Man Utd sẽ đẩy Buttner đi “học việc”?

18:39, 08/01/2013
|

(VnMedia) - Để tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho tài năng trẻ Alexandre Buttner, HLV Sir Alex đã lên kế hoạch đẩy ngôi sao này đi “học việc” với bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn.

Alexandre Buttner là một trong những bản hợp đồng mới của Man Utd hồi mùa Hè vừa qua. Anh gia nhập Old Trafford từ Vitesse Arnhem với mức giá 3,9 triệu bảng. Thế nhưng kể từ đầu mùa, hậu vệ 23 tuổi này mới chỉ có 2 lần được thử sức tại Premier League. Bởi vậy, HLV Sir Alex đã dự định cho mượn ngôi sao này để anh kịp trưởng thành trước khi trở lại thay thế Patrice Evra.

“Chúng tôi chọn Buttner cho tương lai, cậu ấy sẽ thế chân Patrice Evra. Điều chúng tôi cần là một hậu vệ có khả năng tấn công. Chúng tôi tìm ra tố chất đó ở Buttner. Cậu ấy tập luyện rất tốt, đã có nhà và thích nghi với cuộc sống ở Anh”, Sir Alex mở lời trong bài phát biểu trên Omroep Gelderland.

Ảnh minh họa
Cho mượn tài năng trẻ là chiến lược ưa thích của HLV Sir Alex

Tài năng trẻ người Hà Lan đã nhiều lần kiến nghị Sir Alex cho đá chính. Nhưng chiến lược gia người Scotland chỉ dám sử dụng anh trong một số trận đấu không quan trọng. Do chưa có nhiều kinh nghiệm, Buttner có thể sẽ được cho mượn vào mùa Hè tới.

“Buttner đến từ một nền văn hóa khác và tới một đội bóng lớn. Đó là sự thay đổi lớn. Để thành công, cậu ấy vẫn cần học hỏi rất nhiều”, chiến lược gia người Scotland nói thêm.

Trước khi chiêu mộ Buttner, HLV Sir Alex đã từng cho mượn tài năng trẻ Fabio, người đang thi đấu trong màu áo QPR. Đây là một trong những chiến lược ưa thích của “Ông già gân” và cũng là giải pháp giúp các ngôi sao trẻ Man Utd rèn giũa khả năng và kinh nghiệm thi đấu.

Trong kì chuyển nhượng mùa Đông này, Sir Alex đã từng đẩy Angelo Henriquez sang Wigan với bản hợp đồng cho mượn. Trước đó, ông cũng từng thành công khi để Tom Cleverley “học việc” tại DW.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc