Sharapova thua sốc trước tay vợt Trung Quốc!

14:57, 24/01/2013
|

(VnMedia) - Liên tiếp giành những chiến thắng hủy diệt tại giải Úc mở rộng 2013, thế nên việc Sharapova bất ngờ thua 0-2 (2-6, 2-6) một cách chóng vánh trước tay vợt Trung Quốc Li Na thực sự là một bất ngờ lớn.
 

Trước khi bước vào trận bán kết 1 giải Úc mở rộng, cả Sharapova và Li Na đều chưa từng để thua một séc đấu nào. Hai tay vợt hàng đầu thế giới đều thể hiện được sức mạnh và kinh nghiệm của mình trước những đối thủ khác.
 
Dưới cái nóng chói chang tại Melbourne, hai tay vợt cống hiến cho khán giả một trận cầu khá hấp dẫn. Tuy nhiên, dường như Sharapova không thể thích ứng với cái nóng tại Úc (35 độ C) nên cô nhanh chóng bị xuống sức và thường xuyên có những pha đánh lỗi, không qua lưới.
 
Trong khi đó, nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng trăm khán giả Trung Quốc, Li Na càng chơi, càng hiệu quả và máu lửa. Cô nhanh chóng vượt qua Sharapova với tỉ số 6-2 ở séc đầu tiên.
 
Séc đấu thứ hai diễn ra với một kịch bản tương tự. Sharapova tiếp tục đánh mất mình. Những cú bạt phải thiếu đi sức mạnh và khả năng lên lưới, theo bóng của “búp bê Nga” cũng biến mất. Đó là lý do tay vợt 25 tuổi này phải sớm gác vượt với tỉ số tương tự 2-6.
 
Với chiến thắng ấn tượng trước Sharapova, Li Na đã giành quyền vào chơi trận chung kết Úc mở rộng với người thắng trong cặp đấu giữa Azarenka và Stephens.
 
Năm 2011, Li Na trở thành tay vợt người Trung Quốc đầu tiên giành quyền lọt vào chung kết một giải Grand Slam và để thua trước Kim Clijsters. Tuy nhiên, chỉ sau đó ít tháng, Li Na đã gây tiếng vang lớn khi giành chức vô địch Pháp mở rộng.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc