Juve bị loại khỏi ngưỡng cửa chung kết Coppa Italia

07:17, 30/01/2013
|

(VnMedia) - Bàn thắng muộn màng của Sergio Floccari ở phút bù giờ thứ 3 đã đánh bật “Lão bà” ra khỏi cuộc chiến tại Coppa Italia năm nay. Để thua 1-2, Juve đành ngậm ngùi nhường tấm vé chung kết cho đại diện thủ đô Roma.

Để Lazio cầm hòa ngay tại sân nhà trong trận lượt đi, thầy trò Antonio Conte đối mặt với nguy cơ bật bãi khỏi chung kết Coppa Italia khi phải hành quân tới hiểm địa Olympico trong trận lượt về. Và thảm cảnh đáng buồn ấy đến như một hệ quả tất yếu sau chuỗi trận đáng thất vọng của “Lão bà” kể từ đầu năm 2013.

Với lợi thế bàn thắng sân khách ghi được ở trận lượt đi, Lazio chủ động với lối chơi phòng ngự phản công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ý đồ chiến thuật này của HLV Petkovic đã tạo ra không ít khó khăn cho các vị khách thành Turin, đội bóng không có sự phục vụ của Andrea Pirlo, Claudio Marchisio và Paul Pogba trong đội hình xuất phát.

Thiếu vắng những nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ, Nhà ĐKVĐ Serie A sa vào thế trận bế tắc. Thậm chí, hàng công Bianconeri gần như không tạo ra cơ hội rõ rệt nào trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Pha bóng đáng chú ý nhất của “Lão bà” trong hiệp 1 chỉ là cú sút phạt chệch cột dọc khung thành Marchetti của Sebastian Giovinco.

Ảnh minh họa

Bước sang hiệp 2, HLV Antonio Conte bắt đầu có những sự điều chỉnh về chiến thuật khi sử dụng nhiều hơn những tình huống đánh biên. Tuy nhiên, trong khi sự hiệu quả chưa đến thì Juve đã phải nhận một gáo nước lạnh từ đội chủ sân Olympico. Phút thứ 52, từ một quả treo bóng không quá nguy hiểm của Ledesma, tân binh Peluso mất tập trung trong để cho Alvaro Gonzalez dễ dàng bay người đánh đầu hạ gục Storari, giúp Lazio vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn, HLV Antonio Conte lần lượt tung 3 quân bài quan trọng là Andrea Pirlo, Claudio Marchisio và Fabio Quagliarella vào sân. Những điều chỉnh nhân sự giúp Juve cải thiện thế trận tấn công trong ít phút cuối trận. Hệ quả, trong phút bù giờ thứ hai, Arturo Vidal đã tận dụng sai lầm của hàng thủ Lazio ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng muộn màng của tiền vệ người Chile tưởng như sẽ khiến trận bán kết lượt về phải kéo dài thêm ít nhất 30 phút nữa. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 phút sau đó, tiền đạo vào sân thay người bên phía Lazio đã trở thành người hùng của trận đấu với cú đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng thủ đô Roma.

Để thua với tỉ số 1-2, Juve ngậm ngùi để Lazio giành vé vào chung kết Coppa Italia với tổng tỉ số 3-2. Đây là kết quả đáng buồn với thầy trò Antonio Conte bởi họ đã mất cơ hội sở hữu danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Chung cuộc: Lazio (2-1) Juventus

Ghi bàn: Alvaro Gonzalez (52’), Arturo Vidal (90+2’), Sergio Floccari (90+3’)

Đội hình thi đấu

Lazio: Marchetti; Konko, Biava, Ciani, Dias; Radu, Hernanes (Lulic 63’), Ledesma, Mauri, Gonzalez (Cana 86’); Klose (Floccari 70’).

Juventus: Storari; Barzagli, Marrone (Marchisio 70’), Bonucci; Isla, Giaccherini (Quagliarella 76’), Padoin (Pirlo 68’), Peluso, Vidal; Vucinic, Giovinco.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc