SVĐ Stamford Bridge, Chelsea 2 – 1 Arsenal: Chelsea khiến Arsenal "ăn quả đắng"

19:33, 20/01/2013
|

(VnMedia)Nếu như hiệp 1 là của Chelsea thì hiệp 2, Arsenal đã chơi đầy nỗ lực. Tuy nhiên, The Blues mới là đội giành chiến thắng và khiến đoàn quân HLV Wenger ngậm "trái đắng" sau chiến thắng với tỷ số 2-1.
 
Trong trận đấu quan trọng này, HLV Benitez đã quyết định đặt niềm tin vào cậu học trò đồng hương - Fernando Torres thay vì sử dụng tân binh Demba Ba. Ở khu trung tuyến, HLV Benitez tung ra sân tất cả những tiền vệ chất lượng nhất của Chelsea gồm: Lampard, Oscar, Mata, Hazard và Ramires.

Không như thông tin trước trận đấu, trung vệ đội trưởng John Terry tiếp tục ngồi ngoài khi chiến lược gia Tây Ban Nha sử dụng bộ đôi Cahill và Ivanovic án ngữ trước khung thành thủ môn Petr Cech.

Ảnh minh họa

                     Frank Lampard nhân đôi cách biệt cho Chelsea từ chấm 11m.

Bên phía Arsenal, HLV Wenger tiếp tục sử dụng trung phong Giroud chơi cao nhất đội hình. Hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp là Walcott, Cazorla. Ngoài ra, tiền vệ Diaby cũng đã trở lại sau thời gian dài chữa trị chấn thương để đá cặp cùng Wilshere.

Arsenal không hề giấu ý định đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge để áp sát top 4 tại Ngoại hạng Anh. Những "Pháo thủ" đã quyết định dâng cao đội hình tấn công ngay khi trọng tài Atkinson cất tiếng còi khai cuộc.

Thế nhưng, chủ nhà Chelsea đã lập tức chặn đứng ý đồ của đội khách. Ngay ở phút thứ 5, tiền vệ Juan Mata đã trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự Arsenal và tung ra cú sút hạ gục thủ thành Szczesny. Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bất ngờ bị thủng lưới, đội khách Arsenal buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Tuy nhiên, chủ nhà Chelsea chỉ chờ có vậy để triển khai lối đá "phòng ngự phản công" sở trường.

Phút thứ 15, Chelsea có đợt lên bóng nhanh và tiền vệ Ramires đã xâm nhập khu vực 16m50 rất nguy hiểm khiến thủ thành Szczesny buộc phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, tiền vệ Frank Lampard đã không mắc bất kỳ sai lầm nào và nhân đôi cách biệt cho The Blues. Tỷ số là 2-0 cho Chelsea.

Phút thứ 20, Chelsea tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm trong những đợt phản công nhanh. Tiền vệ Hazard đã khiến thủ thành Szczesny phải trổ hết tài năng để cản phá cú sút cực mạnh từ khoảng cách gần 20m.

Arsenal đang cố gắng tấn công và tiếp cận khu vực vực 16m50 của Chelsea. Phút thứ 23, Theo Walcott thử tài thủ thành Petr Cech bằng pha dứt điểm hiếm hóc nhưng không thành công.

Phút thứ 33, lại là Theo Walcott tung ra cú sút căng về phía khung thành Chelsea. Tuy nhiên, lần này người chiến thắng vẫn là thủ thành Petr Cech với pha bay người đẹp mắt.

Phút thứ 43, Fernando Torres suýt nữa đã lập công cho Chelsea. Pha dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha đã đánh bại thủ thành Szczesny nhưng bóng lại không đi vào lưới và chệch cột dọc trong gang tấc.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 tạm thời nghiêng về Chelsea. Một kết quả hoàn toàn phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Arsenal nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Ngay ở phút thứ 46, trong hình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Mertesacker đã có pha uy hiếp khung thành Chelsea. May cho đội chủ nhà là thủ thành Petr Cech đã phản xạ rất tốt và cản phá thành công.

Phút thứ 48, Theo Walcott tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình khi khiến thủ môn Petr Cech phải trổ tài cản phá. Đã nhiều lần kể từ đầu trận đấu, Walcott chưa thể chiến thắng thủ thành CH Séc.

Ảnh minh họa

          Walcott đã nỗ lực ghi bàn nhưng không thể giúp Arsenal thoát cảnh tay trắng.

Phút thứ 58, vẫn là Theo Walcott có cơ hội dứt điểm. Lần này, tiền vệ người Anh đã thành công khi buộc thủ thành Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên trong trận đầu này. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Pha lập công của Theo Walcott đã giúp các đồng đội lấy lại tinh thần. Arsenal đang tràn lên tấn công mạnh mẽ khiến Chelsea tỏ ra lúng túng trong khâu phòng ngự. Đội khách đang kiểm soát bóng trội hơn so với chủ nhà.

Nhằm tăng cường thêm sức mạnh tấn công, "Giáo sư" Wenger đã tung Arshavin và Dempsey vào sân. Arsenal đang dồn tất cả sức mạnh tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà ngay tại Stamford Bridge.

Dường như quá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng, các chân sút của Arsenal như Santi Cazorla, Giroud hay Jack Wilshere... đều không thành công. Kể từ đầu trận đấu, Theo Walcott đang là cầu thủ duy nhất đánh bại thủ thành Petr Cech.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng Arsenal không thể xoay chuyển cục diện trận đấu và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Với 3 điểm trọn vẹn, Chelsea đã giữ vững vị trí thứ 3 khi kém Man City tới 6 điểm trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Chelsea:
Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Ramires, Lampard, Oscar, Hazard, Mata, Torres.

Dự bị: Turnbull, Ferreira, Marin, Terry, Ba, Bertrand, Ake.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Coquelin, Diaby, Walcott, Wilshere, Cazorla, Giroud.

Dự bị: Mannone, Koscielny, Andre Santos, Ramsey, Arshavin, Jenkinson, Frimpong.

Trọng tài: Martin Atkinson


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc