Nói đến Barcelona là nói tới “Cỗ máy ghi bàn”

17:28, 07/01/2013
|

(VnMedia)- Barcelona đã cân bằng kỷ lục ghi bàn liên tiếp trong các trận đấu cách đây 70 năm do chính họ thiết lập. Hiện tại đội bóng xứ Catalan đã ghi bàn trong 36 trận đấu liên tiếp tại La Liga.
 
Tính đến thời điểm Barcelona có chiến thắng 4-0 trước đội bóng Español tại vòng 18 La Liga vừa qua, họ đã ghi bàn liên tiếp trong 36 trận đấu tại đấu trường quốc nội. Lần cuối cùng Barca không ghi được bàn thắng trong một trận đấu là vào ngày 29/1/2012 trên sân El Madrigal của Villareal.
 

Ảnh minh họa

Barcelona đã ghi bàn liên tiếp trong 36 trận đấu tại La Liga

Đây là thành tích cực kỳ xuất sắc của thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova. Bởi thành tích của một đội bóng ghi liên tiếp bàn thắng trong số 36 trận đấu đã diễn ra từ cách đây 70 năm. Lúc đó cũng là Barcelona tạo nên kỷ lục này từ vòng đấu thứ 9 của mùa giải 1942-43 đến vòng 18 của mùa giải 1943-44. Tổng cộng lúc đó Barca đã ghi được 106 bàn thắng. “Cỗ máy ghi bàn” mang tên Barcelona liên tục chọc thủng lưới đối phương và là nỗi khiếp đảm đối với bất cứ hàng phòng ngự nào.
 
Vẫn còn nhớ vào ngày 29/1/2012, Barcelona có chuyến làm khách trên sân của Villareal và khi đó Real Madrid đã bỏ xa Barca tới 7 điểm. Khi đó, Barcelona vẫn còn được dẫn dắt dưới thời huấn luyện viên Guardiola. Chỉ một năm sau, mọi chuyện đã khác. Barcelona vào thời điểm hiện tại đã bỏ xa Real tới 16 điểm trên bảng xếp hạng La Liga sau 18 vòng đấu. Với khoảng cách điểm số này, thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova hoàn toàn có thể yên tâm ở đấu trường quốc nội để tập trung vào các đấu trường khác như Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League.


Chính Nghĩa - Marca

Ý kiến bạn đọc