Messi sẽ thống trị "Quả bóng Vàng" đến bao giờ?

18:39, 08/01/2013
|

(VnMedia)- Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới giành liên tiếp 4 danh hiệu Quả Bóng Vàng. Vượt qua tất cả huyền thoại bóng đá thế giới như Johan Cruyff, Marco van Basten và Michel Platini.
 
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, Messi đã trở thành cầu thủ giành danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2012. Đây là lần thứ 4 liên tiếp tiền đạo người Argentina vinh dự được nhận danh hiệu này. Hoàn toàn xứng đáng cho Messi bởi những gì anh đã cống hiến cho sân cỏ bóng đá thế giới trong năm 2012 vừa qua.
 
Messi đã có tổng cộng 91 bàn thắng cho Barcelona trong năm 2012, vượt qua thành tích của huyền thoại người Đức đã lập vào n ăm 1972 với 85 bàn. Không phải C.Ronaldo, cũng không phải là Iniesta, chỉ có Messi mới có thể ghi được số bàn thắng nhiều đến như vậy trong một năm 365 ngày.
 

Ảnh minh họa

Messi xứng đáng đứng trong hàng ngũ những tượng đài của bóng đá thế giới

Messi sẽ còn “thống trị” Quả Bóng Vàng FIFA đến bao giờ?
 
Đó là câu hỏi mà tờ Marca đã đặt ra sau khi Messi có được danh hiệu Quả Bóng Vàng lần thứ tư liên tiếp trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Kể từ khi giành Quả Bóng Vàng năm 2009, Messi đã cân bằng với thành tích của Michel Platini và vượt qua Johan Cruyff và Marco van Basten. Để rồi khi giành được danh hiệu cao quý này vào năm 2012, Messi đã thực sự trở thành “tượng đài” của bóng đá thế giới. Người ta không biết đâu sẽ là điểm dừng cho thành công của Messi.

Sự xuất sắc của Messi trong 4  năm vừa qua đã giúp cho tên tuổi của tiền đạo người Argentina sánh ngang với “Vua bóng đá” Pele và “Cậu bé Vàng” Maradona. Pele và Maradona đều chưa từng có danh hiệu Quả Bóng Vàng bởi thời kỳ đó danh hiệu này chỉ trao cho những cầu thủ châu Âu. Tuy nhiên, tên tuổi của Messi đã khiến giới chuyên môn phải so sánh với những tên tuổi lớn khác như Cruyff, Platini, Van Basten và hơn thế nữa là Zidane, Beckenbauer, Gerd Muller, Ronaldo, Kevin Keegan, Rummenigge, Di Stéfano– những người đã từng giành được 2 Quả Bóng Vàng.
 
Nhìn lại tỷ lệ bình chọn của Messi cho danh hiệu Quả Bóng Vàng, tiền đạo của Barca đã hoàn toàn áp đảo với 41,60% số phiếu ủng hộ. Trong khi đó C.Ronaldo là 23,68% và Andres Iniesta là 10,91%. Một cuộc khảo sát nhỏ trên tờ Marca cũng đưa ra câu hỏi “Ai là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới?”, có tới 77,6% độc giả tán thành đó là Messi. Ở độ tuổi 25, Messi đã khiến cả thế giới bóng đá phải nể phục.
 
Năm 2012 sẽ là năm bản lề cho Messi để tiền đạo của Barca hướng tới danh hiệu Chiếc Giầy Vàng của bóng đá châu Âu, thêm vào đó là danh hiệu Vua phá lưới của Champions League. Vào ngày 11/11/2012, Messi đã vượt qua thành tích 75 bàn của Pele năm 1958. Vào ngày 9/12/2012, Messi đã có tổng cộng 86 bàn (74 bàn cho Barca và 12 bàn cho Argentina). 

Ảnh minh họa

Ở tuổi 25, Messi vẫn còn nhiều thời gian để tạo nên những kỷ lục mới

Để có được thành công cho đến thời điểm này của Messi, chỉ có tình yêu và niềm đam mê với bóng đá cộng thêm khát khao chiến thắng mỗi khi ra sân mới có thể giúp tiền đạo của Barca thăng hoa như vậy. Đồng đội của Messi là Iniesta tại Barcelona cũng phải thừa nhận Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, “Tôi tin tưởng Messi sẽ giành được danh hiệu Quả Bóng Vàng lần thứ 5. Messi là cầu thủ rất đặc biệt. Barcelona có nhiều cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Quả Bóng Vàng 2012 thuộc về Messi mang lại ý nghĩa rất lớn cho đội bóng”, Iníeta trả lời trên tờ Esporte3.
 
Iniesta không lấy làm buồn khi chỉ về thứ 3 trong cuộc đua tới ngôi vị Quả Bóng Vàng mà ngược lại, tiền vệ của Barca còn cảm thấy hạnh phúc khi được thi đấu cùng thời với Messi và C.Ronaldo. Barca vẫn cho thấy vị trí độc tôn của mình trên đấu trường bóng đá thế giới và họ sẽ còn tiếp tục duy trì đẳng cấp của mình một khi còn Messi trong đội hình.

Messi còn xuất sắc và duy trì đẳng cấp của mình đến bao giờ? Câu hỏi này chắc chắn sẽ không có lời giải ít nhất trong vòng 3 năm nữa. Với 26 bàn thắng tại La Liga sau 18 vòng đấu ở thời điểm này, Messi chắc chắn sẽ giúp Barca có được ngôi vô địch La Liga 2012-13 nếu duy trì được phong độ ổn định như trong năm 2012. Messi thực sự là một tượng đài của bóng đá thế giới và Barcelona là nơi đã giúp Messi làm nên những kỷ lục không chỉ dừng lại ở danh hiệu Quả Bóng Vàng lần thứ 4 trong sự  nghiệp.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc