La Liga độc chiếm đội hình xuất sắc nhất FIFA 2012!

09:31, 08/01/2013
|

(VnMedia) - Kết quả bầu chọn đội hình xuất sắc nhất 2012 cho thấy La Liga tiếp tục là giải đấu số 1 hiện nay. Toàn bộ danh sách 11 cầu thủ do FIFA chọn ra đều đang thi đấu tại xứ bò tót.

 Ảnh minh họa

 Đội hình xuất sắc nhất 2012 của FIFA


Rạng sáng nay (8/1), tại Zurich, Thụy Sỹ, LĐBĐ Thế giới (FIFA) chính thức công bố những gương mặt xuất sắc nhất ở từng vị trí trên sân trong năm 2012. Dù được dự đoán phần thắng sẽ nghiêng về La Liga, nơi đang hội tụ những ngôi sao sáng nhất như Falcao, Messi, C.Ronaldo, Xavi…. Thế nhưng ít ai ngờ được 100% đội hình xuất sắc nhất 2012 lại chỉ là chuyện nội bộ của La Liga.
 
Nói một cách khác đây là cuộc so tài giữa Barcelona, Real Madrid và Ateltico Madrid. Cụ thể đội bóng xứ Catalan góp 5 gương mặt trong danh sách này gồm: Dani Alves, Gerard Piqué, Xavi Hernández, Andrés Iniesta and Leo Messi.
 
Real Madrid cũng không kém cạnh với đủ 5 cầu thủ nổi bật nhất là Iker Casillas, Sergio Ramos, Marcelo, Xabi Alonso và Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, Atletico Madrid và phần còn lại của La Liga chỉ có duy nhất Falcao là đại diện!
 
Nếu xét trên bình diện đội tuyển quốc gia, Tây Ban Nha chính là bá chủ. Với chức vô địch Euro 2012 và những danh hiệu lớn trước đó, “bò tót” sở hữu tới 6 tuyển thủ trong đội hình này.
 
Điều đáng buồn cho bóng đá Anh là Chelsea – nhà ĐKVĐ Champions League không có được bất cứ gương mặt nào.
 
Được biết, cuộc bầu chọn đội hình xuất sắc nhất do hơn 50.000 cầu thủ chuyên nghiệp trên toàn thế giới đảm trách. Họ sẽ chọn ra 11 cầu thủ nổi bật nhất trong tổng số 55 ứng cử viên (5 thủ môn, 20 hậu vệ, 15 tiền vệ và 15 tiền đạo).


Minh Quang - (FIFA)

Ý kiến bạn đọc