Liverpool tới Hà Lan hỏi mua “Suarez 2.0”

19:54, 15/01/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng thành phố cảng đã sẵn sàng bỏ ra 5,5 triệu bảng cùng tiền vệ Moussama Assaidi để có được chữ kí của tiền đạo trẻ Siem De Jong, người được mệnh danh là “Suarez mới” của Ajax Amsterdam.
 
Ngay sau khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, Liverpool đã có được bản hợp đồng đầu tiên mang tên Daniel Sturridge. Mới “chân ướt chân ráo” tới Anfield nhưng cựu tiền đạo Chelsea đã có được 2 bàn thắng giúp Lữ đoàn đỏ giành vé vào vòng 4 FA Cup và chút nữa thủ hòa Man Utd tại Old Trafford.
 
Mặc dù đã có thêm người đá cặp cùng Luis Suarez nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn âm thầm theo đuổi 1 ngôi sao khác từ giải VĐQG Hà Lan. Đó là Siem De Jong, tiền đạo đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Ajax Amsterdam.
 
Ajax cũng chính là nơi mà Liverpool đã chiêu mộ tiền đạo Luis Suarez. Kể từ thời điểm đó, tiền đạo người Uruguay đã trở thành một trong những sát thủ đáng sợ của Premier League. Bởi vậy, Siem De Jong được kì vọng sẽ đáp ứng yêu cầu chuyên môn và trở thành Suarez phiên bản 2.0 tại Anfield.

Ảnh minh họa
Siem De Jong trong màu áo Ajax Amsterdam

Theo tiết lộ từ báo chí Anh, HLV Brendan Rodgers đã cử tuyển trạch viên tới Amsterdam đàm phán hợp đồng với BLĐ Ajax. Thậm chí, Lữ đoàn đỏ sẵn sàng để tuyển thủ người Marocco, Oussama Assaidi về Amsterdam Arena và bỏ thêm 5,5 triệu bảng để sở hữu tài năng trẻ người Hà Lan.
 
De Jong đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Ajax từ năm 16 tuổi. Ngoài vị trí tiền đạo trung phong, ngôi sao 23 tuổi này còn có thể đảm nhiệm khá tốt vai trò của một cầu thủ chạy cánh. Trong 2 mùa giải gần đây, De Jong đã có được 33 bàn thắng cho Ajax. Đó là điều khiến HLV Rodgers vô cùng ấn tượng.
 
Ở mùa giải này, chân sút sinh tại Thụy Sĩ tiếp đã có được 11 bàn thắng và là người dẫn đầu danh sách dội bom tại Ajax. Dưới triều đại Rodgers, Liverpool đã xóa bỏ tư tưởng “ăn xổi ở thì”, tập trung xây dựng lứa thế hệ trẻ và được kì vọng sẽ  thu được thành công sau khoảng 3 mùa giải tới.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc