SVĐ Etihad, Man City 3 - 0 Watford: Man City, Chelsea cùng đại thắng

21:53, 05/01/2013
|

(VnMedia) - Chẳng có bất ngờ xảy ra khi Chelsea và Man City đều vượt qua những đối thủ yếu hơn ở vòng 3 FA Cup năm nay. Man City đã đánh bại Watford với tỷ số 3-0 trong khi Chelsea vùi dập Southampton tới 5-1.

Trong trận đấu hôm nay, chiến lược gia Italy đã không đưa ra sân đội hình mạnh nhất của Man City khi quyết định cho một số trụ cột ngồi trên băng ghế dự bị. Thủ thành Hart ngồi ngoài nhường chỗ cho Pantilimon. Hậu vệ cánh Lescott cũng được vào sân sau thời gian ngồi xem các đồng đội thi đấu.

Ảnh minh họa

Tevez và Barry cùng nhau toả sáng giúp Man City giành chiến thắng.


Với ưu thế sân nhà và đội hình chất lượng hơn hẳn, Man City đã tràn sang phần sân của đội khách Watford ngay khi trọng tài Phil Dowd cất tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, David Silva đã có pha đá phạt góc khá nguy hiểm khiến thủ thành Bond phải bay người cản phá.

Phút thứ 19, trung vệ Vincent Kompany trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu rất nguy hiểm. Đáng tiếc, bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Liên tục gây sức ép lên khung thành đội khách, cuối cùng Man City đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Phút thứ 25, tiền đạo Carlos Tevez đã có pha dứt điểm hoàn hảo đưa Man City vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Sau khi có bàn thắng tạo cách biệt, đoàn quân HLV Mancini vẫn tiếp tục tấn công và áp đặt lối chơi lên đội khách Watford. Rất nhiều các tình huống nguy hiểm được chủ nhà Man City tạo ra về phía khung thành thủ môn Bond.

Phút thứ 35, tiền vệ James Milner đã có pha xâm nhập vòng cấm rất nhanh. Đáng tiếc, oha dứt điểm cuối cùng của tuyển thủ Anh lại không thể chiến thắng thủ thành Bond. Với thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về Man City, bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian.

Phút thứ 43, tiền vệ Gareth Barry đã có pha lao vào đánh đầu dũng mãnh khiến thủ thành Bond không còn cơ hội để cản phá, Tỷ số là 2-0 cho Man City. Trên thực tế, trong suốt thời gian diễn ra hiệp 1, Man City kiểm soát bóng tới 65% thời gian và được hưởng tới 8 quả phạt góc. Nếu các học trò HLV Mancini cẩn thận hơn trong những pha dứt điểm thì tỷ số đã không dừng lại ở 2-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2- 0 tạm thời nghiêng về chủ nhà Man City.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận trên sân vẫn không thay đổi khi Man City vẫn là đội bóng kiểm soát tình hình. Phút thứ 48, tiền vệ James Milner lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú sút của anh không thể đánh bại thủ thành Bond.

Phút thứ 62, tiền vệ David Silva bất ngờ đột phá vào khu vực 16m50 và tung ra cú sút rất hiểm hóc, Thế nhưng, lần này người chiến thắng lại là thủ môn Bond. Kể từ đầu trận đấu, thủ thành Bond chính là người chơi hay nhất và làm việc vất vả nhất bên phía đội khách Watford.

Nhận thấy Man City đang dẫn 2 bàn và cần cho các trụ cột nghỉ ngơi, HLV Mancini đã đưa Balotelli vào sân thay thay Dzeko và tiền vệ Garcia được ra nghỉ nhường chỗ cho Sinclair. Đoàn quân HLV Mancini vẫn tiếp tục duy trì lối chơi áp đặt lên Watford.

Trước khi trận đấu khép lại, Lopez (vào sân ở hiệp 2 thay cho David Silva) đã có pha dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng "3 sao" cho Man City ở vòng 3 FA Cup năm nay.

Đội hình thi đấu:

Man City:
Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Milner, Javi Garcia, Barry, Silva, Dzeko, Tevez.

Dự bị: Hart, Sinclair, Nastasic, Suarez, Rekik, Balotelli, Lopes.

Watford: Bond, Doyley, Nosworthy, Ekstrand, Cassetti, Forestieri, Eustace, Chalobah, Pudil, Vydra, Deeney.

Dự bị: Bonham, Neuton, Yeates, Anya, Geijo, Mujangi Bia, Battocchio.

Trọng tài: Phil Dowd

* Ở trận đấu đáng chú khác, Chelsea đã có chuyến viếng thăm sân của Southampton. Đây là trận đấu có sự ra mắt của tiền đạo Demba Ba (vừa chuyển tới Stamford Bridge từ Newcastle).

Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 22 khi cầu thủ Rodriguez đã mở tỷ số của trận đấu cho chủ nhà Southampton. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì chủ nhà có thể làm trong trận đấu ngày hôm nay.

Phút thứ 35, Demba Ba đã đánh dấu ngày ra mắt của mình trong màu áo Chelsea bằng pha dứt điểm khéo léo quân bình tỷ số trận đấu. Chỉ 10 phút sau đó, đến lược V.Moses nâng tỷ số lên 2-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, lần lượt B.Ivanovic, Demba Ba, Lamparard lập công để góp vào chiến thắng 5-1 hoành tráng của Chelsea ngay trên sân Southampton.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc