Van Persie: “Tôi đã đúng khi rời bỏ Arsenal”

10:22, 22/01/2013
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên kể từ khi chia tay Arsenal, Van Persie thừa nhận anh đã có một quyết định sáng suốt khi đầu quân cho Man Utd!
 
Mùa hè vừa qua, Van Persie đã khiến không ít CĐV Arsenal cảm thấy tổn thương và mất mát khi anh dứt áo ra đi theo một bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 30,5 triệu euro.

 Ảnh minh họa

 Van Persie và ông thày cũ Wenger


Thời điểm đó nhiều người cho rằng Van Persie là kẻ tham tiền, phản bội, rời bỏ Arsenal khi đội bóng đang cần tới một thủ lĩnh như anh. Kẻ ác miệng thì dự đoán Van Persie sẽ sớm vỡ mộng vì những chấn thương có thể gặp phải khi tới Old Trafford. Đáp lại, chân sút người Hà Lan đã chọn cách im lặng để vượt qua dư luận.
 
Và giờ đây ngay cả CĐV Arsenal cũng phải thừa nhận Van Persie tới Man Utd như “cá gặp nước”, khả năng ghi bàn thiên phú càng có đất dụng võ nhờ vào một hàng tiền vệ làm bóng tốt cũng như sự ăn ý của đồng đội Rooney hay Welbeck bên phía “quỷ đỏ”.
 
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Van Persie lần đầu tiên đề cập tới bản hợp đồng chuyển nhượng mà anh coi là quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình. Chân sút 29 tuổi này cho rằng anh đã giành được mọi danh hiệu lớn nhất có thể với Arsenal và giờ là lúc tìm kiếm những thử thách mới.
 
“Arsenal là đội bóng tuyệt vời và tôi luôn có cảm giác thoải mái khi khoác trên mình chiếc áo màu đỏ, trắng. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó bạn cần thêm thử thách cho mình. Tôi đã tìm thấy điều đó ở Man Utd và tự hào khi thi đấu bên cạnh mình là những nhà vô địch”.
 
Van Persie cũng khẳng định chỉ qua vài tháng thi đấu cho Man Utd, anh cảm thấy mình đã đúng khi rời Arsenal để tới Old Trafford. “Những ngày qua càng thêm củng cố niềm tin về sự lựa chọn của tôi. Nhưng có điều tôi cần phải nói rõ không một cầu thủ nào có thể che lấp cả đội bóng. Do đó việc đi hay ở của tôi không thể ảnh hưởng lớn tới Arsenal”.
 
Mùa giải Premier League 2012-2013 đã đi được hơn nửa chặng đường. Van Persie hiện vẫn đang là chân sút số 1 của Man Utd và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải Ngoại hạng Anh với 17 bàn thắng.


Minh Quang - (Goal, Sky)

Ý kiến bạn đọc