Tứ kết Cúp Nhà Vua: Vé đi tiếp cho “Kền kền trắng”

06:52, 23/01/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng 2-0 trước Valencia ở trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trận đấu lượt về đêm nay chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục bởi cửa thắng cho Real là rất lớn.
 
Trận đấu gặp Valencia vào đêm nay được coi là dễ dàng cho Real Madrid. Dù phải thi đấu trên thánh địa Mestalla nhưng “Kền kền trắng” hoàn toàn có thể tự tin có được tấm vé đi tiếp trước “Bầy dơi” Valencia. Chiến thắng 5-0 của Real Madrid trước Valencia tại vòng 20 La Liga vừa qua đã nói lên tất cả. Valencia không phải là đối thủ của Real Madrid trong thời điểm này.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid có nhiều cơ hội để giành vé vào bán kết Cúp Nhà Vua

Áp lực nặng nề với Real Madrid trong thời gian gần đây đó chính là những căng thẳng xung quanh những xích mích của C.Ronaldo và Mourinho. Ở trận đấu lượt đi tứ  kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, C.Ronaldo không hài lòng với Mourinho khi vị huấn luyện viên này đã chỉ trích quá mức đối với các cầu thủ. Mourinho đã liên tục có sự mâu thuẫn với Casillas và Di Maria. Điều đó là một phần không nhỏ khiến cho phong độ của Real Madrid sa sút.
 
May mắn cho Real đó chính là việc C.Ronaldo vẫn đang là chân sút số 1 của đội bóng. C.Ronaldo đã ghi được 18 bàn tại La Liga và đóng góp vào 29 trong tổng số 37 điểm của Real Madrid. Tuy nhiên, cơ hội cho Real Madrid tại La Liga là không nhiều khi họ đã bị Barca bỏ xa tới 15 điểm. Trong chiến thắng 5-0 trước Valencia, C.Ronaldo và các đồng đội đã có màn trình diễn xuất sắc. Bàn mở tỷ số của Higuain và 4 bàn còn lại được chia đều cho Ronaldo và Di Maria.
 
Di Maria đang lấy lại phong độ sau thời gian chấn thương. Di Maria đã có bàn thắng thứ 4 mùa giải năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên anh lập cú đúp ở Liga. Về phía C.Ronaldo, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có bàn thắng thứ 300 trong sự nghiệp trải qua 497 trận đấu từ khi khởi nghiệp ở Sporting, thành danh ở Manchester United và nay là Real Madrid. Chỉ tính riêng Real, anh đã có 177 bàn thắng trong 174 trận đấu. Ronaldo hiện đã có 18 bàn thắng tại Liga mùa này và 30 bàn trên tất cả các đấu trường.
 
Đối đầu với Valencia đêm nay, nhiều khả năng Mourinho sẽ xếp Benzema đá chính ngay từ đầu thay vì Higuain. Ở hàng tiền vệ công, C.Ronaldo, Ozil và Di Maria tiếp tục sẽ là những cái tên được Mourinho tin tưởng giao nhiệm vụ đá chính ngay từ đầu. Xabi Alonso và Khedira sẽ đảm nhiệm vai trò tiền vệ phòng ngự.
 
Hàng phòng ngự của Real Madrid sẽ không có sự phục vụ của Sergio Ramos do nhận án treo giò thẻ phạt. Carvalho và Varane sẽ được xếp đá chính trung vệ. Cánh phải là Arbeloa, cánh trái là Coentrao. Real Madrid sẽ thi đấu với đội hình 4-3-3 quen thuộc.
 
Real Madrid thực sự hồi sinh sau chiến thắng 5-0 trước Valencia tại Mestalla. Hình  ảnh của nhà vô địch 100 điểm mùa giải trước vẫn còn đó. Tuy nhiên, vấn đề của Real Madrid vẫn là sự ổn định. Ở vòng 12, Real Madrid hạ Bilbao 5-1 nhưng chỉ một tuần sau, họ phơi áo 0-1 trước Real Betis. Đây cũng là quãng thời gian tệ hại nhất của Real Madrid. Đến vòng 16, họ để cho Espanyol cầm hòa 2-2 và tiếp đó, họ thua 2-3 trước Malaga ở vòng 17. Chính những kết quả tồi tệ đó đã khiến Real bị Barca bỏ xa tới 15 điểm cho đến thời điểm này.
 
Người hâm mộ Real Madrid cần đội bóng con cưng của họ tìm được sự ổn định qua từng vòng đấu. Hi vọng vô địch La Liga đang trở nên xa vời với Real Madrid và đội chủ sân Bernabeu cần phải chú tâm nhiều hơn cho giải đấu Cúp Nhà Vua. Chiến thắng tưng bừng trước Valencia ở vòng 20 La Liga là minh chứng cho tinh thần thi đấu của Real Madrid vẫn chưa chịu đầu hàng.
 
Với lợi thế chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Real Madrid hoàn toàn có thể thảnh thơi trong trận đấu lượt về đêm nay trên sân nhà Mestalla của Valencia. Chỉ cần một trận hòa cũng đủ để Real Madrid giành tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết Cúp Nhà Vua và đối thủ của họ sẽ là đội bóng giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Barcelona và Malaga.

Đội hình dự kiến 2 đội:


Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc