Mancini không đuổi cổ Balotelli trước trận gặp Arsenal

10:23, 12/01/2013
|

(VnMedia) - HLV Mancini khẳng định sẽ chưa vội bán Balotelli, dù cho tiền đạo này đang gây ra rất nhiều phiền toái cho đội bóng cũng như cá nhân ông.
 

Cuối tuần này, Man City sẽ phải tới làm khách trên sân Emirates của Arsenal với nhiệm vụ nặng nề - buộc phải thắng đối thủ để tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh với Man Utd. Hiện tại Man Utd đã bỏ cách Man City tới 7 điểm, nếu khoảng cách tiếp tục được nới rộng, khả năng “The Citizens” bảo vệ thành công chức vô địch là rất nhỏ.
 
Chính vì vậy, điều ông Mancini cần làm lúc này là giúp các học trò có được sự chuẩn bị tốt nhất về phong độ và tâm trí trước trận đấu với Arsenal. Phát biểu trước trận đấu, HLV người Italia này khẳng định, tương lai của Balotelli vẫn được đảm bảo tại Etihad.
 
“Không có chuyện tôi sẽ bán Balotelli sớm. Đó là sự thật vì cá nhân tôi vẫn cảm thấy hài lòng về cầu thủ này. Balotelli vẫn thể hiện được khả năng của mình khi bị đặt dấu hỏi về phong độ. Ở trận đấu với Blackburn, Balotelli đã ghi được 2 bàn thắng quan trọng”, ông Mancini nói.
 
Chiến lược gia người Italia cũng cho biết ông sẽ tạo điều kiện cho Balotelli ra sân nhiều hơn, sau khi chân sút này phải nghỉ thi đấu 1 tháng qua vì chấn thương.
 
Trước đó tưởng chừng như Balotelli sẽ bị đem bán vì hành động gây gổ với HLV Mancini trong buổi tập trước trận gặp Watford tại vòng 3 cúp FA. Trong buổi tập tại sân Carrington, Balotelli đã có pha vào bóng ác ý khiến đồng đội Scott Sinclair phải ôm chân đau đớn. Trước hành động của Balotelli, ông Mancini đã lao quát mắng tiền đạo này.
 
Điều đáng nói là Balotelli không hề biết nhận lỗi còn sửng cồ lại với ông thày. Quá nóng giận, ông Mancini tóm cổ cậu học trò hư và quyết định tống cổ cầu thủ này khỏi sân tập.
 
Hai trợ lý Brian Kidd và Massimo Battara cùng các cầu thủ đã phải lao vào can ngăn. Buổi tập sau đó đã phải hoãn lại. Toàn bộ hình ảnh không đẹp này đã được cánh báo chí ghi lại và đang gây ra bất ngờ cho người hâm mộ trên mặt báo tại Anh.
 
Trong cuộc họp báo sau sự cố ẩu đả, ông Mancini cho biết đã tạo hàng trăm cơ hội để Balotelli có thể sửa chữa tính cách ương bướng và hòa nhập với đội. Thế nhưng mọi nỗ lực của ông như muối bỏ biển.
 
Còn BLĐ Man City khẳng định họ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với bất cứ đội bóng nào quan tâm tới Balotelli. Hiện tại Inter Milan đang rất quan tâm tới việc đưa chân sút này trở lại Italia. Còn AC Milan thì lạnh nhạt bình phẩm về cầu thủ mà họ từng có ý định chiêu mộ là “một trái táo thối”.


Minh Quang - (ESPN, Soccer)

Ý kiến bạn đọc