Messi giành Quả bóng Vàng FIFA thứ 4 liên tiếp!

06:34, 08/01/2013
|

(VnMedia) - Đêm Gala tôn vinh các giải thưởng FIFA năm 2012 đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm thứ 4 liên tiếp.

Sau hơn 1 giờ làm việc, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football đã chính thức công bố danh tính chủ nhân Quả bóng Vàng FIFA 2012. Không có bất ngờ nào xảy ra! Ngôi sao ứng cử viên số 1, Lionel Messi đã vượt qua 2 ứng cử viên Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta để bước lên bục cao nhất với số phiếu áp đảo.

Cựu bóng Vàng 2006, Fabio Cannavaro chính là người đã bước lên khán đài tiết lộ giải thưởng danh giá này. Ngay sau khi nhận Quả bóng Vàng FIFA 2012 từ tay Chủ tịch Sepp Blatter, tiền đạo Barca đã tỏ vẻ xúc động. Anh không quên gửi lời cảm ơn tới đồng đội và gia đình.

Ảnh minh họa
Messi hân hoan với danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012

“Sự thực này quả là khó tin. Giải thưởng thứ 4 này quá lớn để diễn tả bằng ngôn ngữ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng đội tại Barca và những người bạn ở ĐTQG Argentina. Tôi muốn cảm ơn những người đã làm việc cùng tôi,các huấn luyện viên, gia đình và bạn bè. Xin cảm ơn tất cả!”.

Với danh hiệu này, Lionel Messi đã lập nên kỉ lục số 1 của lịch sử bóng đá nhân loại. Anh đã vượt qua 2 huyền thoại Michel Platini và Johan Cruyff để trở thành cầu thủ đầu tiên sở hữu 4 danh hiệu Quả bóng Vàng. Điều tuyệt vời hơn là kỉ lục ấy được thực hiện trong 4 năm liên tiếp.

Đây là phấn thường xứng đáng với Leo Messi. Bởi trong năm 2012, dù không giành được nhiều danh hiệu, tiền đạo Argentina vẫn thể hiện khả năng săn bàn tuyệt đỉnh với 91 bàn thắng, vượt 6 bàn so với kỉ lục mà huyền thoại Gerd Muller đã thiết lập cách đây 40 năm. Cũng trong năm 2012, Messi đã giành Chiếc giày Vàng châu Âu với 50 bàn thắng ghi được tại La Liga.

Ảnh minh họa

Tính tới thời điểm này, tiền đạo có biệt danh El Pulga vẫn thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng, giúp Barca tiếp tục thống trị La Liga với số điểm áp đảo so với 2 đại diện thủ đô Madrid, Atletico và Real.

Ngoài danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012, Messi còn lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA. Ở hạng mục Cầu thủ nữ xuất sắc nhất, người được vinh danh là ngôi sao bóng đá người Mỹ, Abby Wambach. Trong khi đó, HLV Vicente Del Bosque lại được xướng tên ở giải thưởng HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm.

Các giải thưởng cụ thể

Quả bóng Vàng FIFA: LIONEL MESSI (Barca - Argentina)
Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: ABBY WAMBACH (Mỹ)
Bàn thắng đẹp nhất năm: MIROSLAV STOCH (Fenerbahce)
HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: VICENTE DEL BOSQUE (Tây Ban Nha)
HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: PIA SUNDHAGE (Thụy Điển)
Giải Chủ tịch FIFA: FRANZ BECKENBAUER (Bayern)
Giải Fair-Play: LĐBĐ UZBEKISTAN


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc