SVĐ Britannia, Stoke 0 - 4 Chelsea: Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Stoke

21:53, 12/01/2013
|

(VnMedia) - 2 bàn phản lưới nhà, 1 quả penalty và 1 pha ghi bàn đẳng cấp, Chelsea đã giành trọn vẹn 3 điểm trước Stoke City ngay tại "pháo đài" Britannia để leo lên top 3 đội đầu bảng tại giải Ngoại hạng Anh.

Sân vận động Britannia luôn là nơi các đội bóng nước Anh không muốn tới bởi nơi đây, Stoke City thường khiến các "đại gia" ân hận. Tính tới trận gặp Chelsea đêm nay, Stoke City đã trải qua 17 trận không thua trên sân nhà. Đây thực sự là thử thách lớn đối với đoàn quân HLV Benitez.

Ảnh minh họa

                                     Frank Lampard tiếp tục toả sáng giúp Chelsea giành chiến thắng.

Trong trận đấu đêm nay, HLV Benitez đã không sử dụng cậu học trò đồng hương Fernando Torres trong đội hình xuất phát. Thay vào đó là tân binh Demba Ba đang tỏ ra thích nghi rất nhất với lối đá của Chelsea.

Quyết tâm giành điểm trên sân của Stoke City được các học trò HLV Benitez thể hiện qua việc tràn lên tấn công ngay khi trọng tài Andre cất tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 14, Juan Mata tung cú sút đầu tiên khiến thủ thành Begovic phải trổ tài năng để cản phá.

Không để đội khách Chelsea có thể cơ hội lấn lướt, Stoke City đã lập tức thể hiện "tư cách" chủ nhà khi dâng cao đội hình phản công. Phút thứ 17, Nzonzi đã tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự đối phương và tung cú sút buộc thủ thành Petr Cech phải bay người hết cỡ đẩy bóng ra ngoài.

Phút thứ 24, tiền vệ Frank Lampard khiến CĐV Stoke giật mình sau cú sút căng như trái phái. May cho Stoke khi thủ thành Begovic vẫn chơi rất tỉnh táo và cản phá thành công. Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao.

Phút thứ 30, cầu thủ Kenwyne Jones đã gây sóng gió trước khung thành Chelsea. Tuy nhiên lần này, thủ thành Petr Cech tiếp tục chiến thắng các chân sút của chủ nhà Stoke City.

Phút thứ 34, suýt chút nữa tiền đạo Demba Ba trở thành tội đồ của Chelsea. Trong tình huống lui về hỗ trợ phòng ngự, Demba Ba đã... thử tài đồng đội Petr Cech. Rất may, pha đá phản lưới nhà của Demba Ba đã không thể vượt qua đôi tay của thủ môn người CH Séc.

Phút thứ 40, cầu thủ Etherington đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số đáng tiếc. Nhận đường chuyền của đồng đội, Etherington nhanh chóng dứt điểm hiểm hóc nhưng chưa đủ uy lực để đánh bại thủ thành Petr Cech.

Mặc dù chơi rất tốt và thể hiện bản lĩnh sân nhà nhưng Stoke City đã không thể cụ thể hoá những cơ hội tốt để khiến thủ thành Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng. Đã vậy, Stoke còn bị thủng lưới sau pha "đốt lưới" nhà của cầu thủ Jonathan Walters ở phút 44 đã giúp Chelsea vượt lên dẫn trước về tỷ số.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Chelsea.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Stoke City đã lập tức đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Áp lực đè năng lên khung thành Chelsea khiến hậu vệ Ashley Cole suýt nữa đá phản lưới nhà sau nỗ lực cứu bóng ở phút thứ 50.

Kể từ đầu trận, các cầu thủ Chelsea và Stoke thi đấu dưới áp lực khá nặng dẫn đến việc hàng phòng ngự có dấu hiệu căng cứng, dễ "đốt lưới" nhà trong những tình huống cứu bóng.

Trong khi đội khách Chelsea có 2 cầu thủ Demba Ba và Cole "đốt lưới" không thành thỉ bên phía Stoke không được may mắn. Phút thứ 63, cầu thủ Walters đã lập "cú đúp" cho riêng mình trong trận đấu hôm nay khi tiếp tục đá phản lưới nhà. Chelsea vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0 nhờ "quà tặng" của Walters.

Chỉ 3 phút sau đó, Chelsea lại được hưởng quả phạt đền và tiền vệ Frank Lampard đã tận dụng cơ hội này nâng tỷ số lên 3-0 cho The Blues. Bàn thắng của Lampard đã khiến mọi nỗ lực xoay chuyển cục diện trận đấu của các cầu thủ Stoke trở nên vô vọng.

Việc dẫn trước 3 bàn thắng đã giúp tâm lý của các cầu thủ Chelsea thoải mái. Phút thứ 72, tiền vệ Eden Hazard đã tung ra cú sút đầy uy lực đánh bại thủ thành Begovic nâng tỷ số lên 4-0 cho đội khách.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công nhưng Stoke City không thể tìm kiếm bàn thắng danh dự và đành chấp nhận thua Chelsea ngay tại Britannia. Với 3 điểm trọn vẹn, Chelsea vươn lên vị trí thứ 3 sau 22 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Stoke:
Begovic, Cameron, Shawcross, Huth, Wilkinson, Walters, Whelan, Nzonzi, Etherington, Adam, Jones.

Dự bị: Sorensen, Whitehead, Upson, Kightly, Crouch, Shotton, Jerome.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole, Hazard, Lampard, Ramires, Bertrand, Mata, Ba.

Dự bị: Turnbull, Torres, Oscar, Ferreira, Marin, Terry, Ake.

Trọng tài: Andre Marriner


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc