Mourinho bỏ lễ trao giải Quả bóng Vàng 2012

15:56, 06/01/2013
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Bồ tuyên bố sẽ không tham dự lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2012. Đây là lần thứ 2 liên tiếp ông thờ ơ với sự kiện được chờ đợi của bóng đá thế giới.

Vào đêm mai, tại Zurich (Thụy Sĩ), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football sẽ tổ chức lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2012. Đây là sự kiện thường niên nhận được sự chú ý của đông đảo các quan chức, cầu thủ và người hâm mộ bóng đá thế giới. Nhưng với Jose Mourinho, một lần nữa vị HLV này lại vắng mặt.

Lí do được "Người đặc biệt" đưa ra là bận chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 cúp Nhà Vua với Celta Vigo.

“Tôi sẽ không đến dự buổi lễ trao giải vào thứ Hai tới. Tôi bận chuẩn bị cho trận đấu vào thứ Tư tại Cúp nhà Vua nên không có thời gian”, Mourinho lý giải về quyết định không tham dự đêm trao giải tại Zurich.

Ảnh minh họa
Mourinho lần thứ 2 liên tiếp thờ ơ với lễ trao giải Quả bóng Vàng FIFA

Quyết định của Mourinho khiến báo giới ngạc nhiên bởi ông là 1 trong 3 đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm, giải thưởng sẽ được công bố và trao trong đêm gala tại Zurich. Nhiều ý kiến từ báo chí Tây Ban Nha cho rằng Mourinho khó giành danh hiệu này trước 2 ứng cử viên xuất sắc còn lại, Vicente Del Bosque và Pep Guardiola.

Liệu đó có phải nguyên nhân chính khiến chiến lược gia người Bồ không đáp chuyến bay tới Thụy Sĩ? Đây không phải là lần đầu tiên vị HLV này thờ ơ với sự kiện được chờ đợi của bóng đá thế giới. Ở lễ trao giải lần trước, ông cũng từ chối tham dự với lí do tương tự là chuẩn bị gặp Malaga ở cúp Nhà Vua.

Trước hành động của Mourinho, nhiều khả năng Cristiano Ronaldo cũng phải hủy chuyến bay tới Thụy Sĩ dù anh đang là một trong ba ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc