Lượt về Cúp Nhà Vua: Thử thách chờ đợi Barcelona

15:02, 24/01/2013
|

(VnMedia)- Sau chuỗi trận ấn tượng từ đầu mùa giải, Barcelona đang chững lại với những kết quả không như ý muốn trong 2 trận đấu gần đây. Gặp Malaga sẽ là thử thách lớn cho Barcelona.

 Trong 2 trận đấu gần đây, Barcelona đang có dấu hiệu chững lại. Đoàn quân của huấn luyện viên Tito Vilanova đã có một trận hòa 2-2 trước Malaga ở lượt đi Cúp Nhà Vua TBN và một thất bại 2-3 trước Real Sociedad ở trận đấu thuộc vòng 20 La Liga. Cuộc đối đầu với Malaga trong trận đấu lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua TBN đêm nay sẽ là thử thách lớn cho Barcelona.
 
Barcelona đang đối mặt với những biến cố. Sau những gì huấn luyện viên Tito Vilanova phải trải qua, giờ đây Barcelona lại đau đầu với việc gia hạn hợp đồng với thủ thành Victor Valdes. Ngay sau khi thủ thành này tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Barca, đội chủ sân Nou Camp đã để lọt tới 5 bàn thua trong 180 phút. 
 

Ảnh minh họa

Messi và các đồng đội cần có chiến thắng trước Malaga để đi tiếp

Trận đấu gặp Malaga vào đêm nay tại Rosaleda sẽ là chuyến hành quân đầy khó khăn cho Barca chứ không còn đơn thuần mang ý nghĩa thủ tục nữa. Huấn luyện viên Tito Vilanova vẫn đang phải điều trị đặc biệt tại Mỹ và khó khăn vẫn đang chồng chất lên Barcelona. Cũng không quá khi nói rằng Barcelona đang rơi vào khủng hoảng.
 
Malaga hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả khả quan trước Barca vào đêm nay để giành vé đi tiếp vào bán kết Cúp Nhà Vua. Nhìn vào trận thua 2-3 của Barca trước Real Sociedad có thể thấy được những nhược điểm của họ trong thời điểm này. Có được 2 bàn thắng dẫn trước nhưng chính lối đá chủ quan trong những phút còn lại, đặc biệt là sự lơi lỏng ở hàng phòng ngự đã khiến cho Barca phải trả giá bằng 3 bàn thua lúc đó.
 
Malaga vẫn đang là đội bóng có vị thế tại La Liga khi họ nằm trong top 4. Tuy nhiên, Malaga cũng gặp phải những khủng hoảng nhất định. Bằng chứng là họ mới thắng được 1/5 trận đấu trong năm mới 2013 (hạ Eibar 4-1 ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua). Và Malaga giờ không còn là đội bóng từng đè bẹp Valencia tới 4-0, hay đánh bại Real Madrid với tỷ số 3-2 ở lượt đi nữa, mà bắt đầu cố gắng bám đuổi trong cuộc đua Top 4 ở La Liga.
 
Trước một đối thủ Malaga không tương xứng về đẳng cấp Barca có quyền tự tin vào một chiến thắng. Để xóa sổ cuộc khủng hoảng tại Nou Camp. Để tiếp tục kế hoạch vươn tới “cú ăn ba” như mùa 2008/09. Để mừng thủ quân Puyol mới chính thức gia hạn hợp đồng đến 2016, và chào đón hội viên mới nhất mang tên Milan Pique Mebarak của cặp đôi Pique và Shakira.

Đội hình dự kiến 2 đội:
 

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc