Messi áp sát “Rô béo”, Barca phá kỉ lục La Liga

17:15, 14/01/2013
|

(VnMedia) - Với bàn thắng vào lưới Malaga, Messi đang áp sát kỉ lục ghi bàn liên tiếp của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo. Trong khi đó, Barca đã phá vỡ kỉ lục của chính họ cách đây 2 mùa giải.
 
Sau khi được nghỉ dưỡng sức ở trận Cordoba, Lionel Messi đã trở lại sân cỏ và lập tức ghi bàn giúp Barca đánh bại Malaga 3-1 ngay tại La Rosaleda. Ngoài 1 bàn thắng, tiền đạo Argentina còn đóng góp 2 đường kiến tạo cho Cesc Fabregas và Thiago Alcantara. Đó được xem là màn ra mắt hoàn hảo của El Pulga sau khi nhận danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA lần thứ 4 liên tiếp.
 
Điều đáng nói là Messi đã nổ súng trong 9 trận đấu liên tiếp tại La Liga. Lần cuối cùng chân sút 25 tuổi này không ghi bàn tại La Liga là trận gặp Celta Vigo (3/11). Kể từ thời điểm đó, anh lập 6 cú đúp vào lưới Mallorca, Zaragoza, Levante, Bilbao, Real Betis, Atletico Madrid trước khi ghi 3 bàn vào lưới Valladolid, Espanyol và Malaga.

Ảnh minh họa
Messi đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp tại La Liga

Tổng cộng, trong 9 trận đấu gần nhất tại La Liga, Messi đã ghi 14 bàn thắng, nâng tổng số bàn thắng tại La Liga mùa này lên con số 28. Ghi bàn trong 9 trận liên tiếp, tiền đạo Argentina đã áp sát kỉ lục của Ronaldo. Trong quá khứ, “Người ngoài hành tinh” đã từng ghi bàn 10 trận liên tiếp tại La Liga và đó vẫn là kỉ lục chưa ai phá vỡ.
 
Nếu nổ súng trong trận đấu sắp tới với Real Sociedad, Leo Messi sẽ chính thức cân bằng kỉ lục của huyền thoại người Brazil.
 
Cùng với phong độ ấn tượng của Messi và các đồng đội, Barca đã phá kỉ lục ở đấu trường La Liga. Sau 19 vòng đấu, đội bóng xứ Catalan đã giành được 55/57 điểm. Đây là màn khởi đầu ấn tượng mà chưa đội bóng nào làm được tại sân chơi số 1 xứ Bò tót.
 
Trong quá khứ, chính Barca là đội bóng đang giữ kỉ lục này. Ở mùa giải 2010-11, sau giai đoạn 1, thầy trò Pep Guardiola đã giành được 52 điểm. Nhưng ở mùa giải năm nay, Barca dưới triều đại Tito Vilanova đã phá vỡ kỉ lục đó. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này, việc Barca giành chức vô địch La Liga chỉ là vấn đề thời gian.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc