Vì sao Guardiola từ chối Chelsea, Man City?

13:52, 18/01/2013
|

(VnMedia) - Theo trung vệ Rio Ferdinand, nguyên nhân HLV Guardiola không mấy hứng thú với công việc tại Chelsea và Man City vì đây là 2 đội bóng không có bề dày truyền thống như “hùm xám” Munich.
 

Hôm qua (17/1), Bayern Munich làm rúng động thị trường chuyển nhượng bằng tuyên bố đã chính thức sở hữu chữ ký của HLV Guardiola ngay trước mũi của Chelsea và Man City. Ông Guardiola sẽ dẫn dắt Bayern cho tới năm 2016.
 
Từ giờ tới khi kết thúc mùa giải này, Bayern Munich vẫn do HLV Jupp Heynckes dẫn dắt. Cựu HLV Barcelona sẽ lên thay thế chiến lược gia này vào tháng 7/2013. Tin tức này phát đi khiến cả Bundesliga vui mừng, còn Ngoại hạng Anh thì tiếc nuối vì mất đi một HLV tài giỏi như Guardiola.
 
Không ít người tới lúc này vẫn thực sự bất ngờ khi Guardiola chọn Bayern Munich chứ không phải Chelsea, đội bóng đã chào mời mức lương cực khủng tới 15 triệu bảng/năm.
 
Thế nhưng với Rio Ferdinand và nhiều cầu thủ khác, đó không phải việc gì quá ngạc nhiên nếu xem xét về khía cạnh chuyên môn, truyền thống của Bayern Munich và Chelsea hay Man City.
 
“Có thể thông tin Guardiola tới Bayern Munich khiến nhiều người bị sốc cho tới khi bạn bình tĩnh để xem xét lại vấn đề và quyết định này. Có thể thấy rõ ràng Guardiola chọn Bayern vì đây là đội bóng có sự ổn định, tính kỷ luật, có tổ chức tốt và có khả năng cạnh tranh danh hiệu vô địch Champions League. Đó là sự khác biệt rất lớn mà Chelsea lẫn Man City không có được”, Ferdiand viết trên Twitter.
 
“Đúng là Chelsea và Man City không thiếu tiền để đầu tư, mua sắm theo ý của HLV. Nhưng lịch sử, bề dày truyền thống và kinh nghiệm là thứ họ không thể mua được. Đó là lý do HLV Guardiola không chọn 2 đội bóng Anh”.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc