Real Madrid giành vé vào bán kết Cúp Nhà Vua

09:24, 24/01/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có trận hòa 1-1 trước Valencia để giành vé vào bán kết Cúp Nhà Vua. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận đi và về là 3-1 nghiêng về phía “Kền kền trắng”.
 
Real Madrid đã có chiến thắng 2-0 trước Valencia ở trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trận đấu lượt về đêm nay chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục bởi cửa thắng cho Real là rất lớn. Trận đấu gặp Valencia vào đêm nay được coi là dễ dàng cho Real Madrid. Dù phải thi đấu trên thánh địa Mestalla nhưng “Kền kền trắng” hoàn toàn có thể tự tin có được tấm vé đi tiếp trước “Bầy dơi” Valencia. Chiến thắng 5-0 của Real Madrid trước Valencia tại vòng 20 La Liga vừa qua đã nói lên tất cả. Valencia không phải là đối thủ của Real Madrid trong thời điểm này. 

Ảnh minh họa

Benzema ghi bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid

Bước vào trận đấu, Real Madrid gặp bất lợi ngay trong hiệp 1 khi thủ thành Casillas bị chấn thương sau pha va chạm với Lassa trongn vòng cấm địa. Thủ thành Adan vào thay Casillas. Sau những cơ hội dứt điểm nguy hiểm của cả 2 đội bóng trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid và Valencia bắt đầu chơi chậm lại trong những phút tiếp theo.
 
Valencia vẫn là đội bóng có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đáng chú ý là tình huống phối hợp ở phút 28. Guardado là người có đường tạt bóng vào vòng cấm địa để Valdez có cú đánh đấu trái phá nhưng thủ thành Adan đã kịp phản xạ không cho Valencia có bàn thắng. Valencia là đội bóng tạo ra được nhiều cơ hội hơn Real Madrid nhưng đội chủ nhà chưa thể xuyên thủng mành lưới của Adan.
 
Real Madrid có cơ hội ngon ăn ở phút 36 xuất phát từ đường phản công nhanh. Di Maria là người phát động tấn công nhung hậu vệ Ruiz bên phía Valencia đã kịp thời bọc lót rất tốt. Những nỗ lực tấn công của các cầu thủ Real Madrid đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Benzema ở phút 43. Alonso có pha kiến thiết cho Benzema, tiền đạo người Pháp đã có pha dứt điểm quyết đoán không cho Guaita có cơ hội cản phá. 1-0 nghiêng về phía Real Madrid cũng là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục gặp bất lợi với chiếc thẻ đỏ của Coentrao. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã có pha phạm lỗi với cầu thủ Valencia và anh phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2. Từ tình huống đá phạt trực tiếp, Valencia đã có được bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Tino Costa là người dứt điểm trong tình huống đá phạt cố định. Cú sút của Costa quá hiểm hóc và không cho thủ thành Adan có cơ hội cản phá.
 
Chơi với lợi thế hơn người, Valencia dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Valencia không còn gì để mất và những đường tấn công của đội chủ nhà trở nên sắc bén hơn bao giờ hết. Phút 65, Costa có pha dứt điểm rất căng và chính xác nhưng thủ thành Adan đã cản phá thành công.
 
Những tiếng hò reo cổ vũ của các cổ động viên Valencia vẫn được cất vang trên khắp khán đài Mestalla. Những cổ động viên nhà vẫn tin rằng đội bóng con cưng của họ sẽ làm nên điều thần kỳ trước Real Madrid.
 
Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở phút 88 với chiếc thẻ đỏ dành cho Di Maria sau pha phạm lỗi với Pereira. Một pha phạm lỗi không đáng có của tiền vệ người Argentina bởi Real Madrid vẫn đang dành lợi thế. Chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ để Real Madrid giành vé đi tiếp. Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Real Madrid chơi co cụm bên phần sân nhà để bảo vệ tỷ số. Trong khi đó, các cầu thủ Valencia liên tiếp tổ chức những đợt tấn công nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp họ có thêm bàn thắng.
 
Real Madrid chính thức có được tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết Cúp Nhà Vua TBN sau 2 lượt trận trước Valencia với tổng tỷ số là 3-1. 
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Valencia: Guaita, Joao Pereira, Rami, Ricardo Costa, Cissokho, Víctor Ruiz (Piatti, m.58), Tino Costa, Jonathan Pereira, Jonas (Canales,70), Guardado (Banega,46), Valdez.
 
Real Madrid: Casillas (Adán,16), Arbeloa, Varane, Albiol, Coentrao, Khedira, Xabi Alonso, Di María, Ozil (Nacho,53), Cristiano Ronaldo, Benzema (Modric,74).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc