Real Madrid đè bẹp Valencia tại “Hang dơi”

07:07, 21/01/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Valencia ngay tại Mestalla. Qua đó, Real Madrid đã rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 15 điểm.
 
Trước khi bước vào trận đấu này, Real Madrid có được tâm lý thoải mái khi Barcelona đã thất thủ 2-3 trước Real Sociedad. Đây là cơ hội để Real Madrid rút ngắn khoảng cách với Barcelona. Real Madrid bị Barcelona bỏ xa tới 18 điểm nhưng họ vẫn mang đến Mestalla một hình ảnh của nhà đương kim vô địch và quyết tâm có được 3 điểm.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid có chiến thắng dễ dàng trước Valencia

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Phút thứ 9, Gonzalo Higuain đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách sau một đợt phản công nhanh. Trước đó, Oezil và Di Maria đã phối hợp khá đẹp mắt trước khi tạo điều kiện thuận lợi cho Higuain ghi bàn. Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Real thêm hưng phấn và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm lên phần sân đội chủ nhà. 1-0 cho Real Madrid.
 
Bàn thắng thứ 2 tiếp tục đến với Real Madrid ở phút 34, sau pha xử lý rất kỹ thuật bên cánh phải của Ronaldo, cầu thủ người Bồ đã căng ngang để Di Maria nhân đôi cách biệt bằng cú đệm lòng cận thành. Có được 2 bàn thắng, Real Madrid thi đấu dễ dàng hơn.
 
Tiếp đà hưng phấn, chỉ 2 phút sau khi Di Maria nhân đôi cách biệt cho Real, Valencia đã phải đón nhận bàn thua thứ ba. Lần này C.Ronaldo đã tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp để mang về lợi thế tiếp theo cho Real Madrid. 3-0 cho “Kền kền trắng”. Valencia tiếp tục hứng chịu cơn mưa bàn thắng. Phút 41, C.Ronaldo hoàn tất cú đúp bằng pha dứt điểm cận chân tinh tế, sau cú nhả bóng của Benzema. Cơn ác mộng của đội chủ nhà chưa dừng lại ở đó khi phút 45, tỷ số đã là 5-0 cho Real Madrid ở tình huống Di Maria dứt điểm khéo léo khi đối mặt với thủ môn Alves.
 
Sang hiệp hai, Real chủ động chơi chậm và nhường thế trận cho đội chủ nhà. Dù tạo được vài cơ hội nhưng các cầu thủ của Valencia lại không thể đưa bóng vào lưới thủ thành Casillas dù chỉ 1 lần.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà có lẽ vẫn chưa thể vượt qua cú sốc và tiếp tục thi đấu như mất hồn trong 45 phút cuối cùng. Không có một cú đáp trả nào ấn tượng được Valencia tạo ra trong hiệp 2 bất chấp Real Madrid đã nhường hẳn thế trận và dần dần rút ra những trụ cột. Một ngày buồn cho các cựu cầu thủ của Real là Gago và Soldado khi họ lần lượt bị thay ra mà chẳng để lại chút dấu ấn nào.
 
Bước sang hiệp 2, Real Madrid chủ động chơi chậm và không còn quá mặn mà để ghi thêm bàn thắng. Hàng phòng ngự của Real Madrid thi đấu rất thảnh thơi. Valencia không có quá nhiều cơ hội để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của “Kền kền trắng”. Không có nhiều cơ hội để các chân sút của Valencia có thể tạo sóng gió về phía khung thành của thủ môn Casillas.
 
Khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút nữa. Real đã nhường quyền chủ động cho Valencia nhưng đội chủ nhà đang tỏ ra rất bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Real Madrid. Có lẽ một bàn thắng danh dự cũng là rất khó cho đội chủ sân Mestalla.
 
Với chiến thắng này, Real Madrid đã có thể yên tâm phần nào cho mặt trận La Lia. Nó không chỉ giúp Real rút ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 15 điểm mà sẽ tiếp thêm tinh thần cùng niềm tin cho các học trò của Mourinho trong phần còn lại của La Liga. Real Madrid sẽ tiếp tục đối mặt với Valencia trong trận đấu lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Valencia không cần phải đợi lâu để có cơ hội rửa mối hận này khi lại đón tiếp Real vào 3 ngày tới, trong khuôn khổ lượt về tứ kết cúp Nhà Vua. Ở trận lượt đi Valencia đã để thất bại 0-2 trước Real Madrid.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Valencia:
Diego Alves, Ricardo Costa, Rami, Víctor Ruiz, Guardado, Banega, Gago (Barragán,46), Tino Costa, Piatti (Bernat,77), Soldado (Valdez,65), Jonas.
 
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Varane, Albiol, Coentrao, Xabi Alonso (Essien,63), Khedira (Callejón,74), Ozil (Modric,67), Di María, Cristiano Ronaldo, Higuaín.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc