Không có Messi, Barca vẫn đè bẹp Cordoba

06:24, 11/01/2013
|

(VnMedia)- Barcelona đã có chiến thắng 5-0 đễ dàng trước Cordoba trong trận lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Dù không có Messi, Barcelona vẫn chứng minh được sức mạnh của mình.
 
Đúng như dự đoán trước trận đấu, Messi đã không đá chính ngay từ đầu. Huấn luyện viên tạm quyền Roura đã bố trí hàng công với bộ 3 Alexis, Fabregas và Villa trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Đây là trận đấu đầu tiên của năm 2013 Barcelona không để Messi đá chính ngay từ đầu. Sự trở lại của Villa sau chấn thương là cần thiết cho Barcelona vào thời điểm này khi mà đội bóng đang chuẩn bị bước vào giai đoạn lịch thi đấu dày đặc.
 
Nhìn vào lịch thi đấu sắp tới của Barca, có thể thấy tháng 1 này chính là quãng thời gian dễ chịu nhất của Barca. Vì ngoài những cuộc chạm trán Malaga, các đối thủ còn lại chỉ là Cordoba, Sociedad và Osasuna. Champions League vòng 16 đội sẽ bắt đầu vào tháng 2, thêm vào đó là những đối thủ tầm cỡ như Valencia, Sevilla, AC Milan và có thể cả một trận bán kết Cúp Nhà Vua.
 

Ảnh minh họa

Villa tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới của Cordoba

Bước vào trận đấu, Barcelona hoàn toàn nắm thế chủ động. Hàng tiền vệ phòng ngự của Barca gồm A.Song, Dos Santos, Thiago dù không được đá chính thường xuyên nhưng cũng đủ đề áp đảo hàng tiền vệ không có đẳng cấp như Cordoba.
 
Fabregas đã giữa trong bộ 3 tiền đạo của Barca có được nhiều cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Cordoba. Hàng tiền vệ của Barca chơi rất hiệu quả khi liên tục có những đường chuyền thuận lợi để cựu cầu thủ của Arsenal dứt điểm.
 
Bàn thắng đến rất sớm cho Barca ở phút 17. A. Song là người có pha chuyền bóng nhạy cảm để Thiago băng xuống khống chế 2 chạm và dứt điểm dễ dàng trong tư thế đối mặt với thủ thành Cordoba. 1-0 cho Barcelona và đội khách Cordoba chắc chắn sẽ không có cơ hội để đi tiếp tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.
 
Villa cũng tỏa sáng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 21. Đây là màn độc diễn cực kỳ đẹp mắt của Villa bên hành lang trái. Villa đã có pha đi bóng mang đúng phong cách “Bóng đá đường phố” và tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng đi vào góc xa khung thành.
 
Villa tiếp tục tỏa sáng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 chỉ sau vài phút. Lần này là cú dứt điêm rất căng đưa bóng đi sệt và chạm vào cột dọc của Cordoba đi vào lưới. Cordoba đã hoàn toàn bị vỡ trận sau bàn thua này của Villa. Hệ thống phòng ngự của Cordoba không thể bắt bài được những pha lên bóng của Barcelona tưởng chừng như rất đơn giản.
 
3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. 45 phút đầu tiên của hiệp 1 ghi nhận sự xuất sắc của hàng công cũng như hàng phòng ngự của Barcelona. Công lớn vẫn thuộc về Villa với cú đúp bàn thắng. Với 2 pha ghi bàn này có thể thấy được Villa đã hoàn toàn có thể trở lại sân cỏ sau thời gian bình phục chấn thương dài hạn.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Barcelona dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa của Alexis Sanchez ở các phút 55 và 85. Những bàn thắng này đều là thành quả của những pha phối hợp đồng đội rất sắc nét của Barca. Các cầu thủ Cordoba hoàn toàn lép vế trước Barca. Có lẽ Nou Camp thực sự là “thánh địa” cho bất cứ đội bóng nào đặt chân tới. Tổng tỷ số sau cả hai lượt trận đi và về là 7-0. Barca chính thức giành tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.
 
Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Atletico Madrid đã có trận hòa 0-0 với Getafe. Atletico Madrid chính thức giành quyền đi tiếp bởi ở lượt đi, đội bóng sọc đỏ trắng đã có chiến thắng 3-0. Ở trận đấu cùng giờ với Barcelona và Cordoba, Real Betis đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Las Palmas. Với kết quả này, Real Betis cũng giành quyền vào chơi trận tứ kết khi ở lượt đi, Las Palams và Real Betis đã có tỷ số hòa 1-1.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

 
Barcelona: Pinto, D.Alves, Puyol, Mascherano, Montoya, Dos Santos,  A.Song, Thiago, Alexis, Fabregas, Villa.
 
Cordoba: Saizar, J.Fernandez, Alberto, Armando, Fuentes, L.Garai, Caballero, L.Silva, Abel (F.Vico), Pedro, Joselu


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc