Trọng Hoàng bị loại vì phân tâm cho câu lạc bộ

06:52, 18/01/2013
|

(VnMedia) - Theo lời lý giải HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc, việc cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng phân tâm tìm đội bóng mới cho mình, khiến ông Phúc quyết định chưa triệu tập cầu thủ gốc Nghệ lên tuyển dự vòng loại Asian Cup 2015.

Với kế hoạch trẻ hóa lực lượng triệt để, huấn luyện viên (HLV) tạm quyền Hoàng Văn Phúc đã quyết định loại một loạt công thần từng dự AFF Cup 2012. Thay vào đó, ông Phúc quyết định đôn nhiều cầu thủ từ đội U22 Việt Nam lên chuẩn bị vòng loại cúp châu Á, và chỉ chọn một số gương mặt như Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Nguyên Sa, Thành Lương, Tấn Tài... làm trụ cột trong hai trận đấu với UAE và Hong Kong tới đây.

Tuy nhiên, việc ban huấn luyện tuyển Việt Nam bất ngờ gạch tên Trọng Hoàng vào phút cuối, khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi Hoàng ''bò'' vẫn là một cầu thủ trẻ, triển vọng của bóng đá Việt Nam. Dù chưa có phong độ tốt tại AFF Cup 2012, tiền vệ người Nghệ An vẫn khá hơn so với Công Vinh, Quang Hải, Minh Đức, vốn vắng mặt ở lần tập trung chuẩn bị cho trận gặp Ulsan Huyndai Mipo (Hàn Quốc) vào cuối tháng 1 này.

Ảnh minh họa

HLV tạm quyền quên ngôi sao trẻ Trọng Hoàng (áo đỏ) nhằm tạo điều kiện
số tiền vệ U22 Việt Nam như Hoàng Thiên, Huy Hùng, Hoàng Thịnh... thể hiện

Qua trao đổi, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông cảm thấy lúc này Trọng Hoàng chưa chú tâm luyện tập như các đồng đội khác. Nguyên nhân từ việc Hoàng ''bò'' chưa tái ký hợp đồng với Sông Lam Nghệ An và đang phân tâm tìm bến đỗ mới cho mình. Chỉ vì lý do này, Trọng Hoàng luyện tập chưa được chú tâm, nên ông Phúc không triệu tập lần này.

Điều trùng hợp là hậu vệ phải như Văn Hoàn, vốn cũng đã gần đáo hạn hợp đồng tại Sông Lam Nghệ An như Trọng Hoàng, lại được triệu tập ở trận đấu vào ngày 31/1. Thế nhưng, ông Phúc vẫn ưu ái gọi Văn Hoàn nhưng bỏ quên Trọng Hoàng. Lý do còn lại, ông Phúc cho biết không dùng Trọng Hoàng ở giải này để thử nghiệm vị trí tiền vệ công với những gương mặt trẻ hơn như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Minh Tuấn, Hoàng Thiên thay cho Trọng Hoàng ở các trận đấu tới đây.

Dự kiến ngày 26/1, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với câu lạc bộ V.Hải Phòng trên sân Lạch Tray, để kiểm tra lực lượng, phong độ các tuyển thủ trước trận giao hữu với câu lạc bộ bán chuyên nghiệp của Hàn Quốc, Ulsan Huyndai Mipo. 


Phan Long

Ý kiến bạn đọc