SVĐ Emirates, Arsenal 0 - 2 Man City: Đả bại Arsenal, Man City bỏ túi 3 điểm

22:07, 13/01/2013
|

(VnMedia) - 2 thẻ đỏ, 7 thẻ vàng đã cho thấy sự quyết liệt trong trận đấu giữa Arsenal và Man City. Chỉ có điều, Man City mới là đội giành chiến thắng tại Emirates đêm qua.

Cách đây vài giờ, Man Utd đã đánh bại Liverpool tại Old Trafford với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Ferguson tạm thời bỏ xa Man City tới 10 điểm trên bảng tổng sắp.

Rõ ràng, trận thắng của Man Utd đã gây áp lực lên Man City trong chuyến hành quân đầy khó khăn tới sân Emirates của Arsenal. Trong quá khứ, Man City gần như không thể kiếm điểm trọn vẹn trên sân của Arsenal.

Đêm nay, HLV Mancini buộc phải tung ra sân đội hình mạnh nhất so tài với Arsenal. Trên hàng công, Carlos Tevez và Dzeko lĩnh trách nhiệm ghi bàn cho đội khách.

Ảnh minh họa

                                                      Dzeko đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Trong khi đó, chủ nhà Arsenal cũng đã chuẩn bị "đón tiếp" Man City khá chu đáo. HLV Wenger điền tên tất cả những trụ cột của Arsenal ra sân trong đội hình xuất phát với ý định buộc Man City trắng tay.

Ngay ở phút thứ 9, Man City đã có lợi thế hơn người sau khi trung vệ Koscielny bị trọng tài Mike Dean truất quyền thi đấu. Cầu thủ Arsenal đã có pha phạm lỗi với Dezko trong khu vực 16m50.

Đáng tiếc, bản thân Dezko đã không thể thực hiện quả penalty giúp Man City dẫn trước về tỷ số. Dẫu sao, đội khách sẽ được chơi hơn người trong 80 phút còn lại của trận đấu và đây là cơ hội rất lớn kiếm điểm cho Man "xanh".

Nhanh chóng tận dụng lợi thế hơn người, đội khách Man City tăng cường áp lực lên phần sân chủ nhà Arsenal. Phút thứ 19, Dzeko tiếp tục bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau khi cú sút của anh bị thủ thành Szczesny cản phá thành công. Đây là lần thứ 2, thủ môn Arsenal chiến thắng Dezko khi đối mặt cùng nhau.

Tuy nhiên chỉ 2 phút sau khi Dzeko bỏ lỡ cơ hội, James Milner đã có pha dứt điểm chính xác. Lần này, thủ thành Szczesny đã bị khuất phục. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Man City.

Sau khi có bàn thắng khai thông bế tắc, chẳng có gì ngăn được đoàn quân HLV Mancini tiếp tục có bàn thắng bởi họ đang thi đấu hơn người. Phút thứ 31, Dezko đã có bàn thắng cho riêng mình. Pha đệm bóng cận thành của Dzeko đã "hạ gục" thủ môn Szczesny và nhân đôi cách biệt cho đội khách Man City.

Dù phải thi đấu thiếu người nhưng chủ nhà Arsenal đã cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Phút thứ 34, Lukak Podolski tung ra cú sút khá nguy hiểm khiến thủ thành Joe Hart phải trổ tài cản phá.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, Man City là đội bóng làm chủ thế trận, được chơi hơn người và dẫn trước tới 2 bàn thắng.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 tạm thời nghiêng về Man City.

Bước sang hiệp 2, Man City nhanh chóng tổ chức tấn công tìm kiếm bàn thắng và dập tắt hy vọng xoay chuyển cục diện của Arsenal. Phút thứ 48, Milner là người chuyền bóng cho Dzeko đánh đầu trong khu vực 16m50. Đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 61, suýt chút nữa Carlos Tevez đã có bàn thắng cho riêng mình sau khi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc. May cho Arsenal khi thủ thành Szczesny đã bay người cản phá thành công.

Mặc dù duy trì được thế trận khá tốt nhưng Man City vẫn dè chừng những đợt lên bóng nhanh của các cầu thủ Arsenal. Phút thứ 74, đội khách Man "xanh" mất lợi thế chơi hơn người sau khi trung vệ đội trưởng Kompany bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng có phần thô bạo với Wilshere.

Tận dụng cơ hội này, Arsenal liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách Man City. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Mancini đã lùi sâu đội hình và khoá chặt mọi đường vào khung thành thủ môn Joe Hart.

Thời gian còn lại của trận đấu không đủ để Arsenal tìm kiếm bàn thắng. Hơn nữa, các học trò HLV Wenger đã phung phí khá nhiều cơ hội trong trận đấu ngày hôm nay và thường xuyên dứt điểm thiếu chính xác.

Kết thúc trận đấu, Man City đã vượt qua Arsenal với tỷ số 2-0 và qua đó giành trọn vẹn 3 điểm. Với kết quả này, Man City tiếp tục bám đuổi Man Utd trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng và khoảng cách hiện tại đang là 7 điểm.

Đội hình thi đấu:

Arsenal:
Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Diaby, Wilshere, Cazorla, Oxlade Chamberlain, Podolski, Walcott.

Dự bị: Mannone, Mertesacker, Andre Santos, Giroud, Ramsey, Coquelin, Jenkinson.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Javi Garcia, Barry, Milner, Silva, Tevez, Dzeko.

Dự bị: Pantilimon, Lescott, Sinclair, Kolarov, Suarez, Rekik, Balotelli.

Trọng tài: Mike Dean


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc