Real, Barca tập dượt trước thềm “Siêu kinh điển”

14:12, 26/01/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid và Barcelona chính thức gặp nhau tại vòng bán kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Vì vậy trận đấu ở vòng 21 La Liga sẽ là màn chạy đà để Real và Barca có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu “Siêu kinh điển”.
 
Real Madrid – Getafe: Real Madrid phải đá vào buổi trưa
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có chiến thắng cách biệt trước Getafe?

Khoảng cách giữa Real Madrid và Barcelona được rút ngắn xuống còn 15 điểm sau vòng đấu 20. Chiến thắng 5-0 trước Valencia đã giúp Real lấy lại được phong độ đỉnh cao. Đối đầu với Getafe ở vòng 21, chắc chắn Real Madrid vẫn muốn duy trì mạch chiến thắng này.
 
Kể từ khi La Liga xếp lịch thi đấu có một trận vào 12h trưa Chủ nhật/vòng, Real góp mặt ở 2 trận đều tại Bernabeu và đều có được chiến thắng cách biệt. Mùa giải 2010/11, Real Madrid đánh bại Sevilla với tỷ số 3-0. Mùa trước, Real Madrid đánh bại Osasuna với tỷ số 7-1.
 
Khách với Real Madrid, Getafe đã quen với lịch thi đấu vào giữa trưa. Mùa giải này, Getafe đã chơi 2 trận đấu vào giữa trưa Chủ nhật. Trận đầu tiên, Getafe thua Levante 0-1 trên sân nhà Coliseum. Trận thứ 2, Getafe thắng 2-0 tại El Prat của Español.  Vào thời điểm này, Getafe đang sa sút với 8 trận liên tiếp không có chiến thắng. Trong khi đó, Real Madrid có 4 chiến thắng và hòa 1 trong 5 trận đấu kể từ đầu năm 2013.
 
Khó khăn cho Real Madrid trong cuộc đối đầu với Getafe đó là khủng hoảng nơi hàng phòng ngự. Hậu vệ Ramos vẫn đang bị treo giò vì án phạt thẻ trong khi đó Pepe và Casillas chưa thể thi đấu vì chấn thương. Trong cuộc đối đầu này, Real Madrid tiếp tục phải trông cậy vào khả năng ghi bàn của C.Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có được 7 bàn thắng trong tháng 1.
 
Nói tóm lại, với những gì Real Madrid thể hiện gần đây, nhiều khả năng đội chủ sân Bernabeu sẽ có chiến thắng cách biệt tối thiểu 2 bàn trước Getafe. Nếu có được chiến thắng, Real Madrid sẽ tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 12 điểm.
 
Barrcelona – Osasuna: Sau thất bại là chiến thắng cho Barca?
 
Thất bại 2-3 trước Real Sociedad ở vòng 20 cuối tuần trước đã khiến Barca đứt mạch chiến thắng. Cuộc đối đầu với Osasuna trên sân nhà Nou Camp sẽ là cơ hội để Barcelona tìm lại cảm hứng chiến thắng. Lần gần nhất Barca thua liền 2 vòng đấu La Liga liên tiếp là vào cuối tháng 5/2009. Khi đó, Barca đã thua Mallorca 1-2 và sau đó là thua tiếp Osasuna với tỷ số 0-1. Nhưng thất bại đó không đáng để quan tâm khi mà lúc đó Barca đã chính thức có chức vô địch.
 

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ đánh bại Osasuna để quên đi thất bại ở vòng 20

Đây sẽ là trận đấu thứ 2 Barcelona không có sự dẫn dắt của huấn luyện viên Tito Vilanova. Tuy nhiên, trợ lý Jordi Roura vẫn đang làm tốt nhiệm vụ cầm quân thay Vilanova. Barcelona hoàn toàn có thể bố trí đội hình dự bị để dưỡng sức cho trận đấu gặp Real Madrid vào cuối tháng 1 tại lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua TBN.
 
4 trận liên tiếp Osasuna gần nhất (tính cả Cúp Nhà Vua), Barca đều có được chiến thắng. Barca đã ghi được tổng cộng 16 bàn. Osasuna không đủ lực và cũng không sở hữu những nhân tố đột biến như Real Sociedad để khiến Barca phải mất điểm ở vòng 21 La Liga cuối tuần này.
 
Nên nhớ rằng, kể từ mùa giải 2009/10 cho đến thời điểm này, Barca mới chỉ thua đúng 7 trận tại La Liga. Sau mỗi lần nhận thất bại, Barca đều giành chiến thắng ở trận kế tiếp như hệ quả tất yếu của việc “lấy công chuộc tội” sau đó. Messi tiếp tục sẽ là niềm cảm hứng ghi bàn của Barca trong trận đấu này. Kể từ khi thi đấu tại La Liga, Messi đã có 10 lần phá lưới của Osasuna. Trong số đó, có 6 bàn ở 3 lần gần nhất Barca tiếp Osasuna tại Nou Camp.
 
Lịch thi đấu vòng 21 La Liga:
 
Thứ bảy, 26/1/2013 :
22 giờ : Celta de Vigo – Real Sociedad

Chủ nhật, 27/1/2013 :

0 giờ: Levante – Real Valladolid
2 giờ: Real Zaragoza – Español
4 giờ: Deportivo La Coruna – Valencia
18 giờ: Real Madrid – Getafe
23 giờ: Rayo Vallecano – Real Betis

Thứ hai, 27/1/2013:

1 giờ: Barcelona – Osasuna
3 giờ: Athletic Bilbao – Atletico Madrid
3 giờ: Mallorca – Malaga

Thứ ba, 27/1/2013:

3 giờ 30: Sevilla - Granada


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc