VFF "muối mặt" mời HLV Anh Tuấn trở lại!

18:50, 11/01/2013
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) buộc mời lại huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tạm quyền tuyển Việt Nam, sau khi các ứng viên còn lại đồng loạt thoái lui trong 2 ngày qua.

Đã sát ngày đăng ký tân HLV trưởng tuyển Việt Nam lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nhưng VFF vẫn chưa có được HLV tạm quyền như mong muốn. Sau khi ban thường trực VFF cãi nhau vì việc mời HLV Hoàng Anh Tuấn chuyên trách dài hạn, họ đã cậy nhờ bộ đôi Hữu Thắng, Huỳnh Đức lên nắm tuyển trong 3 trận đấu đầu năm 2012. Tuy nhiên phút cuối, cả hai đã lắc đầu từ chối vì lý do bận rộn công việc với câu lạc bộ.

Không còn cách nào khác, VFF lại liên hệ với cựu HLV Trần Văn Phúc, nhưng vị chiến lược gia người Hải Phòng cũng từ chối. Phương án mời chuyên gia Mai Đức Chung chữa cháy cũng không thành công, vì ông thầy họ Mai chưa có bằng A HLV từ AFC. Thời hạn đăng ký lên AFC chỉ còn chưa đầy 2 ngày, VFF lúng túng khi tất cả các ứng viên từ chối.

Ảnh minh họa

Chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam vẫn bị thầy nội lảng tránh,
cũng vì thói làm việc thiếu trách nhiệm, vì cái chung của lãnh đạo VFF

Không còn cách nào khác, VFF muối mặt mời HLV Hoàng Anh Tuấn ngồi tạm vào chiếc ghế nóng ở tuyển Việt Nam. Cái khó lúc này, ông Tuấn chưa hết cơn tự ái khi bị lãnh đạo VFF đối xử không công bằng vài ngày trước. Chiến lược gia 7x này cũng đã vừa ký hợp đồng 3 năm dẫn dắt V.Hải Phòng chuẩn bị cho V-League 2013.

Phía đội chủ sân Lạch Tray cũng bật đèn xanh cho ông Tuấn tạm quyền tuyển Việt Nam, nếu nó không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của V.Hải Phòng. Lãnh đạo đội nhà đã đồng ý, nhưng ông Tuấn vẫn im lặng chưa có câu trả lời, mặc sự sốt ruột từ phía VFF. Nếu ông Tuấn từ chối, có lẽ VFF sẽ tạm thời để HLV U22 Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc, lên đảm nhận trong thời gian tới đây", Trần Duy Sơn, chủ tịch V.Hải Phòng cho hay.

Chiếc ghế quyền lực dẫn dắt tuyển Việt Nam vẫn ế ẩm, nhưng đã có tin những cầu thủ Việt kiều như Michael Nguyễn đang chơi câu lạc bộ Banik Most (CH Séc), sẽ về tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2015 tới đây. Nếu Michael Nguyễn được giữ lại ở đợt tập trung này cũng là cú hích để tuyển Việt Nam kêu gọi nhiều cầu thủ nhập tịch trở về thi đấu cho quê hương.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc