SVĐ Britannia, Stoke City 0 - 1 Man City: Man City nhọc nhằn "vượt ải" Britannia

19:19, 26/01/2013
|

(VnMedia) - Bỏ lỡ hàng tá cơ hội trong phần lớn thời gian thi đấu, Man City đã phải nhờ tới sự toả sáng của cầu thủ Zabaleta ở phút thứ 85 của trận đấu để đánh bại Stoke City. Thắng tối thiểu 1-0, Man "xanh" tiếp tục đi sâu vào vòng trong tại FA Cup năm nay.

Trong trận đấu hôm nay, HLV Mancini đã quyết định không sử dụng đội hình mạnh nhất từ đầu trận. Ở vị trí trấn giữ khung thành, thủ môn dự bị Pantilimon thay thế đồng đội Joe Hart. Ngoài ra, Lescott sau thời gian vắng bóng cũng trở lại đội hình.

Trên hàng công, chiến lược gia Italy sử dụng cặp tiền đạo Carlos Tevez và Dzeko. Cậu học trò cưng Balotelli đã không có tên trong danh sách thi đấu. Ngồi trên băng ghế dự bị là chân sút người Argentina, Sergio Aguero.

Ảnh minh họa

                     Man City đã có chiến thắng đầy khó nhọc trước Stoke City.

Đội hình "chắp vá" của Man City tỏ ra thiếu sự kết dính trong những thời điểm đầu tiên của trận đấu và chủ nhà Stoke City mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút 6, tiền đạo Jones đã thử tài thủ thành Pantilimon bằng cú sút rất nguy hiểm nhưng không thành công.

Quyết tâm giành chiến thắng của đội khách được Carlos Tevez thể hiện bằng cú sút ở ngay phút thứ 7. May cho Stoke City khi thủ thành Sorensen đã kịp thời cản phá.

Sau thời gian chơi hưng phấn, chủ nhà Stoke City đã quay trở lại lối chơi cố hữu của họ: phòng ngự, phản công. Chính chiến thuật này đã giúp Stoke Ctiy gây khó dễ cho các đội bóng tới làm khách trên sân Britannia.

Phút thứ 21, Carlos Tevez tận dụng sơ hở hiếm hoi của hàng phòng ngự chủ nhà nhưng đáng tiếc, pha dứt điểm của chân sút người Argentina lại đi chệch cột dọc.

Phút thứ 30, vẫn là Tevez bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Dường như trong trận đấu hôm nay, Carlos Tevez tỏ ra không có duyên với mành lưới đối phương khi chưa thể tận dụng những tình huống triệt để ghi bàn.

Chỉ 3 phút sau đó, Stoke City đã đáp trả. Nhận đường chuyền từ đồng đội sau pha đá phạt góc, tiền vệ Whelan đã nhanh chóng tung ra cú sút rất căng. May cho Man City khi ở tình huống này, thủ thành Pantilimon đã chơi tỉnh táo và cản phá thành công.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Man City kiểm soát thế trận tốt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút của họ không thể cụ thể hoá cơ hội thành bàn thắng. Với chủ nhà Stoke, đoàn quân HLV Tony Pulis vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chắc chắn để hoá giải mọi đợt lên bóng của đối thủ.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Stoke City là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm rõ rệt đầu tiên. Phút thứ 53, tiền vệ Glenn Whelan tung ra pha dứt điểm rất nhanh buộc thủ thành Pantilimon phải bay người hết cỡ để cản phá.

Phút thứ 61, lại là tiền vệ Whelan uy hiếp khung thành Man City bằng cú sút rất nguy hiểm. Tuy nhiên lần này, người chiến thắng vẫn là thủ môn Pantilimon. Hàng phòng ngự Man City đã tìm mọi cách khoá chặt tiền vệ Whelan - cầu thủ đang chơi nổi bật nhất của chủ nhà Stoke City.

Tuy bất ngờ trước lối đá tấn công nhanh của Stoke nhưng đội khách Man City với bản lĩnh của mình đã nhanh chóng đẩy các cầu thủ chủ nhà... lui về phòng ngự.

Phút thứ 65, Carloz Tevez vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm cách "đốt lưới" Stoke City. Pha dứt điểm của tiền đạo người Argentina dù hiểm hóc nhưng chưa đủ uy lực để đánh bại thủ môn Sorensen.

Khi tất cả các chân sút bên phía đội khách Man City đều bất lực trong công việc ghi bàn khiến CĐV trên sân Britannia đang nghĩ tới kết quả hoà thì hàng phòng ngự Man "xanh" đã lên tiếng.

Trong trận đấu hôm nay, chẳng những hàng thủ của đội khách Man City hoàn thành nhiệm vụ khoá chặt mọi lối vào khung thành thủ môn Pantilimon mà họ còn toả sáng thay thế hàng công ghi bàn.

Cầu thủ lập công cho The Citizens chính là hậu vệ Zabaleta. Phút thứ 86, Pablo Zabaleta đã có pha dứt điểm hoàn hảo và lần này, thủ thành Sorensen đã bị khuất phục. Bàn thắng của Zabaleta đã giúp Man City đánh bại Stoke City với tỷ số tối thiểu 1-0 và tiếp tục cuộc chơi tại FA Cup - giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Đội hình thi đấu:

Stoke City:
Sorensen, Shotton, Huth, Shawcross, Wilkinson, Kightly, Nzonzi, Whelan, Etherington, Walters, Jones

Dự bị: Nash, Owen, Crouch, Adam, Whitehead, Upson, Jerome

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov, Garcia, Barry, Milner, Tevez, Silva, Dzeko

Dự bị: Hart, Clichy, Rodwell, Sinclair, Aguero, Rekik, Lopes


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc