Juve thắp lửa sân nhà, Inter đại chiến Roma

07:13, 19/01/2013
|

(VnMedia) - Sau 2 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, Juve lại phải đối mặt với thử thách khó khăn khác mang tên Udinese. Trong khi đó, Inter Milan phải hành quân tới hiểm địa Olympico, nơi họ phải nhận 4 bàn thua trong lần ghé thăm gần nhất.

Juventus – Udinese: Trở lại trước khi quá muộn

Trước khi khép lại năm 2012, Juve đã bỏ xa “cái đuôi” Napoli tới 8 điểm. Với khoảng cách ấy, thầy trò Antonio Conte chẳng có lí do gì để lo ngại về cuộc chiến tại Serie A mùa này. Nhưng rồi, họ bất ngờ “vứt” đi lợi thế ấy bằng 2 trận đấu thất vọng với Sampdoria và Parma.

Từ mục tiêu 6 điểm có thể, Juve chỉ giành nổi 1 điểm để rồi bị Napoli áp sát với khoảng cách chỉ là một trận thắng. Đã tới lúc họ cảm nhận được hơi nóng phả sau gáy bởi trong khoảng thời gian ấy, “cái đuôi” khó chịu Napoli đã xuất sắc hạ bệ AS Roma rồi Palermo với 7 bàn thắng.

Hai chiến thắng tưng bừng vừa qua đã giúp thầy trò Walter Mazzarri hâm nóng cuộc chiến Scudetto và đặt Juve vào thế buộc phải tăng tốc nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Đâu chỉ có Napoli, Juve còn đang chịu sức ép lớn từ Lazio, đội bóng cũng có được 42 điểm sau 20 vòng đấu và chỉ kém “Lão bà” vỏn vẹn 1 trận thắng.

Nếu có một giải thưởng cống hiến tại Serie A, người ta sẽ trao nó cho Sampdoria, đội bóng đã đánh bại Juve trong ngày khai màn năm mới 2013. Chiến tích này của Sampdoria đã khiến Nhà ĐKVĐ nước Ý hụt hơi, qua đó cứu Serie A khỏi mùa giải nhàm chán.

Ảnh minh họa
Udinese sẽ là thử thách khó khăn với Juventus

Chẳng ai có thể ngờ được Juve bắt đầu sa sút khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Không chỉ duy trì vị thế tại Serie A, thầy trò Antonio Conte còn phải tham chiến ở cả Coppa Italia và sắp tới là vòng 1/8 Champions League. Tham vọng xưng bá ở mọi đấu trường đang đặt Bianconeri vào thế khủng hoảng lực lượng.

Tính tới thời điểm này, họ chỉ mất Giorgio Chiellini vì chấn thương nhưng điều quan trọng là cả đội hình Juve đều có dấu hiệu xuống sức rõ rệt. Ở 2 trận đấu gây thất vọng vừa qua, cả Arturo Vidal lẫn Andrea Pirlo đều không thể hiện được vai trò cầm trịch. Thay vào đó là màn trình diễn nhạt nhòa khiến những pha tấn công của “Lão bà” nhanh chóng bị phá vỡ trước khi tới được vòng cấm đối phương.

Đến thời điểm này, Conte đã bắt đầu nhận ra sự mỏng manh về đội hình mà ông đang sở hữu. Khoảng cách lớn giữa đội hình chính và băng ghế dự bị chính là yếu tố khiến “Lão bà” thiếu tính bùng nổ. Thậm chí, nếu không may mắn, họ đã phải nhận thất bại trong chuyến ghé thăm Tardini cuối tuần trước.

Juve buộc phải trở lại vòng quay chiến thắng trước sức ép từ Napoli và Lazio. Nhưng đêm nay, họ lại phải chạm trán đối thủ khó chịu mang tên Udinese. Ở trận lượt đi, “Lão bà” đã từng đánh bại đối thủ này với tỉ số 4-1 ngay tại Friuli. Nhưng đó là thời điểm Udinese sa sút, Juve bùng nổ.

Còn vào thời điểm hiện tại, tình thế lại diễn ra hoàn toàn trái ngược. Trong khi Juve chỉ hòa và thua trong 2 trận ra quân năm 2013 thì thầy trò Francesco Guidolin lại có được 2 chiến thắng tưng bừng trước Inter Milan và Fiorentina. Đó đều là 2 đối thủ sừng sỏ và 2 chiến thắng vừa qua đã chứng minh một Zebrette đang trên đà hồi sinh.

Ở giai đoạn lượt đi, Juve từng hồi sinh mạnh mẽ sau 2 thất bại trước Inter và AC Milan. Đó cũng là yếu tố mang lại sự tự tin cho thầy trò Conte ở cuộc tiếp đón Udinese đêm nay. Cộng với lợi thế sân nhà Juventus Arena, 1 chiến thắng tối thiểu là đủ để Nhà ĐKVĐ Serie A chứng minh bản lĩnh già dơ trong thời điểm khó khăn nhất.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến

Juventus (3-5-2): Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Padoin; Giovinco, Quagliarella.

Udinese (3-4-1-1): Brkic; Heurtaux, Danilo, Domizzi; Basta, Pereyra, Pinzi, Lazzari, Pasquale; Muriel; Di Natale.

AS Roma – Inter Milan: Thắp lửa ở Olympico

Sau 3 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, Inter Milan đã trở lại đường ray chiến thắng. Không chỉ đánh bại tân binh Pescara, thầy trò Andrea Stramaccioni còn hất cẳng Bologna để giành vé vào bán kết Coppa Italia. Cũng từ 2 chiến thắng này, Nerazzurri đã mở ra 2 hi vọng mới cho mùa giải năm nay.

Cùng với 2 lần sảy chân của Juve, Inter không chỉ leo lên top 4 mà còn rút ngắn khoảng cách với đối thủ này xuống chỉ còn 7 điểm. Cơ hội dành cho Inter không nhiều, nhưng tính bất ngờ từ đội bóng này vẫn là yếu tố không thể loại trừ. Năm 2011, họ từng kém Milan 13 điểm, nhưng rồi đến trận derby, chỉ còn thua 2 điểm.

Trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải, cơn bão chấn thương tại Giuseppe Meazza cũng dịu dần. Đó có thể xem là sức bật giúp thầy trò Stramaccioni bứt phá. Tất nhiên, mục tiêu quan trọng nhất của Inter vào thời điểm này là vươn mình vào top 3, vị trí đảm bảo cho họ suất dự Champions League mùa tới. Nhưng bên cạnh cuộc chiến ấy, Nerazzurri vẫn có hi vọng cạnh tranh Scudetto nếu Juve tiếp tục sa ngã ở giai đoạn lượt về.

Ảnh minh họa
Lượt đi, Roma đã từng đánh bại Inter 3-1 ngay tại Giuseppe Meazza

Trước khi nghĩ tới giấc mơ xa vời ấy, Inter cần chứng minh sự trở lại của mình trên thánh địa Olympico. Đây từng là điểm đến ác mộng với đoàn quân áo xanh – đen bởi ở lần ghé thăm gần nhất, họ đã bị Roma hủy diệt với 4 bàn không gỡ. Ở cuộc chạm trán lần này, tình thế có thể khác đi khi “Bầy sói” vừa để thua 2 trận liên tiếp tại Serie A trước Napoli và Catania.

Lịch thi đấu vòng 21 Serie A

Chủ Nhật, ngày 20/1/2013
Palermo – Lazio (0h00)
Juventus – Udinese (2h45)
Fiorentina – Napoli (18h30)
AC Milan – Bologna (21h00)
Atalanta – Cagliari (21h00)
Chievo – Parma (21h00)
Genoa - Calcio Catania (21h00)
Siena – Sampdoria (21h00)
Pescara – Torino (21h00)

Thứ Hai, ngày 21/1/2013
Roma - Inter Milan (2h45)

Thậm chí ở Coppa Italia, đoàn quân áo bã trầu cũng phải nhờ tới pha lập công muộn màng của Mattia Destro trong hiệp phụ mới vượt qua Fiorentina, giành vé vào bán kết. Cũng thật trớ trêu là đối thủ của thầy trò Zdenek Zeman ở vòng bán kết cũng chính là Inter Milan, đội bóng mà họ sẽ đối mặt cuối tuần này.

Cuộc khủng hoảng lực lượng tại Olympico đang khiến Roma không thể triển khai lối chơi tấn công hào hoa vốn có. Từ 4-3-3, HLV Zeman buộc xoay đội sang sơ đồ 3-4-2-1. Có lẽ sự thay đổi này đã khiến hàng thủ Giallorossi càng thêm tệ hại. Bằng chứng là họ để Napoli mặc sức nã 4 bàn thắng tại San Paolo.

Ở trận gặp Fiorentina vừa qua, đội bóng thủ đô ra sân mà không có toàn bộ 3 tiền đạo chính thức. Osvaldo, tác giả của 10 bàn thắng từ đầu giải, không thể tham dự vì chấn thương. Totti, tác giả của 6 bàn thắng và 6 đường kiến tạo từ đầu mùa, cũng ở nhà vì đau gân kheo. Lamela bị treo giò, vô hình chung, đưa Destro trở thành niềm hy vọng duy nhất.

Cơn bão chấn thương của Roma cũng là cơ hội để Inter tiếp đà thăng hoa, qua đó thắp lửa cho cuộc chiến top 3 và Scudetto. Nhưng nên nhớ, Olympico chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng với họ. Bởi vậy, 1 điểm trên đất thủ đô đã là kết quả đáng mừng với thầy trò Stramaccioni.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến

AS Roma (3-4-2-1): Goicoechea; Burdisso, Leandro, Marquinhos; Piris, De Rossi, Bradley, Balzaretti; Pjanic, Florenzi; Destro.

Inter Milan (3-5-2): Handanovic; Ranocchia, Silvestre, Juan; Zanetti, Benassi, Pereira, Guarin, Gargano; Cassano, Palacio.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc