Tứ kết Coppa Italia: Juventus – AC Milan: Đòi nợ ở Turin

07:04, 09/01/2013
|

(VnMedia) - Ở trận lượt đi Serie A mùa này, Juve đã thất bại đau đớn tại San Siro do sai lầm đáng tiếc của những ông vua sân cỏ. Và đêm nay, thầy trò Antonio Conte có cơ hội đòi lại món nợ ấy một cách sòng phẳng trong trận tứ kết Coppa Italia.

Địa chấn!… Đó là 2 từ mà hầu hết các trang báo nổi tiếng tại Italia đều nhắc tới khi nói về thất bại gây sốc của Juve trước Sampdoria cuối tuần qua. Mọi nỗ lực cùa thầy trò Antonio Conte bỗng chốc tan biến sau cú đúp của tài năng trẻ Mauro Icardi. Điều khó tin ấy đã xảy ra với Juve dù họ đã có bàn thắng dẫn trước và được thi đấu hơn người kể từ phút 32.

Cả mùa giải trước, Juve bất bại. Nhưng chỉ sau 19 vòng đấu ở mùa giải năm nay, đoàn quân áo trắng đen đã để thua 3 trận, trong đó có 2 thất bại diễn ra ngay tại sào huyệt Turin. Hai bàn thua vừa qua ở trận tiếp Sampdoria đều có lỗi của thủ thành Gianluigi Buffon. Nhưng chung quy lại, Juve đã bắt đầu bộc lộ những điểm yếu mà mọi đối thủ có thể khai thác.

Đó là chấn thương của Giorgio Chiellini. Sau khi để thua Sampdoria, HLV Antonio Conte đã phải thốt lên rằng ông chưa bao giờ chứng kiến một hàng thủ Juve thi đấu tệ đến vậy. Sự thiếu vắng Chiellini đã phá vỡ hệ thống phòng ngự 3 người mà Conte đã dày công xây dựng. Nếu không thể vá lấp lỗ hổng này, “Lão bà” hoàn toàn có thể sụp đổ theo phản ứng dây chuyền mà trận thua vừa qua chỉ là màn khởi đầu.

Điều mà các Juventini thất vọng nhất cuối tuần qua chính là lối chơi nhạt nhòa của hàng công. Dù thi đấu hơn người và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút Bianconeri chỉ có được 1 bàn thắng trên chấm 11m. Bởi vậy, không quá bất ngờ khi báo chí Italia liên tục tung tin cho rằng Juve đã và đang đàm phán hợp đồng với Fernando Llorente.

Ảnh minh họa

Ngoài cuộc chiến tại Serie A, Juve còn 2 mục tiêu quan trọng khác là Champions League và Coppa Italia. Để đua tranh trên mọi đấu trường tham dự, Conte cần thêm viện binh. Đó là nhu cầu mà “Lão bà” đã từng đặt ra trước khi mùa giải này khởi tranh. Khi mà Giovinco, Matri vẫn thi đấu mờ nhạt, Juve không thể mãi trông chờ vào hàng tiền vệ.

Thất bại vừa qua không ảnh hưởng lớn tới cuộc cạnh tranh Scudetto mùa này của Juve. Nhưng ít nhiều, nó cũng tạo ra hệ lụy nhất định, đặc biệt khi họ mới bước vào trận đấu đầu tiên của năm 2013. Juve cần trở lại như điều họ đã từng làm được sau cú ngã trước Inter. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu Nhà ĐKVĐ Serie A đòi lại món nợ trước Milan trong trận tứ kết Coppa Italia đêm nay.

Ở trận lượt đi Serie A mùa này, Juve đã thất thủ 0-1 trước Milan tại San Siro. Đó là trận đấu mà Bianconeri đã chịu thất bại cay đắng trước những sai lầm nghiêm trọng từ phía trọng tài. Nỗi đau đó càng khiến Nhà ĐKVĐ Serie A thêm nung nấu trong trận đại chiến đêm nay.

Lịch thi đấu
tứ kết Coppa Italia

3h00 ngày 9/1
Lazio – Catania

3h00 ngày 10/1
Juventus - AC Milan

3h00 ngày 16/1
Inter Milan – Bologna

2h00 ngày 17/1
Fiorentina - AS Roma
Trái với Juve, AC Milan đã khởi đầu năm mới 2013 bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Siena. Đó là chiến thắng thứ 4 trong 5 trận đấu gần nhất của thầy trò Max Allegri. Sự ra đi của Alexandre Pato không ảnh hưởng quá lớn tới lối chơi của Rossoneri, đặc biệt khi họ vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn khác như El Shaarawy, Robinho, Bojan Krkic hay Giampaolo Pazzini.

Khác với giai đoạn đầu mùa, Milan đang trình diễn lối chơi tấn công đầy sức sống. 2 bàn thắng vào lưới Siena cuối tuần qua chưa phản ánh hết sự lợi hại của hàng công Rossoneri. Ở Serie A mùa này, Milan chỉ còn hi vọng cạnh tranh suất Champions League. Khi ấy, Coppa Italia được coi là mục tiêu khả thi nhất để thầy trò Max Allegri tránh khỏi một mùa giải thất bát.

Vẫn biết, AC Milan đang dần hồi sinh. Nhưng trước một đội bóng triển khai sơ đồ 3-5-2 rất chặt chẽ và cân bằng cả trong phòng ngự lẫn tấn công, cùng với những con người kinh nghiệm trải đều ở các tuyến, thì những trận cầu có tính chất knock-out như Coppa Italia, sẽ rất khó để AC Milan lặp lại chiến thắng 1-0 trước Juventus như ở vòng 14 Serie A. Đó là chưa kể, Juve đang tìm đường trở lại mặt đất sau thất bại trước Sampdoria. Khi ấy, “Lão bà” sẽ càng đáng sợ hơn rất nhiều.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến


Juventus (3-5-2): Storari - Barzagli, Bonucci, Caceres - Lichtensteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Peluso - Vucinic, Giovinco.

AC Milan (4-3-1-2):  De Sciglio, Mexes, Acerbi, Constant - Montolivo, Ambrosini, Emanuelson – Boateng - Bojan, El Shaarawy.

Thông tin bên lề:

- Ở bán kết Coppa Italia mùa trước, Juve đã vượt qua Milan với tổng tỉ số 4-3. Lượt đi, Juve thắng 2-1 tại San Siro, lượt về hòa 2-2 tại Turin.

- Juve và AS Roma là 2 đội bóng giành Coppa Italia nhiều nhất (9 lần). Tuy nhiên, kể từ năm 1995 tới nay, “Lão bà” chưa một lần đăng quang.

- Chiến thắng đậm đà nhất của Juve trước Milan diễn ra vào năm 1926-27. Ở trận đấu đó, họ đã đánh bại Rossoneri với tỉ số 8-2.

- Ở trận lượt đi Serie A mùa này, Milan đã đánh bại Juve 1-0 trên sân nhà San Siro.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc