Real thắng vất vả, Barca dễ dàng có 3 điểm

06:39, 07/01/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid phải rất vất vả mới có được chiến thắng 4-3 trước Real Sociedad trong tình thế chơi thiếu người. Trong khi đó, Barca có được 3 điểm dễ dàng sau khi đánh bại Español với tỷ số 4-0.
 
Khá bất ngờ khi đội hình xuất phát của Real Madrid tiếp tục không có sự hiện diện của Casillas ở vị trí thủ môn. Thủ môn Adan tiếp tục được huấn luyện viên Mourinho tin tưởng. Chấn thương của Pepe và án treo giò của Sergio Ramos đã khiến Mourinho phải bố trí hàng phòng ngự hoàn toàn mới. Carvalho trở lại đá chính cùng với trung vệ trẻ Varane. Essien được kéo về đá hậu vệ phải.

Ảnh minh họa

C.Ronalo lập cú đúp góp công lớn mang về 3 điểm cho Real Madrid

 Bàn thắng đã đến từ rất sớm với Real Madrid nhờ pha lập công của Benzema ở ngay phút thứ 2. Khedira là người chuyền bóng để Benzema có pha đối mặt thủ môn và dứt điểm dễ dàng. 1-0 cho Real Madrid. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra chỉ 7 phút sau đó khi Real Sociedad có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 và đội chủ nhà Real Madrid phải chơi thiếu người. Thủ thành Adan đã mắc sai lầm lớn khi phạm lỗi với Vela trong vòng cấm và “tặng” cho đội khách quả penalty. Callejon phải rời sân để Casillas vào sân. Prieto đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, đưa trận đấu trở về thế cân bằng về mặt điểm số.
 
Dù chơi trong thế thiếu người nhưng Real Madrid lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 34. Carvalho là người tung ra cú dứt điểm và Khedira đã có mặt kịp thời với cú đánh gót kỹ thuật mang về lợi thế cho đội chủ nhà. Nhưng niềm vui chiến thắng của Real Madrid kéo dài chẳng bao lâu bởi chỉ 5 phút sau, Real Sociedad đã có bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 của Prieto. Vela là người dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa, bóng đến chân Prieto và tiền đạo này đã dễ dàng đánh bại thủ thành Casillas trong tư thế đối mặt.
 
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Benzema bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Tiền đạo người Pháp đã đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành đội khách. 2-2 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Real Madrid thực hiện tấn công bằng nhiều cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa của C.Ronaldo. Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà dù chỉ chơi với 10 người đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của C.Ronaldo ở phút 68. Benzema là người chuyền bóng để C.Ronaldo băng xuống rất nhánh đánh bại thủ thành Bravo. Chỉ 2 phút sau, tỷ số đã được nâng lên thành 4-2. Pha lập công tiếp tục là C.Ronaldo với cú sút phạt ngay sát vạch vòng cấm địa
 
Mourinho quyết định có sự thay đổi người trên hàng công khi tung Higuain vào thay Benzema. Ngay khi vào sân, Higuain đã có pha dứt điểm đưa bóng đi chạm xà ngang. Real Sociedad có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 nhờ công của Prieto sau cú dứt điểm bằng chân phải rất căng.
 
Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Real Sociedad. Một chiến thắng vất vả cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho. Với cú đúp bàn thắng ghi được ở trận đấu này, C.Ronaldo đã cân bằng kỷ lục ghi 171 bàn thắng cho Real của cựu cầu thủ Emilio Butragueño.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Adán; Varane, Carvalho, Essien, Arbeloa; Khedira, Alonso; Ronaldo, Özil, (Modric, 85), Callejón (Casillas, 7) y Benzema (Higuaín, 74).
 
Real Sociedad: Bravo; Iñigo, Estrada, Mikel, De la Bella (José Angel,82); Zurutuza (Elustondo,73), Pardo, Xabi Prieto, Griezmann, Vela, D. Ifrán (Chori Castro, 57).
 
Trong trận derby xứ Catalan, Barcelona có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ Español trong ngày đón chào sự trở lại của huấn luyện viên Tito Vilanova trên băng ghế chỉ đạo. Trong hiệp 1, Barca sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Xavi ở ngay phút thứ 10. Pedro là người lập cú đúp bàn thắng sau đó ở các phút thứ 15 và 27.
 

Ảnh minh họa

Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Español

Messi là người ấn định tỷ số 4-0 cho Barcelona ở phút thứ 30. Có được 4 bàn thắng khi chưa kết thúc hiệp 1, các cầu thủ Barca chơi nhàn nhã và hoàn toàn giành thế chủ động trước đối thủ Español. 45 phút của hiệp 2, Barca chơi chậm và không có thêm được bàn thắng nào vào lưới đội khách.
 
Có được chiến thắng 4-0, Barcelona tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 52 điểm. Một chiến thắng quan trọng cho Barca trong vòng đấu khởi đầu năm mới và cũng là món quà đón chào sự trở lại của huấn luyện Tito Vilanova sau ca phẫu thuật u tuyến nước bọt.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

 
Barcelona:
Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Alba, Xavi (Thiago,63), Sergio Busquets, Cesc (Villa,65), Pedro (Alexis,75), Messi, Iniesta.
 
Español:
Casilla; Javi López, Colotto, Héctor Moreno, Capdevila, Forlín, Baena (Cristian Alfonso,60), Víctor Sánchez, Verdú (Stuani,64), Simao (Albín,77) , Sergio García.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc