Man City mua David Villa thay Balotelli?

18:37, 30/01/2013
|

(VnMedia) - Sau khi đồng ý bán Mario Balotelli cho AC Milan, BLĐ Man City đã gấp rút triển khai kế hoạch chiêu mộ tiền đạo David Villa thay thế trước khi kì chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa vào thứ Năm tới.

Vào thời điểm cuối kì chuyển nhượng mùa Đông, AC Milan bất ngờ chiêu mộ thành công tiền đạo Mario Balotelli với mức giá 20 triệu bảng. Đây là thương vụ không hề mong muốn của BLĐ Man City bởi họ đang rơi vào tình cảnh thiếu thốn lực lượng cho cuộc chiến ở giai đoạn 2, đặc biệt khi anh em nhà Toure phải trở về tham dự CAN Cup 2013.

Với việc mất Balotelli, HLV Roberto Mancini chỉ còn lại 3 tiền đạo có thể sử dụng là Sergio Aguero, Carlos Tevez và Edin Dzeko. Đứng trước bối cảnh này, chiến lược gia người Italia đã kêu gọi BLĐ Man City chi ngân sách chiêu mộ gấp rút 1 tiền đạo thay thế trước khi phiên chợ Đông đóng cửa vào thứ Năm tới.

Theo tiết lộ từ Mirror, người được HLV Mancini nhắm tới là David Villa, người không có cơ hội thường xuyên ra sân trong đội hình Barca. Với số tiền bán được từ thương vụ Balotelli, Nhà ĐKVĐ Premier League hoàn toàn có thể chi đậm để thuyết phục đội bóng xứ Catalan "nhả" tiền đạo người Tây Ban Nha.

Ảnh minh họa
Man City đang xúc tiến thương vụ David Villa

Mức giá mà đội bóng Anh đặt ra cho thương vụ này là 15 triệu bảng. Nếu đồng ý tới Etihad, David Villa sẽ được hưởng mức lương 4,4 triệu bảng/mùa cùng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Dù không thường xuyên ra sân nhưng chân sút người Tây Ban Nha vẫn có được 10 bàn thắng kể từ đầu mùa. Con số đó đủ để thuyết phục các ông chủ Ả Rập.

Vấn đề còn lại nằm ở quyết định của BLĐ Barca bởi vào hôm qua, theo tiết lộ của HLV Arsene Wenger, đội bóng xứ Catalan đã tuyên bố không bán David Villa với bất cứ mức giá nào. Tuy nhiên, Man City có lợi thế lớn hơn Arsenal trong thương vụ này bởi họ đang sở hữu trong tay bộ đôi Ferran Soriano và Txiki Begiristain, những người từng có thời gian làm việc ở Barcelona.

Một phương án khác cũng được tính tới là Man City sẽ mượn David Villa cho tới cuối mùa giải, trước khi tung “bom tấn” với Higuain, Falcao, Cavani…trong mùa Hè tới.


Hoàng Ngọc - Mirror

Ý kiến bạn đọc