Sốc: Barcelona nhận thất bại đầu tiên tại La Liga

00:25, 20/01/2013
|

(VnMedia)- Dẫn trước 2 bàn nhưng Barca vẫn phải nhận thất bại trước Real Sociedad. Đây là thất bại đầu tiên của Barca tại La Liga và điều này khiến cho cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đang trở nên hấp dẫn hơn.
 
Barca là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Liga đạt được một kỉ lục về điểm số chỉ sau 19 vòng đấu ở lượt đi với 55 điểm. Messi đã ghi 11 bàn trong 11 trận đấu gần đây của Barca trên mọi mặt trận. Nếu chiến thắng Real Sociedad, Barcelona sẽ có 13 trận đấu liên tiếp có được 3 điểm. Chuyến làm khách tới sân Anoeta của thầy trò HLV Tito Vilanova được dự đoán là dễ dàng bởi sự trở lại của các trụ cột.
 

Ảnh minh họa

Barcelona phải chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Pique

Bàn thắng đến từ rất sớm cho Barcleona ở ngay phút thứ 7. Người lập công cho Barcelona vẫn là cái tên quen thuộc Messi. Một pha ghi bàn quá dễ dàng của Messi. Messi có pha vuốt lòng chân trái kỹ thuật đưa bóng đi vào góc xa khung thành thủ môn Bravo. 1-0 cho Barcelona. Tiền đạo của Barca đã có 10 trận liên tiếp lập công và cũng là pha lập công thứ 29 của anh của mùa giải năm nay.
 
20 phút đầu tiên của trận đấu, Barca là đội bóng nắm thế chủ động. Đội hình của Barca hầu như chỉ chơi bên nửa phần sân của Real Sociedad. Phút 14, Pedro có pha ra chân rất nhanh bằng cú sút quyết đoán nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc khung thành Real Sociedad.
 
Barca hoàn toàn làm chủ tuyến giữa. Busquets và Xavi làm rất tốt vai trò thu hồi bóng. Những pha phối hợp một chạm rất nhanh khiến hàng phòng ngự của Real Sociedad hoàn toàn lúng túng. Bàn thắng thứ 2 đã đến với Barcelona ở phút 25 sau một pha phối hợp rất bài bản. Alves băng xuống đỡ bóng bên cánh phải và chuyền bóng vào cho Pedro dứt điểm một chạm rất nhanh nhân đôi cách biệt cho Barcelona.
 
Lưới của Barca đã bất ngờ rung lên ở phút 24 sau cú dứt điểm của Martinez nhưng trước đó là tình huống việt vị của cầu thủ này. Những phút thi đấu còn lại của hiệp 1 diễn ra khá căng thẳng với những pha vào bóng quyết liệt của các cầu thủ Real Sociedad. Những nỗ lực tấn công của các cầu thủ Real Sociedad đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ cồng của Chory Castro. Pha dứt điểm đi bóng vào  góc xa khung thành của Castro đã đánh bại hoàn toàn Valdes. 2-1 cũng là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, bất ngờ đã diễn ra khi Pique phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Vela. Barcelona rơi vào thế bất lợi khi chỉ còn chơi với 10 người. Kể từ phút này, Real Sociedad đẩy cao đội hình chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Điều gì đến đã phải đến, Real Sociedad có bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 nhờ công của Castro ở phút 63. Castro có pha dứt điểm đưa bóng đi đập người Mascherano và bay vào lưới. 
 

Ảnh minh họa

Barcelona phải nếm trái đắng trước Real Sociedad

Những phút thi đấu tiếp theo của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Real Sociedad quyết tâm có được chiến thắng trước Barcelona. Trong khi đó, các cầu thủ Barcelona tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Real Sociedad. Mascherano tham gia tấn công rất nhiệt  nhưng những pha lên bóng của Barcelona không tỏ ra nguy hiểm khi hàng phòng ngự Real Sociedad đã bắt bài.
 
Barcelona đẩy cao đội hình trong những phút cuối cùng của trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng để dứt điểm trận đấu. Pedro rời sân để Adriano vào sân. Tuy nhiên, cú sốc lớn đã xảy ra tại sân Aneota với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Sociedad. Phút 90, Imanol Agirretxe đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Real Sociedad. Đội chủ nhà đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước “Gã khổng lồ” Barcelona.
 
Đây là thất bại đầu tiên của Barcelona tại mùa giải La Liga năm nay. Với thất bại này, rất có thể cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi Barca không còn vị trí độc tôn. Atletico Madrid và Real Madrid vẫn còn cơ hội đánh chiếm ngôi vị số 1 của Barca.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:


Real Sociedad: Bravo; Carlos Martínez, Mikel González, Iñigo, De la Bella; Markel, Illarra, Xabi Prieto (Rubén Pardo, 80), Griezmann; Vela (Agirretxe,85), Chory Castro (Ifrán, 74).
 
Barcelona:
Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Jordi Alba; SergioBusquets, Iniesta, Xavi; Pedro (Adriano, 89), Cesc (Mascherano,58) , Messi.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc