Úc mở rộng: Murray ra quân thuận lợi

11:07, 15/01/2013
|

(VnMedia) - Tay vợt người Anh Andy Murray mở đầu Grand Slam đầu tiên trong năm rất thuận lợi, khi dễ dàng đánh bại đối thủ người Hà Lan Robin Haase với tỉ số 3-0 (6-3, 6-1, 6-3).
 
Sau 1 giờ, 37 phút, hạt giống số 3 thế giới đã khiến đối thủ kém anh tới 50 bậc phải tâm phục, khẩu phục. Ở séc đấu đầu tiên, Murray vấp phải sự chống trả quyết liệt của đối thủ nhưng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, tay vợt của Vương Quốc Anh đã giành chiến thắng 6-3.
 
Chiến thắng này đã giúp Murray tiếp tục thi đấu khởi sắc ở 2 séc còn lại. Vì vậy Robin Haase vốn đã non nớt không có bất cứ cơ hội nào để lật ngược thế cờ. Tay vợt người Hà Lan thua tiếp 2 séc còn lại với tỉ số lần lượt 1-6 và 3-6.
 
Phát biểu sau trận đấu, Murray vui vẻ nói: “Đây là sự khởi đầu rất tốt. Cá nhân tôi sẽ tiếp tục cố gắng để có thể chinh phục được giải đấu này”.
 
Đối thủ ở vòng 2 Australia Open của Murray sẽ là người thắng trong cặp Joao Sousa – John-Patrick Smith.
 
Trước đó, nhà ĐKVĐ Australia Open - Novak Djokovic cũng đã đánh bại tay vợt người Pháp Paul-Henri Mathieu trong 3 séc đấu khá dễ dàng. Đó là thông điệp mạnh mẽ của Djokovic gửi tới 2 đối thủ lớn cạnh tranh trực tiếp là Murray và Federer.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc