Hủy diệt Udinese, Juve ngăn mầm khủng hoảng

06:39, 20/01/2013
|

(VnMedia) - Với lợi thế sân nhà và màn tỏa sáng của tài năng trẻ Paul Pogba, Juve đã đánh bại Udinese 4-0, qua đó chấm dứt chuỗi 2 trận chỉ biết hòa và thua kể từ đầu năm 2013.
 
Mặc dù đã đánh bại AC Milan, giành vé vào bán kết Coppa Italia nhưng Juve không khỏi bị chỉ trích bởi phong độ tệ hại ở Serie A. Trong 2 trận đấu ra quân của năm 2013, thầy trò Antonio Conte chỉ biết hòa và thua, qua đó để Napoli và Lazio áp sát với khoảng cách chỉ còn 3 điểm. Nhưng ở trận đấu đêm qua, “Lão bà” đã hồi xuân với 4 bàn thắng vào lưới Udinese.
 
Udinese đang có màn khởi đầu khá ấn tượng trong năm 2013. Ở 2 trận đấu vừa qua, thầy trò Francesco Guidolin đều giành chiến thắng thuyết phục trước Inter Milan và Fiorentina. Nhưng tại Juventus Arena, Zebrette bị cuốn theo lối đá của đội chủ nhà. Sức bật của Bianconeri đến từ tài năng trẻ Paul Pogba, người được trao cơ hội đá chính thay Andrea Pirlo.

Ảnh minh họa

Sau 40 phút thi đấu bế tắc, tài năng trẻ người Pháp đã tung cú sút xa ngẫu hứng từ khoảng cách gần 30. Cú sút ấy ngẫu nhiên trở thành siêu phẩm khiến thủ thành Padelli không thể cản phá. Bàn thắng này giúp Juve dẫn trước 1-0 sau hiệp đấu thứ nhất.
 

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 21 Serie A

Chủ Nhật, ngày 20/1/2013
Palermo (2-2) Lazio (0h00)
Juventus (4-0) Udinese (2h45)
Fiorentina – Napoli (18h30)
AC Milan – Bologna (21h00)
Atalanta – Cagliari (21h00)
Chievo – Parma (21h00)
Genoa - Calcio Catania (21h00)
Siena – Sampdoria (21h00)
Pescara – Torino (21h00)

Thứ Hai, ngày 21/1/2013
Roma - Inter Milan (2h45)

Với lợi thế dẫn trước, Juve khởi đầu hiệp 2 tốt hơn và Paul Pogba lại khiến các CĐV có mặt tại Juventus Arena trầm trồ thán phục với khả năng sút xa tuyệt đỉnh. Vào phút 66, cựu ngôi sao Man Utd đã khiến thủ thành Padelli một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng bằng một cú sút chìm hiểm hóc.
 
Ngay cả khi tung lão tướng Antonio Di Natale vào sân, Udinese cũng không thể cứu vãn tình thế. Không những không tổ chức được những đợt tấn công sắc nét, Udinese còn bị ép sân trong thời gian cuối trận. Hệ quả, họ phải vào lưới nhặt bóng 2 lần nữa vào các phút 72 và 80. Trước khi Alessandro Matri khóa sổ chiến thắng tưng bừng 4-0, Mirko Vucinic đã ghi tên lên bảng điện tử bằng cú đệm bóng ở cự ly gần.
 
Với chiến thắng này, Juve tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng Serie A. Thậm chí, thầy trò Antonio Conte còn cắt “cái đuôi” Lazio, đội bóng đã bị Palermo cầm chân 2-2. Như vậy sau vòng 21, Juve đã nới rộng khoảng cách với Lazio lên 5 điểm. Nhiều khả năng họ sẽ làm được điều đó trước Napoli, đội bóng sẽ phải chạm trán Fiorentina đêm nay.
 
Đội hình thi đấu
 
Juventus: Buffon; Bonucci, Caceres, Barzagli, Giaccherini, Vidal, Pogba, De Ceglie (Isla 83’), Lichtsteiner, Vucinic, Giovinco (Matri 46’).
 
Udinese: Padelli, Danilo, Domizzi, Heurtaux, Lazzari, Pinzi, Allan, Pasquale (Gabriel Silva 83’), Bata, Muriel (Maicosuel 73’), Maximiliano Pereyra (Di Natale 51’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc