Tiết lộ: Casillas không bỏ phiếu cho Ronaldo !

17:23, 08/01/2013
|

(VnMedia) - Theo bản danh sách bình chọn Quả bóng Vàng mới được FIFA tiết lộ, thủ thành Iker Casillas đã không dành lá phiếu cao nhất cho Cristiano Ronaldo. Thay vào đó là Sergio Ramos, người đồng đội của anh trong màu áo ĐT Tây Ban Nha.

Trong lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA đêm qua tại Zurich (Thụy Sĩ), Cristiano Ronaldo một lần nữa cán đích ở vị trí thứ 2 với chỉ 23,68% số phiếu bầu, kém 18% số phiếu so với kình địch bên phía Barca, Lionel Messi. Vốn là một cầu thủ cá tính, ngôi sao người Bồ đã không giấu nổi vẻ mặt thất vọng khi Fabio Cannavaro tuyên bố Messi là người thắng cuộc.

Ngay sau khi trao danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012 cho Lionel Messi, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã tiết lộ danh sách bình chọn giải thưởng danh giá này từ 209 quốc gia trên toàn thế giới. Và cũng từ bản danh sách được tiết lộ này, Cris Ronaldo đã biết được những ai không bỏ phiếu cho mình. Trong số đó có Iker Casillas.

Là đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha nên thủ thành Real được trao một lá phiếu trong cuộc bình chọn Quả bóng Vàng FIFA 2012. Thay vì bỏ phiếu cho Cris Ronaldo ở vị trí số 1, “thánh Iker” đã chọn Sergio Ramos.

Ảnh minh họa
Cris Ronaldo không nhận được lá phiếu ủng hộ từ Iker Casillas

Iker Casillas đã từng đăng đàn khẳng định điều này trước đó nhưng tiết lộ của FIFA vẫn tạo được sự bất ngờ. Bởi trong cuộc đua Quả bóng Vàng năm nay, Ronaldo là ngôi sao có khả năng cạnh tranh cao nhất tại Real Madrid. Có thể hiểu được quyết định của Casillas bởi Ramos và anh vốn là những người đồng đội của nhau trong màu áo Tây Ban Nha. Tuy nhiên, lá phiếu này đã ít nhiều phản ánh trạng thái 2 cực trong nội bộ dàn sao Los Blancos.

Trong thời gian gần đây, nội bộ Real Madrid luôn nảy sinh những bất đồng giữa 2 trường phái: một bên là Casillas và các cầu thủ Tây Ban Nha, một bên là Cris Ronaldo và những ngôi sao Bồ Đào Nha.

Nhưng dù sao cuộc đua cũng đã kết thúc. Một lá phiếu của Casillas cũng không thể thay đổi cục diện. Về cơ bản, Cris Ronaldo vẫn kém Messi quá nhiều về số phiếu ủng hộ. Hai nhân vật quan trọng của ĐT Anh, HLV Hodgson và thủ quân Gerrard cũng dành lá phiếu cho tiền đạo Barca.

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng đã bình chọn lần lượt cho Lionel Messi, Cris Ronaldo và Xavi. Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Minh Đức chỉ có 1 chi tiết khác biệt: Iniesta thay Xavi. Đây cũng là thứ tự xếp hạng của 3 ngôi sao trong lễ trao giải Quả bóng Vàng đêm qua.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc