Lượt đi Cúp Nhà Vua TBN:: Barcelona bị cầm hòa thất vọng tại Nou Camp

04:03, 17/01/2013
|

(VnMedia)- Barcelona đã có trận hòa thất vọng trước Malaga dù được chơi với thế trận hơn người và có Messi trong đội hình xuất phát ngay từ đầu.

Trước khi bước vào trận tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua TBN, Messi đã có màn ra mắt khán giả sân Nou Camp sau khi nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng 2012. Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành 4 Quả bóng vàng. Trước đó, Johan Cruyff, Michel Platini và Marco van Basten là những người đã có 3 Quả Bóng Vàng. Ở Liga, ngôi sao người Argentina đã có 28 bàn sau 19 trận đấu.

Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Barcelona tiếp tục cho thấy thế chủ động. Đội hình xuất phát của Barcelona không có sự góp mặt của Xavi ngay từ đầu. Đá thay tiền vệ này của Barcelona là Song. Thiago,Song và Iniesta đá tiền vệ trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của đội chủ nhà.

Ảnh minh họa

Malaga có được trận hòa may mắn trước Barcelona

Messi vẫn đang có phong độ ổn định tại La Liga khi dẫn đầu danh sách Vua Phá Lưới. Trước khi bước vào trận đấu này, Messi tiếp tục được kỳ vọng sẽ là cảm hứng của đội chủ nhà Barcelona.

Bất ngờ đã xảy ra trong 45 phút đầu tiên của trận đấu khi Barcelona bị thủng lưới trước. Xuất phát từ sai lầm ngớ ngẩn giữa pha phối hợp của thủ thành Pinto và Thiago, Iturra lao xuống cướp bóng trong chân Thiago và dứt điểm dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho Malaga.

Bừng tỉnh sau bàn thua, Barcelona ổn định lại đội hình và chơi lấn lướt. Bàn thắng đã đến với Barcelona chỉ vài phút sau đó. Người lập công là Messi. Messi đã có pha đi bóng rất ngoạn mục khi vượt qua 3 cầu thủ của Malaga. Tỷ số được cân bằng 1-1. Tiếp đà hưng phấn, Barcelona có được bàn thắng thứ hai nhờ công của Puyol chỉ vài phút sau đó.

Thiago là người thực hiện đường chuyền để Puyol có pha đánh đầu thành bàn trong tư thế không người kèm. Tỷ số được nâng lên thành 2-1 nghiêng về phía Barcelona. Kết thúc 45 phút của hiệp 1, Barcelona tạm thời dẫn trước Malaga 2-1. Barcelona không cần chơi mất quá nhiều sức lực nhưng cũng đủ để có được lợi thế dẫn trước đội khách Malaga.

Bước sang hiệp 2, lợi thế trên sân vẫn thuộc về các cầu thủ Barcelona. Hàng loạt những cơ hội được tao ra từ phía hàng công của Barcleona. Hàng phòng ngự của Malaga phải rất vất vả để chống đỡ. Với lợi thế dẫn trước một bàn thắng, Barcelona không việc gì quá vội vàng để có được bàn thắng khi đây chỉ là trận đấu lượt đi của Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Ảnh minh họa

Messi và các đồng đội  không thể có được chiến thắng trước Malaga

Barcelona vẫn cho thấy sự lấn lướt khi liên tục áp sát và tranh chấp bóng với các cầu thủ Malaga. Về phía các cầu thủ Malaga, nhằm tăng cường sức tấn công, HLV Pellegrini đã có những sự thay đổi để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa với việc thay tiền đạo Saviola bằng Santa Cruz.

Nhưng bất lợi đã đến với Malaga khi cầu thủ mới vào sân Monreal đã bị ra khỏi sân sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Monreal đã có pha phạm lỗi khá lộ với Pedro. Trận đấu trở nên căng thẳng khi các cầu thủ Malaga vào bóng rất nhiệt. Hàng loạt những pha phạm lỗi của các cầu thủ đội khách cũng khiến cho Barcelona rất khó khăn trong việc triển khai lối chơi tấn công quen thuộc.

Dù chơi với đội hình thiếu người nhưng Malaga vẫn cho thấy quyết tâm. HLV Pellegrini chủ động chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công trong những phút còn lại của trận đấu. Những cố gắng của các cầu thủ Malaga đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 ở phút 90 của Camacho. Trong khi đó Barcelona tiếp tục cải thiện lối chơi ở tuyến giữa bằng việc Fabregas thay Sanchez và Pedro thay Tello.

Xuất phát từ pha đá phạt ở giữa sân, Camacho đã có pha dứt điểm cận thành. Đây thực sự là cú sốc lớn cho Barcelona khi bị cầm hòa ngay tại sân nhà Nou Camp. Tuy nhiên, Barcelona vẫn còn cơ hội để “chuộc lỗi” trong trận lượt về gặp Malaga sắp tới.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Pinto; Montoya, Mascherano, Puyol, Adriano, Song, Thiago (Xavi, phút 78), Iniesta, Alexis (Cesc, phút 74) , Messi, Tello (Pedro, phút 74).

Malaga: Kameni; Gámez, Sergio Sánchez, Welington, Eliseu, Iturra, Camacho, Buonanotte (Duda, phút 68), Portillo (Monreal, phút 46), Seba Fernández, Saviola (Santa Cruz, phút 65).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc