Trọng tài mắc lỗi, FA hủy thẻ đỏ của Kompany!

09:42, 16/01/2013
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định hủy chiếc thẻ đỏ mà Kompany phải nhận trong trận đấu với Arsenal vì cho rằng đó là sai sót của trọng tài Mike Dean.
 

Như đã biết, trung vệ đội trưởng Kompany bên phía Man City đã bị truất quyền thi đấu sau khi có pha va chạm với Jack Wilshere bên phía Arsenal. Trọng tài Mike Deane không ngần ngại rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của cầu thủ người Bỉ vì cho rằng đó là pha vào bóng nguy hiểm, có thể khiến Wilshere bị chấn thương nặng.
 
Tuy nhiên, HLV Mancini đã kịch liệt lên án hành động của trọng tài Dean và cho rằng Kompany hoàn toàn vô tội và không ác ý ở tình huống này. Đồng thời Man City cũng gửi đơn kháng án lên FA.
 
Sau khi xem xét lại băng hình, 3 thành viên của tiểu ban kỷ luật FA đã thống nhất không có đủ tình tiết để kết luận Kompany chơi xấu đối thủ và khẳng định trọng tài Dean đã mắc sai lầm.
 
Vì vậy FA đã quyết định hủy chiếc thẻ đỏ mà Kompany đã phải nhận. Như vậy, Kompany hoàn toàn đủ quyền để ra sân ở trận đấu với Fulham vào cuối tuần này cũng như hai trận đấu với Queen Park Rangers và đội thắng trong 2 cặp đấu Stoke và Crystal Palace tại cúp FA.
 
Quyết định hủy thẻ đỏ của FA khiến Man City mừng rỡ. Thế nhưng không ít người tỏ ra lo ngại cho tính nghiêm minh của giải đấu này. Vì tính từ đầu mùa giải tới nay, có 5 đội bóng kháng án về thẻ đỏ và đáng ngạc nhiên là tất cả đều nhận được tin vui từ phía FA!


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc