Messi đã chán “Quả bóng Vàng FIFA”?

09:42, 09/01/2013
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Argentina cho hay, anh sẵn sàng mang danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” để đổi lấy thành công tại World Cup cùng đội tuyển quốc gia.
 

Hôm 7/1 vừa qua, Messi chính thức được FIFA trao cho danh hiệu “Quả bóng Vàng 2012” với số phiếu bầu chọn áp đảo so với 2 đối thủ Iniesta và C.Ronaldo. Như vậy, “sóc nhỏ” đã vượt qua tất cả những tên tuổi của bóng đá thế giới để trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt tới 4 danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”.
 
Tuy nhiên, trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của Messi vẫn thiếu đi danh hiệu cao nhất ở cấp độ đội tuyển. Trong 2 lần gần đây nhất cùng Argentina tranh tài tại đấu trường World Cup, Messi đều không thể đưa đội nhà tiến tới chiếc cúp vàng.
 
2012 có thể coi là năm Messi đạt phong độ ghi bàn tốt nhất. Anh đã lần lượt vượt qua các kỷ lục ghi bàn của Pele rồi tới của “oanh tạc cơ” Gerd Muller. Kỳ World Cup tới đây sẽ được tổ chức tại Brazil, Nam Mỹ và đối với Messi đó chính là cơ hội để anh thâu tóm nốt danh hiệu còn thiếu của mình.
 
Phát biểu trước báo giới sau khi nhận giải, Messi nói: “Đúng là tôi còn thiếu chiếc cúp vàng thế giới cùng đội tuyển Argentina. Tôi luôn có cảm giác muốn đánh đổi danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” để lấy thành công ở cấp độ đội tuyển. Không gì có thể so sánh được với chức vô địch ở một kỳ World Cup”.
 
Là tài năng nổi bật của Argentina vào thời điểm này, Messi không ít lần được so sánh với “cậu bé vàng” Maradona, người từng đưa La Albiceleste vô địch World Cup 1986. Tuy nhiên, giới chuyên môn thì cho rằng điều khiến Messi chưa thể vươn tới tầm của Maradona chính là sự thiếu hụt thành công ở đội tuyển quốc gia.
 
Về vấn đề này Messi khẳng định, anh không phải chịu nhiều sức ép của sự kỳ vọng hay chỉ trích. “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi biết nhiều người vẫn ủng hộ tôi bên cạnh những lời chỉ trích. Mỗi năm mục tiêu của tôi lại thay đổi. Giờ tôi chỉ muốn cùng các đồng đội tập luyện và giữ phong độ tốt nhất. Tuyển Argentina ngày càng đoàn kết và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đó là lý do tôi kỳ vọng vào sự thành công trên đất Brazil”.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc