằng, “người đặc biệt” đang gián tiếp gây áp lực với những người cầm lá phiếu nhằm bầu chọn cho cậu học trò C.Ronaldo.
 
Trong mắt của chiến lược gia này, C.Ronaldo mới là cầu thủ xuất sắc nhất ở mùa giải vừa qua. Thế nhưng phần lớn người hâm mộ và cánh báo chí lại tung hô Lionel Messi, khiến ông Mourinho không hài lòng. Ngay trước ngày sang Thụy Sỹ, ông Mourinho khẳng định muốn ở nhà để chuẩn bị cho trận đấu với Celta Vigo tại Cúp Nhà Vua.
 
Thế nhưng theo tờ Goal, đó không phải lý do chính khiến ông lần thứ hai liên tiếp vắng mặt trong đêm Gala trao giải “Quả bóng Vàng”. Tờ Goal cho rằng việc mâu thuẫn với giới cầu thủ và khả năng không thể cạnh tranh danh hiệu “HLV xuất sắc nhất” mới là lý do chính khiến ông Mourinho làm vậy.
 
Nội bộ Real Madrid hiện đang rất lục đục sau sự kiện Mourinho tống Casillas lên băng ghế dự bị. Nguyên nhân là vì thủ thành này bị cáo buộc là kẻ đã tuồn thông tin nội bộ cho báo chí và thường xuyên có kiểu phát biểu “gắp lửa bỏ tay người”.
 
Không nói ra nhưng Mourinho đã “từ mặt” Casillas và một số cầu thủ cùng phe với cầu thủ này. Đó là lý do “người đặc biệt” không muốn ngồi cùng chuyến bay của Real Madrid tới Thụy Sỹ.
 
Ngoài ra một lý do tế nhị khác cũng phải đề cập tới. Đó là cơ hội để ông Mourinho đoạt danh hiệu “HLV xuất sắc nhất” là không nhiều khi HLV Vicente Del Bosque tỏ ra quá vượt trội. Năm 2012, ông Del Bosque đã giúp Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch châu Âu cùng hàng loạt danh hiệu và thành tích khác với tuyển Tây Ban Nha.
 
Có lẽ chính vì vậy ông Mourinho thà ở nhà xem tivi và chuẩn bị cho trận đấu với Celta Vigo còn hơn tới Zurich làm kẻ về nhì!


Minh Quang - (Goal, Marca)

Ý kiến bạn đọc