Từ chối Barca, Neymar dọn đường tới Premier League?

14:10, 14/01/2013
|

(VnMedia) - Cầu thủ được ví như “Pele phiên bản 2” đã khước từ một bản thỏa thuận cho phép anh rời CLB Santos để đầu quân cho Barcelona. Động thái này của Neymar thực sự đánh động 2 đại gia Man City và Chelsea.
 

Trước đó có thông tin cho hay, đội bóng xứ Catalan đã đạt được thỏa thuận với CLB Santos về tương lai của Neymar. Theo đó, Barcelona sẽ trả trước cho đội bóng Brazil 10 triệu euro để đặt cọc. Tiếp theo đó Barcelona có thể sẽ phải trả thêm 30 triệu để chính thức sở hữu Neymar vào mùa hè 2013 hoặc sau khi World Cup 2014 kết thúc.
 
Việc Barcelona “đặt cọc” trước được xem là biện pháp khôn ngoan, nhằm tránh phải cạnh tranh với những đối thủ khác như Chelsea hay Man City. Tuy nhiên, trong buổi trả lời phỏng vấn tờ EL Pais của Uruguay, Neymar khẳng định không hề tồn tại một thỏa hiệp như vậy.
 
“Tôi chưa có bất cứ thỏa thuận nào với Barcelona hay đội bóng nào khác. Cam kết duy nhất của tôi là với CLB Santos tới năm 2014. Ở đây tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì được chơi bóng và cống hiến cho CLB. Mục tiêu tới đây của tôi giúp Santos và đội tuyển Brazil tiếp tục giành những danh hiệu lớn”.
 
Việc Neymar chính thức xác nhận không bị ràng buộc với Barcelona nhiều khả năng sẽ mở đường cho một loạt đội bóng ở Ngoại hạng Anh tiếp cận tiền đạo này. Trong số này, Chelsea là đội bóng “kết” Neymar nhất. “The Blues” xem chân sút này là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng công vốn không hoạt động hiệu quả từ khi Drogba ra đi.
 
Trước đó, Neymar đã vinh dự nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ” do chính tạp chí El Pais trao tặng.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc