VFF nhấp nhổm chờ trả lời từ Lê Huỳnh Đức

06:34, 10/01/2013
|

(VnMedia) - Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã trở lại quan điểm kiêm nhiệm tạm thời trong 2 trận mở màn vòng loại Asian Cup. Và gần như chiếc ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam sẽ giao cho huấn luyện viên (HLV) Lê Huỳnh Đức của đội SHB.Đà Nẵng.

Quay lại với 'kiêm nhiệm' và 'thầy ngoại'

Từng hùng hồn tuyên bố tìm HLV chuyên trách dài hạn tại tuyển Việt Nam, mọi kế hoạch VFF bỗng đổ bể vào phút cuối cùng. Người tưởng chừng đặt bút ký bản hợp đồng 3 năm với VFF là HLV Hoàng Anh Tuấn đã bất ngờ rút lui vào phút chót. Tất cả cũng từ mối quan hệ thiếu chặt chẽ, thậm chí đối nghịch giữa các thành viên Ban thường trực VFF, về việc bỏ phiếu tín nhiệm chọn HLV họ Hoàng.

Ngày chuẩn bị cho vòng loại cúp châu Á đã đến gần, VFF lẫn Tổng cục Thể dục thể thao không còn cách nào khác, trở lại với cụm từ kiêm nhiệm như cũ, khi số thầy nội như Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức đều từ chối tiếp nhận chuyên trách dài hạn. Thời gian ít ỏi, VFF không còn cách nào khác lại bắt đầu quá trình thương thảo mới, để tìm người ngồi tạm vị trí tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với câu lạc bộ Hàn Quốc Ulsan Huyndai Mipo và sau đó 2 trận gặp UAE và Hong Kong.

Ảnh minh họa

Dù mọi thứ đang bỏ ngỏ nhưng VFF vẫn tự tin việc HLV Lê Huỳnh Đức sẽ
nhận lời tạm quyền ở tuyển Việt Nam trong vài ngày tới đây
 

Qua trao đổi với VnMedia, Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn thừa nhận ứng viên Huỳnh Đức là cái tên số 1 trong danh sách tạm quyền 3 trận đấu tới đây. Ông Viễn khẳng định: "Công việc trao đổi tâm tư, nguyện vọng của HLV Lê Huỳnh Đức trong 3 trận tạm quyền đội tuyển Việt Nam sẽ do Ban tổng thư ký VFF chính thức thực hiện. Phía Ban tổng thư ký đã bắt đầu liên hệ và HLV Huỳnh Đức đang suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định".

"Hiện nay đôi bên vẫn còn thương thảo, nhưng gần như chắc chắn HLV Huỳnh Đức sẽ tạm quyền trong thời gian tới đây. Cách đây hơn 3 năm, HLV này từng thay ông Calisto làm việc này, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha chuẩn bị cho SEA Games 25 cùng U23 Việt Nam. Nên chúng tôi đặt quyết tâm mời HLV Huỳnh Đức tạm thời tiếp quản vị trí tạm quyền đội tuyển Việt Nam trong thời gian ngắn tới đây", vị Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn cho biết thêm thông tin.

Ông Viễn cũng cho biết ban thường trực VFF cũng tiếp tục chọn HLV nội chuyên trách dài hạn trong thời gian tới: "Việc HLV kiêm nhiệm chỉ là tạm thời, còn VFF vẫn muốn có một HLV nội chuyên trách dài hạn. Chứ việc kiêm nhiệm không hiệu quả, gây khó cho VFF lẫn người được nhận lời mời. Cái khó là các ứng viên nội tiềm năng nhất đều từ chối đòi hỏi này từ VFF. Và nếu trường hợp xấu nhất, VFF đành quay lại với phương án thuê thầy ngoại chứ không còn cách nào khác".

Bài ca kiêm nhiệm thầy nội rồi trở lại thuê thầy ngoại vốn không nằm trong định hướng của Tổng cục Thể dục thể thao. Nhưng trong bối cảnh khó khăn như thế này, có lẽ Tổng cục cũng không tiếp tục ngăn cản mà để lãnh đạo VFF toàn quyến quyết định công việc.

VFF lại thích tự làm khó mình

Nếu lãnh đạo VFF tự tin vào việc HLV Huỳnh Đức sẽ đảm nhận vai trò kiêm nhiệm trong 2 tháng tới đây, thì chiến lược gia SHB.Đà Nẵng lại khẳng định mình vẫn suy nghĩ thêm trong vài ngày tới. Cái khó trong thời gian cầm đội tuyển dự vòng loại Asian Cup, SHB.Đà Nẵng cũng đang đối chọi với lịch thi đấu vòng bảng AFC Cup 2013.

Theo thông báo từ ban tổ chức, do đội tuyển Ấn Độ và Myanmar có những trận đấu trùng với ngày mở màn AFC Cup, nên một số trận đấu sẽ được đẩy lên đá sớm. Cụ thể ngày 27/2 tới đây, SHB.Đà Nẵng sẽ gặp Ayeyawadi Utd của Myanmar, thay vì ngày 6/2 như lịch cũ. Cũng vì bị đẩy sớm lên 1 tuần, đương kim vô địch V-League 2012 cũng gặp khó khăn khi sát lịch mở màn mùa giải mới.


Ảnh minh họa

Đa số thầy nội không muốn chuyên trách, tại sao VFF không sớm chủ động 
trở lại với thầy ngoại như H.Calisto (tím) làm việc ngay vào thời điểm nhạy cảm này

Nếu tiếp nhận công việc vào bối cảnh kể trên, chưa chắc HLV Huỳnh Đức làm tốt tại câu lạc bộ SHB.Đà Nẵng lẫn tuyển Việt Nam. Thế nên, HLV họ Lê đang toan tính thiệt hơn trong lịch thi đấu để đưa ra quyết định cuối cùng. Thật khó trách HLV Huỳnh Đức trong bối cảnh này, khi có quá nhiều áp lực tại câu lạc bộ rồi cả đội tuyển. Dù là ứng viên số 1 trong mắt VFF, nhưng HLV Huỳnh Đức cũng không dám mạo hiểm với tên tuổi, thương hiệu của chính mình, chỉ vì cơ hội dẫn dắt tuyển Việt Nam trong có 2 tháng ngắn ngủi.

Nếu vị chiến lược gia 7x này bất ngờ xin không lên tuyển vào phút cuối, VFF sẽ thêm một lần rơi thế bị động như cách đây 2 ngày. Và nó càng tạo nên áp lực lớn cho VFF, khi họ đang trả giá cho chính những hành động hồ đồ trong suốt thời gian qua. Từ chuyện Phan Thanh Hùng, Hoàng Anh Tuấn đến Lê Huỳnh Đức, VFF vẫn chưa thực sự tạo niềm tin, sự ủng hộ quyết liệt để các ứng viên thực sự an tâm nhận lời.

Điều đáng nói VFF đã mường tượng ra cảnh phải trở lại phương án thuê thầy ngoại, khi các thầy nội không mặn mà chiêc ghế HLV chuyên trách ở tuyển Việt Nam, với mức lượng lên đến 200 triệu/tháng. Thay vì ráo riết tìm sớm thầy ngoại, như việc cựu HLV Calisto sẵn sàng trở lại Việt Nam vào lúc này, họ vẫn cố gắng bám vào cơ hội tìm HLV nội tạm quyền, vốn gây bất ổn, thiếu hiệu quả như ông Phan Thanh Hùng đảm trách tại AFF Cup 2012.



Kim Chi

Ý kiến bạn đọc