Thắng Hải Phòng, tuyển quốc gia có sự khởi đầu tốt đẹp

20:03, 26/01/2013
|

(VnMedia) - Với 2 bàn thắng của Gia Từ và Danh Ngọc, ĐT Việt Nam đánh bại XM V Hải Phòng trong trận giao hữu trên sân Lạch Tray.

 

Không khí bóng đá trên sân Lạch Tray quả thật quá tuyệt vời, khoảng gần 2 vạn khán giả đã đến sân, ngồi kín 2 khán đài chính sân Lạch Tray. Các cầu thủ trẻ của ĐTQG được chào đón nồng nhiệt khi đặt chân xuống “thánh địa bóng đá đất Cảng”. Những cái bắt tay thật chặt giữa những người bạn, những người đồng đội với một thông điệp đá đẹp mắt, cống hiến được phát đi trước trận đấu.

 

Trong hiệp đấu đầu tiên, đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam gồm thủ thành Thanh Bình, bộ đôi trung vệ Thanh Hào – Gia Từ, hậu vệ cánh Văn Phong, Văn Hoàn. Tấn Tài, Nguyên Sa, Thành Lương, Quốc Anh chơi ở hàng tiền vệ. Văn Quyết chơi nhô cao bên cánh phải còn đá tiền đạo là Mạc Hồng Quân.


        Ảnh minh họa
                                           Michal Nguyễn dâng cao tấn công

 

Bên phía XM V Hải Phòng, HLV Hoàng Văn Phúc tung vào sân cả ngoại binh, gồm 2 tân binh mới là Justice, Gilberto và cả 2 cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân, Lê Văn Phú. Chơi ở tuyến giữa của XM V Hải Phòng là Minh Châu, bên cánh trái là Thanh Phúc. Ở hàng thủ, Như Thành đóng vai trò chốt chặn quan trọng ở hàng thủ. Trên hàng công, tân binh Quang Hải đóng vai trò mũi nhọn.

 

Những phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng. ĐT Việt Nam tích cực phối hợp triển khai bóng tấn công, với những pha phối hợp bóng qua chân của Thành Lương, Văn Quyết. Tấn Tài chơi khá cơ động, dù hàng tiền vệ của XM V Hải Phòng liên tục áp sát, quây chặt. Tuy nhiên, Như Thành cũng kịp cho thấy đẳng cấp của mình với những pha kiềm tỏa tốt mũi nhọn Mạc Hồng Quân.

 

Dù chỉ là thi đấu giao hữu nhưng vẫn có khá nhiều những pha bóng va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ở hàng thủ, Gia Từ - Thanh Hào đã chơi tốt, hạn chế được rất nhiều những pha lên bóng tốc độ hướng đến Justice và Gilberto. Mũi nhọn Quang Hải cũng bị phong tỏa chặt chẽ.

 

Đến phút thứ 42, sau một pha Tấn Tài thực hiện đá phạt góc, Quốc Anh có bóng và rất nhanh xâm nhập xuống bên cánh trái. Sau pha đưa bóng vào trong và 1 tình huống lộn xộn trước khung thành, Gia Từ đã đưa được bóng vào lưới Xuân Việt, mở tỉ số cho ĐT Việt Nam.

 

Sang đến hiệp 2, HLV thay thế gần như toàn bộ đội hình, với Văn Thắng, Xuân Hùng, Danh Ngọc, Hoàng Thịnh, Michal Nguyễn được tung vào sân. Bên phía XM V Hải Phòng, trung vệ Minh Đức được tung vào sân. Thủ thành Danh Hoàng Tuấn bắt thay cho Xuân Việt.


       Ảnh minh họa
                                            Danh Ngọc ăn mừng bàn thắng

 

Sức trẻ, sự tươi mới khiến lối chơi của ĐT Việt Nam ở hiệp 2 có nhiều những sự khởi sắc. Ở tuyến giữa, Hoàng Thịnh đá khá chững chạc, ổn định. Xuân Hùng mạnh dạn dâng cao tấn công bên cánh trái, Michal Nguyễn cũng liên tục áp sát khung thành, có nhiều pha đánh đầu nguy hiểm. Michal Nguyễn mặc chiếc áo số 9 của Mạc Hồng Quân và có nhiều thời điểm, cầu thủ Việt kiều này chơi không khác gì một tiền đạo.


Bên phía XM V Hải Phòng, trung vệ Minh Đức được tung vào sân, hợp với Như Thành tạo thành bộ đôi trung vệ. Hàng công với Jucice cùng Gilberto vẫn chưa thực sự chơi tốt, tuy tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng không một lần dứt điểm thành công. Như Thành đã có dấu hiệu xuống sức khi phải hoạt đồng khá vất vả suốt cả trận.
 

Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Văn Thắng liên tiếp có những pha đột phá thẳng về phía khung thành của XM V Hải Phòng, và trong một pha tấn công đẹp mắt bên cánh trái, Danh Ngọc bình tĩnh sửa bóng, sút sệt hiểm hóc tung lưới Danh Hoàng Tuấn, ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam.

 

Sau trận, ông Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò, tinh thần của các cầu thủ, tuy vẫn còn nhiều yếu tố về chiến thuật, lối chơi phải điều chỉnh lại. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng giành lời ngợi khen cho tinh thần thi đấu cống hiến cùng sức trẻ, sự nhiệt huyết của ĐT QG.

 

Chiến thắng XM V Hải Phòng 2-0 ngay tại sân Lạch Tray, một sự khởi đầu tốt đẹp cho thầy trò ông Hoàng Văn Phúc.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc